Tin tức

Tổng hợp những thông tin quan trọng về yếu sinh lý nam giới

Ngày 14/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Yếu sinh lý nam giới là một vấn đề nhạy cảm và là nỗi lo của không ít cánh mày râu. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình. Vậy yếu sinh lý ở nam do đâu mà có, biểu hiện bệnh là gì, có điều trị được không? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn đọc cùng MEDLATEC tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây. 

1. Yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Yếu sinh lý ở nam là tình trạng xuất hiện những trở ngại về tình dục ở nam giới. Điều này dẫn đến kết quả là rối loạn hoạt động sinh lý tình dục, suy giảm khả năng tình dục và không duy trì được chức năng sinh lý vốn có. Một số tài liệu cho rằng yếu sinh lý là tình trạng bất lực ở nam giới.

Nhiều nghiên cứu thống kê cho thấy tình trạng yếu sinh lý nam giới có xu hướng tăng trong thời gian gần đây, nguyên nhân có thể do lối sống, sinh hoạt thiếu lành mạnh. Điều này đã dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn, ảnh hưởng đến đời sống và hạnh phúc của cả nam và nữ. Do vậy, mọi người không nên xem nhẹ mà cần có những kiến thức cần thiết về vấn đề này.

Yếu sinh lý ở nam giới gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình

Yếu sinh lý ở nam giới gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình

Tác hại của bệnh yếu sinh lý ở nam giới có thể dễ dàng nhận thấy được. Những người bị yếu sinh lý có thể phải đối diện với những tác hại dưới đây:

  • Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và thể lực của nam giới.

  • Làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn do tinh trùng chất lượng kém, rối loạn cương dương.

  • Không tự tin trong vấn đề chăn gối và sinh hoạt hàng ngày, tạo ra những rào cản trong các mối quan hệ tình cảm.

  • Đe dọa hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

  • Gây nên những vấn đề tâm lý, thiếu tự tin, ngại giao tiếp và sống khép kín,…

Yếu sinh lý nam giới gây nên nhiều hệ lụy không mong muốn. Vì thế đây là vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm để hạn chế những hậu quả mà nó gây ra.

2. Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới

Hiểu được tác hại của yếu sinh lý ở nam giới, vậy nguyên nhân của yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý nam có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể tới các nguyên nhân chủ yếu sau đây:

- Tuổi tác: tuổi tác kéo theo sự suy giảm của sức khỏe, trong đó bao gồm cả sức khỏe sinh lý. Nam giới tuổi càng cao thì hormon và các nội tiết tố thay đổi, quan trọng nhất là sự suy giảm testosterone. Điều này gây nhiều ảnh hưởng đến tinh hoàn, tinh trùng và tuyến trên thận, làm giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục và gặp các vấn đề về sinh dục. Đồng thời, suy giảm sinh lý còn làm cơ, xương yếu đi, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

- Bệnh lý: Các bệnh đường sinh dục như viêm, teo đường sinh dục, các dị tật tinh hoàn, dương vật có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Ngoài ra, yếu sinh lý nam còn liên quan đến các bệnh lý toàn thân như: bệnh tim mạch, bệnh gan, thận, béo phì, suy tuyến yên và một số rối loạn thần kinh.

- Tâm lý: Theo các nghiên cứu y học, yếu tố tâm lý ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản ở nam giới. Những người thường xuyên bị mất ngủ, lo âu, căng thẳng, áp lực về gia đình, tài chính, công việc, cuộc sống,… thường có xu hướng chán nản, không hăng hái trong chuyện chăn gối. Phần lớn bệnh nhân sẽ tự hồi phục khi các vấn đề tâm lý được giải quyết. Tuy nhiên nếu các vấn đề này nghiêm trọng và kéo dài, bệnh nhân cần được tư vấn và điều trị về mặt tâm lý.

Stress kéo dài là nguyên nhân gây nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Stress kéo dài là nguyên nhân gây nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Sinh hoạt: Các yếu tố liên quan đến thói quen sống tiêu cực ảnh hưởng đến sinh lý nam giới bao gồm:

  • Mất kiểm soát trong sinh hoạt tình dục, quan hệ không điều độ.

  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá hay lạm dụng các thuốc kích thích tình dục.

  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học, mất cân bằng dinh dưỡng: dưa thừa chất béo, cholesterol có hại, thiếu vitamin và dưỡng chất.

  • Ít vận động cơ thể, thừa cân béo phì.

3. Biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới

Có thể nhận biết bệnh yếu sinh lý ở nam giới qua các biểu hiện dưới đây:

  • Giảm ham muốn tình dục, mật độ quan hệ vợ chồng ít, chồng ngại gần gũi hoặc không quan tâm đến vấn đề chăn gối.

  • Rối loạn cương dương: là tình trạng dương vật khó hoặc không thể cương cứng, thời gian cương cứng quá ngắn hoặc quá dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc vui.

  • Xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh quá chậm, lượng tinh trùng quá ít.

  • Mất khoái cảm khi quan hệ tình dục: đây là một dấu hiệu cần được lưu tâm.

Khi có các dấu hiệu kể trên, các đấng mày râu không được chủ quan mà cần liên hệ ngay với bác sĩ để được chẩn đoán sớm. Với sự tiến bộ của y học hiện nay thì điều trị yếu sinh lý nam giới không còn là nỗi lo của phái mạnh. Tuy nhiên, bệnh cần được phát hiện sớm để có kết quả điều trị cao nhất, hạn chế những hậu quả không may xảy ra.

Giảm ham muốn tình dục là một biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới

Giảm ham muốn tình dục là một biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới

4. Điều trị yếu sinh lý nam

Nếu chẳng may bạn gặp phải các vấn đề về sinh lý nam giới, bạn không nên quá lo lắng mà cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ về phương pháp điều trị bệnh. Dưới đây 3 phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới mà bạn có thể tham khảo:

Điều trị bằng thuốc

Điều trị yếu sinh lý bằng thuốc là một phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt, đồng thời cũng tiết kiệm nhiều chi phí cho bệnh nhân. Khi điều trị yếu sinh lý nam bằng thuốc, bệnh nhân cần lưu ý phải sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc điều độ và không tự ý dùng thuốc ngoài đơn đã được bác sĩ kê.

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu cũng là một phương pháp an toàn được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý và mang lại hiệu quả khá cao. Các phương pháp điều trị vật lý trị liệu bao gồm: nhiệt, quang, sóng ngắn, sóng viba, thiết bị chân không,…

Điều trị bằng phẫu thuật

Một số bệnh lý nam khoa gây nên tình trạng yếu sinh lý như bệnh lý tuyến tiền liệt, hẹp bao quy đầu,… cần được can thiệp bằng phẫu thuật. Đây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay, giúp nhanh chóng chữa khỏi các vấn đề gây yếu sinh lý ở nam giới.

Cần tuân theo lời khuyên của bác sĩ khi điều trị yếu sinh lý

Cần tuân theo lời khuyên của bác sĩ khi điều trị yếu sinh lý

Có thể thấy, yếu sinh lý nam giới là một vấn đề cần được quan tâm và phát hiện sớm. Tuy nhiên không cần quá lo lắng về căn bệnh này bởi vì hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả. Nếu còn thông tin gì cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ với MEDLATEC qua số điện thoại chăm sóc khách hàng 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.