Tin tức

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào? Biểu hiện ra sao?

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Bệnh xã hội đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam do lối sống, suy nghĩ của mọi người dần thoải mái, thoáng hơn. Đặc biệt, số lượng bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ra tăng đột biến. Trên thực tế không phải ai cũng nắm được những triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào. Vì thế, họ phát hiện bệnh khi tình trạng đã nặng, việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

1. Tác nhân gây bệnh

Trước khi giải đáp thắc mắc triệu chứng đặc trưng của bệnh sùi mào gà như thế nào, chúng ta cần biết tác nhân chính gây ra căn bệnh này. Có thể nói, tỷ lệ người mắc bệnh Sùi mào gà - một trong bốn căn bệnh xã hội thường gặp đang ra tăng cực kỳ nhanh chóng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?

bệnh sùi mào gà như thế nào

Sùi mào gà là một trong bốn căn bệnh xã hội thường gặp.

1.1. Tác nhân chính

Có thể nói, virus Human Papilloma là nguyên nhân chính gây bệnh cho chúng ta, loại virus này hay còn được biết đến với tên viết tắt đó là HPV. Con đường lây nhiễm chủ yếu đó là quan hệ tình dục, nhất là khi bạn quan hệ mà không sử dụng biện pháp bảo vệ. 

Nhiều bạn thắc mắc thế nào là quan hệ tình dục không an toàn, một số ví dụ có thể kể đến như: quan hệ với người mắc bệnh nhưng không dùng bao cao su, quan hệ đường miệng hoặc đường hậu môn. 

Theo đó, bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí, đó là cơ quan sinh dục, ở miệng hay hậu môn,… Dù ở vị trí nào đi chăng nữa, chúng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

1.2. Một số nguyên nhân khác

Ngoài con đường lây nhiễm bệnh kể trên, virus hoàn toàn có khả năng truyền từ mẹ sang em bé nếu trong thời gian mang thai người phụ nữ nhiễm bệnh. 

bệnh sùi mào gà như thế nào

Em bé có nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu người mẹ mang bệnh và sinh thường.

Một vài trường hợp khác nhiễm bệnh vì vô tình sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm virus. Đây là vấn đề các bạn cần lưu ý để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho mình và cả những người xung quanh.

2. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào?

Chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc không biết biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào? Đây là cơ sở hết sức quan trọng để bạn phát hiện và kịp thời điều trị bệnh. Trong 2 - 9 tháng đầu tiên khi virus tấn công, hầu như không có bất cứ triệu chứng bệnh nào. Chính vì thế, đây được gọi là khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà. Đặc biệt, khoảng thời gian ủ bệnh của mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào thể lực, giới tính, độ tuổi,…

Triệu chứng đặc trưng mà đa số bệnh nhân mắc sùi mào gà đều gặp phải đó là hình thành nốt mụn li ti màu hồng. Chúng xếp gần nhau và trông tựa như mào gà,… Người bệnh phải hết sức cẩn thận, những tổn thương này rất dễ bị trầy xước, gây chảy máu và cảm giác đau rát, ngứa ngáy.

Có lẽ một số người còn chưa biết mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà như thế nào? Trong trường hợp bệnh nhân không điều trị sớm, nốt mụn sẽ lan sang những vùng da khác, tình trạng viêm nhiễm càng trở nên nghiêm trọng, việc điều trị cũng khó khăn hơn. 

bệnh sùi mào gà như thế nào

Rất nhiều người thắc mắc không biết biểu hiện của bệnh sùi mào gà như thế nào?

Đặc biệt, những người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng còn cảm thấy vô cùng tự ti, e ngại vì vẻ ngoài của mình. Việc ăn uống của họ cũng gặp một số khó khăn nhất định. Đó chính là lý do vì sao các bác sĩ khuyên bệnh nhân hãy điều trị bệnh dứt điểm.

3. Phương pháp phòng bệnh sùi mào gà

Có thể nói, những ảnh hưởng mà bệnh sùi mào gà mang đến cho bệnh nhân khá nghiêm trọng. Chúng ta không thể chủ quan trước những vấn đề đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của bản thân. Tốt nhất, mỗi người nên có ý thức chủ động, tự tìm hiểu cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Như bạn đã biết, virus gây bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm qua đường tình dục, do đó quan hệ tình dục an toàn là vô cùng cần thiết. Cụ thể, chúng ta nên sử dụng các biện pháp bảo vệ, hạn chế tình trạng quan hệ bừa bãi với nhiều người,…

Vậy cách để phát hiện bệnh sùi mào gà như thế nào? Thực tế, trong thời gian ủ bệnh bạn khó phát hiện các triệu chứng. Cách tốt nhất bạn nên làm đó là đi kiểm tra sức khỏe, nhất là khám nam khoa/ phụ khoa định kỳ. Với những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh, bạn cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế gần mình để xét nghiệm, chẩn đoán chính xác.

bệnh sùi mào gà như thế nào

Quan hệ tình dục an toàn để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Cuối cùng, đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ để nâng cao sức đề kháng. Có như vậy, cơ thể chúng ta mới đánh bại sự tấn công của virus gây bệnh HPV.

4. Nên đi khám, điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu?

Trước tình trạng số lượng bệnh nhân nhiễm sùi mào gà đang ra tăng nhanh chóng, mọi người tỏ ra khá lo lắng. Họ không chỉ quan tâm tới vấn đề triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào mà còn tìm hiểu những địa chỉ điều trị bệnh có kinh nghiệm.

4.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở uy tín, chất lượng

Một trong những cơ sở y tế uy tín, được nhiều người tin tưởng đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm, trong đó rất nhiều bác sĩ có chuyên môn và thâm niên điều trị bệnh xã hội, ví dụ như bệnh sùi mào gà.

Đặc biệt, hệ thống máy móc, trang thiết bị tại bệnh viện luôn được nâng cấp, cải tiến, đa số máy móc đều hiện đại và đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Hầu hết xét nghiệm thực hiện tại đây đều đảm bảo độ chính xác cao. Chính vì thế bệnh nhân hoàn toàn yên tâm với kết quả chẩn đoán tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

bệnh sùi mào gà như thế nào

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

4.2. Các dịch vụ của bệnh viện

Hiện nay, số lượng bệnh nhân mắc sùi mào gà đang ra tăng, nắm được điều này bệnh viện cung cấp dịch vụ xét nghiệm sùi mào gà. Bạn hoàn toàn yên tâm với kết quả xét nghiệm, chẩn đoán, chúng được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm. Ngoài ra, chúng ta nên dành thời gian đi khám phụ khoa, nam khoa định kỳ để nắm được tình trạng sức khỏe.

Những bệnh nhân mong muốn khám theo BHYT có thể ghé qua cơ sở số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài - Tây Hồ. Bên cạnh đó, bệnh viện đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí với sự tham gia của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín.

Thông qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu nguyên nhân và triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào? Khi mắc bệnh, bạn nên tích cực điều trị để hạn chế những rủi ro xấu đối với sức khỏe nhé! Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng để trải nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.