Tin tức

Tổng hợp những bài tập gym cho nam cực hiệu quả

Ngày 27/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Vũ khí bí mật để phái mạnh thu hút sự chú ý của phụ nữ đó là cơ thể khỏe khoắn, săn chắc. Để sở hữu thân hình bắt mắt, cuốn hút, bạn nên dành nhiều thời gian luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là tập gym. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những bài tập gym cho nam hiệu quả nhất hiện nay.

1. Tập gym hàng ngày đem lại lợi ích gì?

Không thể phủ nhận rằng vận động thể thao thường xuyên cực kỳ tốt đối với sức khỏe của chúng ta, nhất là khi bạn chăm chỉ tập gym theo lịch trình khoa học. Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn gym là bộ môn thể thao để tăng cường thể lực, sức khỏe.

Trước khi tìm hiểu những bài Tập gym cho nam, chúng ta hãy cùng nhau khám phá lợi ích vô cùng tuyệt vời mà gym mang lại. Đầu tiên, phái mạnh tập gym với mong muốn sở hữu thân hình đẹp, tăng cường cơ bắp trong cơ thể. Khi nam giới có cơ thể săn chắc, khỏe khoắn, họ sẽ ghi điểm trong mắt chị em phụ nữ.

bài tập gym cho nam

Tập gym thường xuyên cực kỳ tốt cho sức khỏe của nam giới

Những người đàn ông có thói quen hút thuốc lá nên dành thời gian đi tập gym, bởi vì các nhà khoa học ở Mỹ đã chứng minh rằng người thường xuyên luyện tập có cơ hội cai thuốc thành công cao hơn hẳn những người bình thường.

Bên cạnh đó, tập gym còn duy trì sức khỏe luôn ổn định, hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh hiểm nghèo. Trong đó, nếu bạn kiên trì rèn luyện thể dục, thể thao, tim mạch sẽ hoạt khỏe mạnh, hoạt động ổn định. Đồng thời, các bài tập gym còn đem lại hiệu quả rõ rệt đối với người đang trong quá trình phục hồi hậu điều trị ung thư.

Đặc biệt, việc luyện tập tạ còn kích thích testosterone sản sinh và tăng cường chất lượng đời sống tình dục cho người đàn ông.

2. Những sai lầm nam giới thường mắc phải khi tập gym

Mặc dù luyện tập thường xuyên song nhiều anh chàng vẫn “dậm chân tại chỗ”, thân hình chưa được cải thiện rõ rệt. Nhiều khả năng họ đã mắc phải một số lỗi phổ biến cho nên tập luyện không thực sự hiệu quả.

Vậy nam giới thường mắc phải lỗi gì khi tập gym?

2.1. Thứ tự luyện tập không phù hợp

Một trong những lỗi phổ biến mà nam giới tập gym thường gặp đó là xây dựng hệ thống bài tập chưa phù hợp. Đặc biệt, những người mới đi tập gym rất hay mắc phải lỗi này, nếu không phát hiện và khắc phục sớm thì họ không thể đạt được mục tiêu đề ra.

Nhiều người xây dựng chế độ luyện tập chưa thực sự phù hợp

Nhiều người xây dựng chế độ luyện tập chưa thực sự phù hợp

Khi thực hiện các bài tập gym cho nam, chúng ta cần nắm được tình trạng thể lực của bản thân và lựa chọn luyện tập phù hợp với khả năng. Nếu như xếp bài tập lưng vào cuối buổi tập thì cơ thể đã mệt mỏi và không thể thực hiện hiệu quả.

2.2. Tập luyện nước rút

Nhiều bạn tin vào những lời quảng cáo trên mạng và lựa chọn tập nước rút để nhanh chóng đạt hiệu quả, cải thiện thân hình. Đây quả thực là quan niệm sai lầm và có thể khiến quá trình hồi phục của cơ bắp diễn ra chậm hơn, thậm chí hạn chế sự phát triển của cơ.

Trên thực tế, các bài tập nước rút là dạng bài nâng cao và chỉ phù hợp với những người thường xuyên tập gym, hiểu về tình trạng thể lực của mình, có chuyên môn. Đó là lý do vì sao các bạn nam nên nghiên cứu thật kỹ, hỏi ý kiến của huấn luyện viên chuyên nghiệp trước khi áp dụng các bài tập gym.

