Tin tức

Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương

Ngày 14/12/2020
Ban biên tập
Kể từ khi dự án PrEP của BVĐK MEDLATEC chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2020. Chúng tôi, những người trực tiếp tư vấn được nghe rất nhiều tâm sự mà người nhiễm HIV và có nguy cơ cao nhiễm HIV đang gặp phải. Và chúng tôi xin phép được kể một câu chuyện đặc biệt (đã được sự cho phép của những nhân vật và thay đổi tên) để thấy rằng sự chia sẻ, yêu thương là tình cảm thiêng liêng và cao cả, nhờ đó càng thêm minh chứng cho thông điệp “Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương”.

Nơi ánh sáng được thắp nên bởi tình yêu thương

Đó là câu chuyện của hai người phụ nữ, cùng quê tại Hà Nội. Thật đặc biệt khi biết hai chị cùng yêu một người, có chung một chồng chỉ khác là thời điểm yêu và thời điểm làm vợ khác nhau.

Nơi ánh sáng được thắp nên bởi tình yêu thương

Nơi ánh sáng được thắp nên bởi tình yêu thương.

Chị N và chị H nhìn nhau cười khi ngồi tâm sự với chúng tôi. 

Chị N kể, anh S là chồng cũ của chị và là chồng mới chị H. Hai anh chị lấy nhau được 4 năm và đã có một bé gái 3 tuổi là minh chứng cho tình yêu đó, nhưng sau đó anh S., dính nghiện do bị bạn bè xấu rủ rê. Khi biết anh S., nghiện chị đã ly hôn với anh, một phần vì quá giận chồng, phần vì gia đình nhà ngoại bắt ly hôn và bé gái do chị nuôi.

Hôn nhân tan vỡ 

Hôn nhân tan vỡ. (Ảnh minh họa. Nguồn internet)

Nói về anh S., sau khi ly hôn với chị N, anh đã quyết tâm đi cai nghiện để làm lại cuộc đời nhưng lần đầu sau 2 tháng anh tái nghiện và thậm chí không chỉ hít mà còn tiêm chích ma túy.

Trong lúc đau khổ và chán đời nhất vì bản thân nghiện ngập dẫn đến tan nát hạnh phúc gia đình, anh gặp chị H - một thợ may xinh đẹp. Vì yêu anh, thời gian đầu, chị H., bị bố mẹ, họ hàng phản đối kịch liệt, thậm chí bị đuổi khỏi gia đình. Chính tình yêu mãnh liệt đó đã giúp anh cai nghiện thành công. Nhưng hạnh phúc đó chưa được bao lâu thì anh nhận được tin mình bị nhiễm HIV, mọi giấc mơ về một gia đình mới hạnh phúc từ nay coi như chấm hết.

Để không làm tổn thương sâu sắc thêm cho gia đình và bạn gái, anh S., đã tự tử nhưng rất may là chị H phát hiện ra và việc tự tử đã không thành.

Anh S suy sụp khi biết mình bị nhiễm HIV.

Anh S suy sụp khi biết mình bị nhiễm HIV. (Ảnh minh họa. Nguồn internet)

Nói về chị N., sau khi ly hôn với chồng cũ gần 2 năm chị yêu và cưới anh M - một công an làm việc tại huyện. Mặc dù đã ly hôn với chồng cũ, chị N vẫn coi anh là bạn (vì trước khi yêu và cưới nhau, hai người là bạn cùng khóa lấy nhau, cũng có con chung).

Đồng thời, chị N., còn đến thăm, ân cần hỏi han, thậm chí coi người yêu mới của chồng cũ là chị H như em gái (lúc này chị H và anh S vẫn chưa lấy nhau) và đã giúp đỡ cho hai người rất nhiều.

Khi đó, trong đám cưới của mình với chồng mới cũng có sự tham dự và chúc phúc của anh S và bạn gái mới. Đó quả là tình cảm đẹp, là tình thương, sự cảm thông, thấu hiểu của những người bạn tâm giao, những người không máu mủ ruột thịt nhưng lại như anh, chị em trong gia đình.

Dù biết anh S bị nhiễm HIV, chị H vẫn yêu quyết tâm lấy anh và luôn coi bé H.M - con gái của anh S và vợ cũ như con ruột của mình để yêu thương. Như vậy là chị đã có một gia đình hạnh phúc trong sự chúc phúc của mọi người.

Nơi sẻ chia những khó khăn bằng sự thấu hiểu và đồng cảm

Chị N như làm lại cuộc đời lần 2 khi may mắn hết hôn với anh M - một người công an hết lòng vì nhân dân. Anh luôn cảm thông, yêu thương và chia sẻ với vợ sau sóng gió của hôn nhân trước, đặc biệt, anh còn giúp đỡ rất nhiều người bị nhiễm HIV để có thể hòa nhập cộng đồng cũng như chỉ cách bảo vệ những người thân của họ - người có nguy cơ cao bị lây nhiễm các biện pháp để phòng tránh lây nhiễm HIV bằng việc sử dụng thuốc PrEP đều đặn mỗi ngày.

sẻ chia những khó khăn bằng sự thấu hiểu và đồng cảm

Sẻ chia những khó khăn bằng sự thấu hiểu và đồng cảm.

Sau khi biết Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mở phòng khám MEDEM, anh đã giới thiệu rất nhiều người có nguy cơ cao bị lây nhiễm HIV trong đó có chị H., đến khám sàng lọc, điều trị dự phòng giúp giảm thiểu tỉ lệ lây nhiễm.

Tại đây khách hàng không chỉ được cấp phát thuốc PrEP miễn phí mà còn được hưởng nhiều quyền lợi, dịch vụ y tế tiện ích khác khi tham gia khám và điều trị PrEP như:

- Miễn phí khám, tư vấn HIV (5 lần/năm) ;

- Miễn phí xét nghiệm:

Không chỉ vậy, MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để đảm bảo khách hàng được tái kiểm tra đúng lịch trong trường hợp đột xuất không đến được phòng khám.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân, bằng sự thấu hiểu và đồng cảm, đội ngũ chuyên gia, bác sỹ cùng những nhân viên của Phòng khám MEDEM tại MEDLATEC luôn tận tâm và sẵn sàng chia sẻ với bạn những khó khăn đang gặp phải để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn trong cộng đồng.

Phòng khám MEDEM cấp phát thuốc PrEP miễn phí.

Phòng khám MEDEM cấp phát thuốc PrEP miễn phí.

MEDEM khuyến khích những người có nguy cơ cao bị lây nhiễm nên đến khám, tư vấn và điều trị PrEP. Điều này không chỉ giúp tự bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ người thân, gia đình và bạn bè.

Đừng ngần ngại! Hãy tới Phòng khám MEDEM - BVĐK MEDLATEC để được lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia.

Từ khoá: HIV PrEP

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.