Tin tức

Tìm hiểu về quy trình cắt bao quy đầu an toàn hiện nay

Ngày 31/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các phương pháp kỹ thuật hiện đại ngày càng được ứng dụng nhiều trong điều trị y khoa. Trong đó, quy trình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu cũng mang lại sự an tâm nhờ khả năng hồi phục nhanh chóng, giảm bớt đau đớn và rủi ro cho các đấng mày râu.

1. Sơ lược về quy trình cắt bao quy đầu

Mặc dù cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ trong y khoa nhưng lại đòi hỏi độ chính xác gần như tuyệt đối để đảm bảo không có bất cứ rủi ro hay biến chứng đối với bệnh nhân. 

Thực hiện cắt bao quy đầu sẽ giúp các đấng mày râu hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa

Thực hiện cắt bao quy đầu sẽ giúp các đấng mày râu hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa 

Bao quy đầu là lớp da bao bọc phía bên ngoài của dương vật và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ dương vật khỏi những tác động tù môi trường. Các bước trong quy trình cắt bao quy đầu hiện nay được áp dụng bởi công nghệ và máy móc hiện đại, tiên tiến nhất để loại bỏ các phần thừa, làm lộ rõ quy đầu của dương vật, lỗ niệu đạo bị che lấp phía trong. 

Phần niêm mạc thừa ở bao quy đầu sẽ được cắt bỏ hoàn toàn. Sau khi tiến hành phẫu thuật loại bỏ, các đấng mày râu sẽ dễ dàng hơn trong khâu vệ sinh. Đồng thời, giúp các chàng tăng cảm giác khoái cảm khi quan hệ tình dục và hạn chế được các bệnh lý phụ khoa, viêm nhiễm, tạo nên một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn. 

2. Quy trình cắt bao quy đầu thường được các bệnh viện áp dụng

Toàn bộ quy trình cắt bao quy đầu được thực hiện theo các bước nhất định để tránh có sự sai sót hay nhầm lẫn. Thời gian tiến hành tiểu phẫu nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào mức độ che phủ, thể trạng của người bệnh. 

Quy trình cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành theo thứ tự các bước cụ thể như sau: 

Bước 1: Kiểm tra, đánh giá mức độ trước khi tiến hành phẫu thuật

Việc đầu tiên trong quy trình cắt bao quy đầu là tiến hành kiểm tra mức độ dài, hẹp, bệnh lý,... của bệnh nhân để các bác sĩ xác định và lựa chọn thủ thuật loại bỏ sao cho phù hợp nhất.

Đối với những nam giới mắc các bệnh lý viêm nhiễm,... thì cần phải tiến hành điều trị dứt điểm trước khi phẫu thuật để đảm bảo quy trình cắt bao quy đầu không bị ảnh hưởng. 

Bước 2: Thực hiện một số xét nghiệm cần thiết

Xét nghiệm máu thường quy được thực hiện trước khi làm phẫu thuật như: các xét nghiệm đông máu, HIV, giang mai, viêm gan B, C, tổng phân tích máu,...

Quy trình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện nay

Quy trình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện nay

Bước 3: Xử lý bao quy đầu

Để tiến hành cắt bao quy đầu, các bác sĩ phẫu thuật sẽ sát khuẩn vị trí cắt đã xác định và toàn bộ dương vật, loại bỏ hết bụi bẩn cũng như tác nhân có thể gây viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Sau đó tiêm thuốc tê tại chỗ để giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình cắt bỏ bao quy đầu. 

Thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ bao gồm các khâu như sau: 

  • Bóc tách phần niêm mạc bao quy đầu bằng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng để làm lộ phần da bị cắt. 

  • Cắt miệng bao quy đầu rồi đến phần mặt trước và sau đó là loại bỏ hoàn toàn những phần da thừa còn lại. 

  • Sau khi đã đảm bảo loại bỏ toàn bộ bao quy đầu thì tiến hành khâu vết cắt. 

