Tin tức

Tư vấn: Nên khám bệnh vô sinh nam ở đâu tốt nhất!

Ngày 06/12/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Vô sinh ở nam giới là hiện trạng diễn ra ngày một phổ biến ở các cặp vợ chồng. Vô sinh nam được đánh giá là tương đối phức tạp và được gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có thể điều trị bệnh lý này ở nam giới bằng các phương pháp y học hiện đại. Vậy nên thực hiện thăm khám bệnh vô sinh nam ở đâu là tốt nhất. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vô sinh nam được hiểu là như thế nào?

Vô sinh ở nam giới được hiểu một cách đơn giản là người đàn ông không có khả năng sinh con như những người bình thường. Hiện nay, tình trạng vô sinh nam chiếm từ 20 - 40% tỷ lệ tổng số ca mắc vô sinh ở các cặp vợ chồng.

Vô sinh ở nam được chia thành hai loại chính, gồm có:

  • Vô sinh nam nguyên phát: Đây là hiện trạng diễn ra khi cả hai vợ chồng chưa từng có con, không sử dụng các biện pháp tránh thai nào cả trong 1 năm.

  • Vô sinh nam thứ phát: là trường hợp vợ chồng đã có con ít nhất một lần hoặc có bị sảy thai nhưng sau đó không thể có con được nữa dù không sử dụng các biện pháp tránh thai và quan hệ vợ chồng vẫn diễn ra bình thường. Qua thăm khám, nguyên nhân được xác định là do nam giới.

Vô sinh nam gây ảnh hưởng trực tiếp đời sống, hạnh phúc của các cặp vợ chồng

Vô sinh nam gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, hạnh phúc của các cặp vợ chồng

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp phổ biến nhất:

  • Do bẩm sinh: yếu tố cốt lõi của vấn đề này chính là sự bất thường của các nhiễm sắc giới tính thể liên quan đến số lượng hoặc cấu trúc nhiễm sắc thể. Nguyên nhân này dẫn đến vô sinh ở nam giới và không có khả năng chữa trị. Hay gặp là hội chứng Klinefelter.

  • Do quá trình sản xuất tinh trùng: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến của tình trạng vô sinh, khó có con ở nam giới. Biểu hiện của vấn đề chính là tinh trùng yếu: giảm về số lượng, tỷ lệ sống, mật độ và hình thái bình thường,...

  • Các vấn đề rối loạn chức năng tình dục của nam giới: Khi xuất tinh, nam giới dễ bị xuất tinh sớm, xuất tinh ngược vào bàng quang, rối loạn cương dương, người chồng không có ham muốn tình dục,…

  • Tuổi tác: Theo nghiên cứu, khả năng sinh sản của nam giới là suy giảm theo độ tuổi. Tuổi tác càng lớn, khiến giảm ham muốn và khả năng tình dục, giảm chất lượng tinh trùng,… Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của tinh trùng và trứng.

  • Do người nam giới có lối sống không lành mạnh, thiếu khoa học như: hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên, sử dụng các chất kích thích, thức muộn, mặc đồ bó sát,… Những yếu tố kể trên đều tác động rất nhiều đến khả năng và chất lượng tinh trùng sản xuất ở nam giới.

  • Do ảnh hưởng của việc thực hiện xạ trị ung thư ở vùng bụng, hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chất phóng xạ, người bị căng thẳng kéo dài,…

Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

3. Tiêu chí lựa chọn địa điểm khám bệnh vô sinh nam chất lượng

Hiện nay, có không ít các phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ thăm khám và chữa trị vô sinh nam được mở ra trên cả nước. Tuy nhiên, không phải thăm khám bệnh vô sinh nam ở đâu cũng là đảm bảo và thực sự hiệu quả đặc biệt nhiều phòng khám có yếu tố nước ngoài lợi dụng tâm lý mong con mà tư vấn, điều trị không có cơ sở khoa học dẫn tới nhiều cặp vợ chồng rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Do đó, các cặp vợ chồng cần sự tỉnh táo, cẩn thận trong việc lựa chọn sẽ khám bệnh vô sinh nam ở đâu và chữa trị ra sao. 

