Tin tức

Trao tặng 10 suất quà cho gia đình bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hòa Bình

Ngày 11/08/2019
Ban biên tập
Nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện, MEDLATEC GROUP tổ chức trao 10 suất quà tới các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Hòa Bình, trong Gala khởi động chương trình tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình” diễn ra ngày 10/08.

Hòa Bình thuộc tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng là địa phương có số người mang gen bệnh Thalassemia cao ở nước ta.

Đây là căn bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể thường, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và giống nòi, ảnh hưởng đến người bệnh và toàn xã hội. Trung bình chi phí điều trị cho một bệnh nhân thể nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi hết khoảng 3 tỷ đồng. Người mang gen bệnh Thalassemia phải điều trị cả đời, nên là gánh nặng lớn cho gia đình người bệnh cũng như toàn xã hội.

Với mong muốn sẻ chia khó khăn chi phí khám chữa bệnh, mang tới cho người bệnh niềm hy vọng cuộc sống, trong chương trình “Gala khởi động Tầm soát và Quản lý Thalassemia tại Hòa Bình”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trao quà tới 10 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa tỉnh Hòa Bình.

Gala khởi động chương trình tầm soát bệnh Thassemia tại Hòa Bình

Các suất quà đã được trao tới tận tay các gia đình người bệnh

Chương trình này được tổ chức có sự đồng ý của UBND tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dưới sự chỉ đạo của GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn cùng kết hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức thực hiện.

Tại chương trình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mang cơ hội tầm soát, sàng lọc bệnh lý Thalassemia miễn phí cho 2.000 người dân Hòa Bình với chi phí lên đến 3 tỷ đồng.

Gala khởi động chương trình tầm soát bệnh Thalassemia tại Hòa Bình

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn BVĐK MEDLATEC trao quà tặng 3 tỷ đồng sàng lọc bệnh Thalassemia cho bà con tỉnh Hòa Bình

Do thời gian chương trình có hạn, MEDLATEC có tổ chức lấy máu xét nghiệm tầm soát Thalassemia cho 400 đăng ký nhanh nhất. Tiếp đó, trong số hơn 2000 người đăng ký tầm soát Thalassemia tiếp tục được xét nghiệm sau khi kết thúc chương trình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Chương trình khép lại thành công tốt đẹp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn qua đây cộng đồng nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm bệnh tan máu bẩm sinh, từ đó có trách nhiệm hơn với chính mình, cũng như chung tay cùng toàn thể người dân đẩy lùi căn bệnh di truyền Thalassemia, giảm thiểu gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội.

Một số hoạt động thiện nguyện của MEDLATEC GROUP từ đầu năm đến nay

+ Tài trợ toàn bộ dự án xây dựng hệ thống nền sưởi Hàn Quốc tại Cao Phong;
+ Hỗ trợ xây nhà cho 2 gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Hòa Bình;
+ Trao tặng món quà trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại Quảng Bình;
+ Tặng gói xét nghiệm tầm soát ung thư gan trị giá 500 triệu đồng cho nhân dân Quảng Bình;
+ Xây dựng quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” dành cho học sinh nghèo vượt khó;
+ Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh kém may mắn;
+ Tổ chức xuân ấm áp, trung thu cho trẻ em vùng cao.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.