Tin tức

Tổng hợp những diễn biến của Covid-19 hôm nay

Ngày 12/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Dịch bệnh Covid-19 đã và đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu trong suốt khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến nay. Dù các quốc gia đã thực hiện nhiều biện pháp cứng rắn để ngăn chặn nhưng tình trạng vẫn có những diễn biến khó lường. Bảng tin Covid-19 hôm nay của MEDLATEC sẽ cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến đại dịch này.

1. Tin nổi bật về tình hình Covid-19 hôm nay

Một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội

Sau hơn hai tháng điều trị khỏi thì đến tối ngày 15/11, nam thanh niên sống tại Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ tái dương tính với SARS-CoV-2 và sốt cao 39 độ C.

Bệnh nhân số 1.032, 21 tuổi, được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 ngày 25/8 đã được điều trị khỏi và xuất viện ngày 17/9. Sau khi nhập cảnh ngày 10/8, bệnh nhân P.N.M thực hiện cách li tập trung theo quy định của Chính phủ tại trung đoàn 125, Chí Linh, tỉnh Hải Dương và được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra Covid-19.

Các bác sĩ trong khu cách ly điều trị Covid-19

Các bác sĩ trong khu cách ly điều trị Covid-19

Sau khi ổn định, bệnh nhân đăng ký học tại Trường đại học Hà Nội và và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp cách ly.

Ngày 14/11, bệnh nhân có các biểu hiện như sốt, người mệt mỏi và trở lại bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2. Kết quả lần xét nghiệm 1 thông báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tiếp tục được cách ly, lấy mẫu kiểm tra và cả 2 lần xét nghiệm của bệnh tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, nam thanh niên Hà Nội vẫn đang được cách ly, theo dõi và chờ lấy mẫu xét nghiệm lần 3 với SARS-CoV-2 tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Tất cả các trường hợp đều cho là F1 nhanh chóng được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội tiến hành. Hiện đã có 20 người âm tính, số còn lại đang được cách lý và chờ kết quả.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nam đều được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nam đều được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

16 ca nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin của Bộ Y tế chiều ngày 15/11 đã ghi nhận 16 ca dương tình với SARS-CoV-2. Tất cả các trường đều từ Nga trở về và đang được tiến hành cách ly tại các khu vực Khánh Hòa, Hưng Yên và Hòa Bình.

Tại Hưng Yên có 4 bệnh nhân gồm 3 nữ, 1 nam. 4 người này nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn trên chuyến mang số hiệu VN5062.

Tại Khánh Hòa ghi nhận có 11 ca gồm 10 nữ, 1 nam. Những người này bay từ Nga về Việt Nam và nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh ngày 11/11 trên chuyến VN5062.

Hòa Bình ghi nhận 1 ca là bệnh nhân 1281, 34 tuổi ở Hà Tĩnh. Ngày 31/10, người nay bay từ Nga về sân bay Vân Đồn trên chuyên VN5062.

Tất cả 16 ca bệnh đều được lấy mẫu và có kết quả 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. 4 bệnh nhân tại Hưng Yên hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2. Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, Phòng khám Ninh Sim - Ninh Hòa tiếp nhận 11 ca dương tính. 1 ca còn lại đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam đều được cách ly để xét nghiệm SARS-CoV-2

Các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam đều được cách ly để xét nghiệm SARS-CoV-2

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận có 1.281 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và đang điều trị với 140 bệnh nhân.

Cũng theo bảng tin Covid-19 hôm nay trên website của Bộ Y tế, trên thế giới hiện nay đã có tổng số ca mắc bệnh là 54.868.950, số trường hợp đang nhiễm lên đến 15.374.663. Điều này cũng đồng nghĩa với việc có hơn 15.000.000 người đang phải đối diện với cửa tử. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm mà thay vào đó lại không ngừng tăng lên từng giờ. Chính vì vậy mà bất kể bạn là ai cũng không được lơ là, mất cảnh giác trước đại dịch Covid-19.

2. Những chủ trương của Chính phủ Việt Nam trước tình hình mới

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19 trong nước và thế giới, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh, nếu có tư tưởng nới lỏng, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh thì sẽ rất nguy hiểm. Chính phủ yêu cầu mọi người dân đến các cấp, cơ quan, ban ngành phải “siết mạnh hơn, siết chặt hơn” các biện pháp phòng, chống dịch.

Châu Âu hiện tại đang là tâm điểm của ổ dịch với tốc độ lây lan cực kỳ nhanh và khó kiểm soát. Nhiều nước trong khu vực đã nhanh chóng siết chặt hơn những quy định nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan như đặt lệnh giới nghiêm, đóng cửa toàn lãnh thổ,...

Trong thời gian qua, đã hơn 2 tháng Việt Nam ghi nhận không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Các trường hợp được phát hiện nhiễm bệnh đều là người từ các nước khác trở về. Trường hợp bệnh nhân tái dương tính ngày 15/11 vẫn chưa xác định là tái nhiễm hay mắc mới và còn đợi kết quả lần 3 để có chẩn đoán chính xác nhất.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, cần phải thực hiện tốt quan điểm “phải siết thật chặt bên ngoài”. Bởi hiện nay, đã xuất hiện tư tưởng nới lỏng, mất cảnh giác trong cộng đồng trong khi cả nước vẫn đang siết chặt các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng đã nêu rõ, đây là giai đoạn cao điểm, tất cả các lực lượng cần chuẩn bị sẵn sàng và vào cuộc quyết liệt, bởi trước mắt là kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

Để cùng chung tay với cả nước trong công tác đẩy lùi dịch bệnh, mỗi người dân Việt Nam đều là một chiến sĩ chống Covid-19. Thực hiện nghiêm chỉnh và chấp hành theo các khuyến cáo mà nhà nước đưa ra vì sức khỏe chính mình và cộng đồng, luôn mang khẩu trang ra ngoài và rửa tay bằng xà phòng bất kể khi nào.

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cho mình và người thân hoặc nghi ngờ mình có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 thì nên tiến hành xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Realtime RT-PCR là phương pháp xét nghiệm xác định Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép từ ngày 03/04/2020. Đặc biệt, MEDLATEC chính là đơn vị tư nhân đầu tiên được cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 tại Miền Bắc.

Trên đây là toàn bộ tin tức Covid-19 hôm nay được chúng tôi cập nhật và tổng hợp. Mọi thông tin cần được tư vấn và hướng dẫn bạn có thể liên hệ thông qua tổng đài: 1900.56.56.56, MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Từ khoá: Covid-19 hôm nay

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.