Trước khi quyết định lựa chọn địa chỉ thăm khám bệnh, bạn nên dựa vào một số chỉ tiêu dưới đây:

  • Địa chỉ thăm khám phải có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh vô sinh cho cả nam và nữ. Điều này giúp bạn đảm bảo kết quả chữa trị theo mong muốn là cao nhất và tốt nhất. Nên lựa chọn các cơ sở y tế có tỷ lệ thành công cho các cặp vợ chồng trên thực tế là lớn.

  • Cơ sở thăm khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên về lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Các bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh mà bạn đang gặp phải. Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất, gia tăng tỷ lệ thành công khi chữa trị. Đồng thời, họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên và tư vấn thiết thực nhất giúp cải thiện tình hình.

  • Hệ thống trang thiết bị thăm khám và chữa trị phải đảm bảo đáp ứng xuyên suốt quá trình điều trị. Với hệ thống hiện đại, tỷ lệ thành công khi điều trị được gia tăng đáng kể

  • Các phương pháp sử dụng trong quá trình điều trị, thăm khám là mới nhất, luôn được cập nhập theo sự phát triển của y học hiện đại. Quy trình thăm khám phải rõ ràng, theo đúng quy trình và tiêu chuẩn y tế.

  • Chi phí điều trị: Đây cũng là vấn đề cần phải quan tâm trước khi thực hiện thăm khám hay điều trị tại bất cứ cơ sở y tế nào. Bạn nên đảm bảo chi phí điều trị là thích hợp và đáp ứng được với khả năng kinh tế của bản thân. Việc điều trị vô sinh nam nói riêng hay vô sinh dành cho mọi đối tượng đều cần sự kiên trì lâu dài. Do đó, bạn phải chắc chắn về khả năng điều trị trong suốt một khoảng thời gian để thu được kết quả tốt nhất. 

Yếu tố con người là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả điều trị vô sinh nam

Yếu tố con người là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả điều trị vô sinh nam

4. MEDLATEC - địa chỉ khám vô sinh nam uy tín

Việc ngày càng có nhiều hơn các lựa chọn thăm khám, điều trị vô sinh cũng là điều khiến người bệnh băn khoăn trong việc tìm kiếm khám bệnh vô sinh nam ở đâu là uy tín và chất lượng nhất. Nếu bạn đang phân vân trong sự lựa chọn của mình thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ có thể giúp bạn thực hiện được mong muốn của mình. Với hơn 23 năm kinh nghiệm thăm khám, MEDLATEC là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu thăm khám và điều trị vô sinh nam, nữ. 

Dưới đây là những lý do vàng khiến bạn nên lựa chọn khám bệnh và điều trị vô sinh hiếm muộn nam tại MEDLATEC:

  • Là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Sản - Nam khoa hàng đầu trong lĩnh vực điều trị vô sinh

  • MEDLATEC được trang bị hệ thống các máy móc tại Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012,… Đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả thăm khám là tuyệt đối chính xác với tình trạng của người bệnh.

  • Hệ thống phòng bệnh rộng rãi, riêng tư đảm bảo sự thoải mái cho người bệnh.

  • Dịch vụ tiện ích: Thực hiện trả kết quả nhanh chóng, đảm bảo thông tin hồ sơ của người bệnh, MEDLATEC tiếp đón khách hàng vào cả thứ 7 và chủ nhật.

  • MEDLATEC tiếp nhận bảo lãnh viện phí dành cho khách hàng sử dụng thẻ bảo hiểm tại các công ty như: Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm Pacific Cross Vietnam, Bảo hiểm MSIG, Bảo hiểm BIDV (BIC),… và nhiều công ty khác.

MEDLATEC là đơn vị sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ tối ưu trong việc thăm khám và điều trị vô sinh cho nhiều cặp vợ chồng

MEDLATEC là đơn vị sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ tối ưu trong việc thăm khám và điều trị vô sinh cho nhiều cặp vợ chồng

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn có thể đưa ra những lựa chọn riêng cho mình trong việc nên thực hiện thăm khám bệnh vô sinh nam ở đâu để có được kết quả tốt nhất. 

Đến đây, nếu còn bất cứ thắc mắc hay có nhu cầu thực hiện dịch vụ khám chữa vô sinh ở nam giới tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 1900565656 để được hỗ trợ nhanh nhất!

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.