Bạn nên lựa chọn bài tập phù hợp với thể lực của mình

Bạn nên lựa chọn bài tập phù hợp với thể lực của mình

2.3. Bỏ qua các phụ kiện hỗ trợ

Nhìn chung các bài tập gym cho nam có độ khó cao và cường độ luyện tập khá cao. Tuy nhiên, họ thường chủ quan và không chuẩn bị các phụ kiện hỗ trợ trong suốt quá trình luyện tập. Điều này khiến bạn cảm thấy luyện tập tương đối khó khăn và rất dễ gặp phải chấn thương ngoài ý muốn.

Đó là lý do vì sao các huấn luyện viên thể hình thường khuyến khích gymer sử dụng phụ kiện hỗ trợ khi tập gym. Bạn có thể trang bị một số vật như quấn cổ tay, đai lưng hoặc dây kéo,…

3. Tổng hợp những bài tập gym cho nam hiệu quả nhất

Nếu muốn tập gym hiệu quả và cải thiện vóc dáng rõ rệt, đấng mày râu nên tập trung thực hiện các bài tập cho 5 nhóm cơ chính, đó là cơ ngực, cơ tay, cơ vai, cơ chân và nhóm cơ lưng.

Bên cạnh đó, các bạn cần xây dựng lịch rèn luyện phù hợp, khoa học để đảm bảo hiệu quả nhanh chóng mà vẫn an toàn đối với sức khỏe.

3.1. Bài tập cơ ngực

Một trong những bài tập gym cho nam quen thuộc nhất đó là tập hít đất giúp cơ ngực trở nên săn chắc hơn. Bài tập này có tác dụng đối với cơ ngực, phần bắp thịt và vai sau cánh tay. Nhìn chung, kỹ thuật thực hiện hít đất không quá khó mà vẫn đem lại hiệu quả cực kỳ cao. 

Hít đất là một trong những bài tập gym cho nam phổ biến nhất

Hít đất là một trong những bài tập gym cho nam phổ biến nhất

Lưu ý khi tập hít đất đó là bạn hãy sải rộng tay trong khi tập để cơ ngực phát triển nhé! Ngoài ra, chúng ta cần nắm được nguyên tắc hít thở để việc rèn luyện đạt hiệu quả tốt nhất.

3.2. Bài tập cơ bụng

Để sở hữu cơ bụng săn chắc, nam giới thường thực hiện tập gập bụng. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần co chân hình chữ V, ngả lưng ra đằng sau, hai tay đặt ở sau gáy rồi từ từ thực hiện gập bụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ như dây chun, tạ, ghế nâng chân để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt nhất. Đồng thời, bài tập sẽ bớt nhàm chán hơn so với bình thường.

3.3. Bài tập cơ đùi

Nhắc tới bài tập gym cho nam chúng ta không thể bỏ qua luyện tập cho cơ đùi, đặc biệt là vùng lõi cơ bắp, bắp chân. Bài tập phổ biến nhất đó là squats, nhìn chung bài tập này khá nặng, tiêu hao nhiều năng lượng vì vậy bạn hãy chuẩn bị thể lực thật tốt. Không thể phủ nhận rằng tập squats giúp cải thiện cân nặng cực kỳ nhanh chóng.

Bên cạnh tập squats, cánh mày râu cũng nên thử tập chạy bộ với máy tập chuyên dụng. Hiệu quả chúng đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy nhé.

Chúng ta nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên trước khi áp dụng một bài tập nào

Chúng ta nên tham khảo ý kiến của huấn luyện viên trước khi áp dụng một bài tập nào

Có thể nói gym là môn thể thao phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, để việc luyện tập đạt hiệu quả cao nhất các bạn nên xác định mục tiêu rõ ràng. Sau đó, chúng ta nên tham khảo ý kiến huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp để xây dựng bài tập gym cho nam phù hợp và khoa học nhất. Đừng quên kiên trì rèn luyện để nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.