Bước 4: Chăm sóc người bệnh hậu phẫu thuật

Quá trình phục hồi của bệnh nhân sớm hay muộn phụ thuộc nhiều vào vấn đề vệ sinh, chăm sóc hậu phẫu thuật. Nam giới sau khi cắt bỏ bao quy đầu cần được nghỉ ngơi, hạn chế tối đa việc đi lại, vận động để tránh gây ảnh hưởng đến vết thương

Sau 1 - 2 ngày, vị trí cắt có thể hơi sưng, phù nhẹ, đó là do tác dụng của thuốc tế gây phản ứng trên da. Nếu gặp trường hợp này thì bạn không cần quá lo lắng vì sau vài ngày thì các biểu hiện nay sẽ biến mất và sức khỏe trở lại bình thường. 

Hơn nữa, người bệnh cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau để tránh gây tác động đến phần vết cắt cũng như hạn chế biến chứng hậu phẫu thuật: 

  • Vệ sinh sạch sẽ, lau chùi phải hết sức cẩn thận, sử dụng khăn khô, mềm, giữ vết thương luôn thông thoái, khô ráo để tránh các tác nhân gây bệnh tấn công. 

  • Các hoạt động, sinh hoạt phải nhẹ nhàng, tránh quan hệ tình dục hay thủ dâm trong vòng 2 tháng đầu để đảm bảo vết thương lành hoàn toàn. 

Người bệnh cần tránh quan hệ tình dục hay thủ dâm trong vòng 2 tháng đầu để vết thương nhanh chóng hồi phục

Người bệnh cần tránh quan hệ tình dục hay thủ dâm trong vòng 2 tháng đầu để vết thương nhanh chóng hồi phục

3. Một số vấn đề cần quan tâm về quy trình cắt bao quy đầu 

Bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình cắt bao quy đầu an toàn như thế nào thì nhiều bệnh nhân còn lo lắng không biết liệu rằng quá trình tiến hành có gây đau không hay thực hiện ở đâu đảm bảo hiện nay? 

Kỹ thuật cắt bao quy đầu hiện nay có khiến bệnh nhân đau đớn không? 

Bao quy đầu là một trong những khu vực nhạy cảm và bất kể một tác động nhỏ nào đến vị trí này cũng đều kích thích các dây thần kinh gây đau. Tuy nhiên, với quy trình cắt bao quy đầu hiện nay như đã nói ở trên thì trong lúc tiến hành, bệnh nhân được tiêm thuốc tê tại chỗ nên đảm bảo không có cảm giác đau. Hơn nữa, phương pháp tiến hành được áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, vừa an toàn, không đau lại còn có tính thẩm mỹ. 

Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ thêm thuốc giảm đau và các loại thuốc chống viêm nhiễm, bác sĩ cũng sẽ tư vấn kỹ lưỡng về cách vệ sinh, chế độ ăn uống, luyện tập vừa phải nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. 

Địa chỉ uy tín thực hiện quy trình cắt bao quy đầu

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của kỹ thuật cắt bao quy đầu là máy móc tiến hành, kinh nghiệm của bác sĩ tại cơ sở thực hiện. Đây là một loại tiểu phẫu nên có nhiều đơn vị hiện nay có hỗ trợ kỹ thuật điều trị này. Tuy nhiên, không phải đâu cũng đảm bảo với bạn về các tiêu chí như an toàn, không đau, tính thẫm mỹ, chi phí,...

Lựa chọn đơn vị uy tín để tiến hành cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn yên tâm về độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao

Lựa chọn đơn vị uy tín để tiến hành cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn yên tâm về độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn đơn vị nào để tiến hành thăm khám, điều trị, cắt bỏ bao quy đầu thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ tuyệt vời và đáng tin cậy hiện nay. 

Với kinh nghiệm hơn 24 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế cùng một đội ngũ y bác sĩ đã được đào tạo chuyên môn với trình độ cao, trang thiết bị, máy móc hiện đại, bệnh viện đảm thực hiện các cuộc đại, tiểu phẫu an toàn, nhanh chóng và thời gian hồi phục ngắn. Chính vì vậy mà bạn có không cần lo lắng khi thực hiện cắt bao quy đầu tại MEDLATEC. 

Bất kể khi nào bạn cần, hãy liên hệ theo hotline: 1900.56.56.56, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp để bạn an tâm hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.