Tin tức

Tư vấn sức khỏe qua video call: Giải pháp tuyệt vời cho người bệnh mạn tính

Ngày 19/06/2020
Ban iCNM
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều ngành dịch vụ phải chuyển từ hoạt động offline sang online. Và ngành y tế hơn lúc nào hết mới thấy rõ vai trò của việc tư vấn sức khỏe trực tuyến.

Ngồi nhà khám bệnh qua video call

Thời điểm dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát khó kiểm soát, Chính phủ yêu cầu toàn dân phải cách ly xã hội. Anh N.M.C (36 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) khá lo lắng, bởi bố anh (71 tuổi) đang điều trị bệnh tiểu đường và huyết áp cao phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Thời gian này, anh cố gắng giữ liên lạc với bác sĩ qua điện thoại để làm theo các hướng dẫn của bác sĩ trong việc chăm sóc sức khỏe cho bố mình. Tuy nhiên, việc giữ liên lạc với chỉ duy nhất một bác sĩ đôi khi cũng có một vài trở ngại, như gọi điện vào lúc bác sĩ đang bận hoặc bác sĩ có thể không nhớ rõ tình trạng bệnh án…

Xu hướng tư vấn sức khỏe trực tuyến ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại

Xu hướng tư vấn sức khỏe trực tuyến ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại

Hiện tại, tuy lệnh giãn cách xã hội đã được tháo bỏ, nhưng không có nghĩa là người dân được phép chủ quan, lơ là, coi thường dịch bệnh. Do đó, anh C vẫn phải thận trọng tiếp tục duy trì việc điều trị cho bố qua điện thoại.

Qua việc tìm hiểu thông tin, anh C biết đến ứng dụng iCNM của Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC. Với ứng dụng này, anh có thể hẹn lịch trước để nhận được cuộc gọi video từ bác sĩ khi đến lịch hẹn. Anh C rất mừng vì ứng dụng này được điều hành bởi MEDLATEC - hệ thống y tế chuyên nghiệp, với dịch vụ tại nhà có uy tín lâu năm. Bố anh vừa có thể lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, kết quả gửi đến tận nơi, lại được tư vấn qua video call, các bác sỹ hỏi thăm rất tận tình các triệu chứng, toàn bộ hồ sơ bệnh án đã lưu lại trên hệ thống nên các bác sĩ rất tiện theo dõi.

Có thể nói, video call thực sự là một giải pháp hữu hiệu giúp người bệnh tiếp xúc với y tế dễ dàng hơn, đặc biệt là trong hoàn cảnh phải hạn chế đi lại.

Tạo lập một nền tảng mới cho hệ thống y tế sau dịch Covid-19

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ở Việt Nam hiện có gần 13 triệu người mắc các bệnh đái tháo đường, huyết áp cao, gout… Tình trạng này cũng khiến cho các bệnh viện thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, đông đúc.

Một trong những lý do quan trọng dẫn đến việc người dân đến khám khi bệnh đã tiến triển đến mạn tính khó điều trị, bởi tâm lý ngại đến bệnh viện.

Vì tình trạng đông đúc, mệt mỏi, chờ đợi, mất thời gian,… nhiều người có tâm lý ngần ngại đến bệnh viện khám sức khỏe, chỉ khi bị đau nhiều, hoặc những triệu chứng bất thường lộ rõ mới chịu đi khám.

Qua dịch bệnh Covid-19, chúng ta thấy rất nhiều những ưu điểm của hình thức khám bệnh từ xa, giúp sáng lọc, giảm thiểu sức ép cho các bệnh viện và cũng làm giảm khả năng lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

Người dùng được hưởng nhiều lợi ích từ dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến qua video call

Người dùng được hưởng nhiều lợi ích từ dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến qua video call

Việc tư vấn sức khoẻ từ xa sẽ giúp cho những người có các triệu chứng lâm sàng dễ dàng tiếp cận với bác sĩ thông qua những hình thức trực tuyến như nghe, hỏi, quan sát bệnh nhân là có thể đánh giá được cơ bản bước đầu, chẩn đoán và đưa đến những tư vấn sơ bộ cho người bệnh, khuyến cáo về thời điểm bệnh nhân cần đến các trung tâm y tế. Từ đó giúp hạn chế được việc tiếp xúc đông người, giảm tải cho các bệnh viện, và đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho những người ở các vùng tỉnh xa có điều kiện được tư vấn sức khỏe với bác sĩ tuyến trung ương.

Ứng dụng iCNM với nhiều tính năng tiện ích, đặc biệt là tính năng video call sẽ tạo điều kiện để bác sĩ và bệnh nhân gắn kết, người bệnh được theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên mà không cần phải xếp hàng chờ khám ở bệnh viện.

Chỉ cần nhấc chiến điện thoại của bạn lên, cài ứng dụng iCNM và đặt lịch cuộc gọi video call là bạn đã có thể gặp bác sĩ trực tiếp và được nghe tư vấn về sức khỏe.

Được phát triển và vận hành bởi MEDLATEC - một trong những hệ thống y tế uy tín hàng đầu Việt Nam, ứng dụng iCNM còn rất nhiều những tính năng tiện ích tuyệt vời khác như đặt lịch khám (tại viện và tại nhà) mọi lúc mọi nơi, lưu trữ hồ sơ sức khỏe bảo mật thông tin, hỏi đáp bác sĩ miễn phí, cập nhật tin tức y khoa hàng ngày… Hãy trải nghiệm ngay hôm nay!

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 (thường trực 24/24) - Hotline: 0945 988 588 (Thường trực trong giờ làm việc 08h - 17h)

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.