Tin tức

Ưu điểm vượt trội của vắc xin 6 trong 1 Hexaxim thế hệ mới

Ngày 25/02/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim là thế hệ vắc xin mới có độ an toàn cao, giảm thiểu tối đa các biến chứng sau tiêm. Đã xuất hiện và lưu hành một thời gian dài tại nhiều nước phát triển trên thế giới nhưng loại vắc xin này chỉ mới có tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Với nhiều ưu điểm vượt trội, vắc xin 6 trong 1 Hexaxim đang rất được tin tưởng từ các bậc phụ huynh.

1. Thông tin cơ bản về vắc xin thế hệ mới 6 in 1 Hexaxim

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim được sản xuất tại Pháp bởi công ty dược phẩm đa quốc gia Sanofi Pasteur, do đó còn gọi với cái tên là vắc xin 6 trong 1 của Pháp. Đây là dòng vắc xin thế hệ mới được sản với công nghệ hiện đại, tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng của WHO (Tổ chức Y tế thế giới). Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim chính thức xuất hiện và đưa vào sử dụng tại Việt Nam kể từ ngày 16/06/2018.

Đây là dòng vắc xin tồn tại dưới dạng hỗn hợp dung dịch pha sẵn, có thể sử dụng được ngay và không cần hoàn nguyên. Như cái tên của nó, chỉ với 1 mũi tiêm có thể ngăn ngừa 6 căn bệnh nguy hiểm mà trẻ em dễ mắc phải.

Sáu bệnh mà vắc xin 6 trong 1 Hexaxim có thể ngăn ngừa là uốn ván, bại liệt, viêm não do nhiễm khuẩn HIB, viêm gan B, bạch hầu và ho gà.

 Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim thế hệ mới

 Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim thế hệ mới

2. Vắc xin 6 trong 1 thế hệ mới Hexaxim có những ưu điểm vượt trội gì?

Một số ưu điểm có thể liệt kê của loại vắc xin thế hệ mới 6 in 1 Hexaxim:

2.1. Kiểm chứng an toàn nghiêm ngặt

Đây là một thế hệ vắc xin mới nên tính an toàn khi sử dụng là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Với hơn 26 nghiên cứu lâm sàng kiểm tra chất lượng, cùng với đó là hơn 50 triệu liều đã được sử dụng mà không có biến chứng nặng nào được ghi nhận, tất cả những điều này cho thấy tính an toàn của loại vắc xin này. Do đó phụ huynh có thể yên tâm khi sử dụng cho con trẻ.

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim hiện được sử dụng phổ biến tại Việt Nam

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim hiện được sử dụng phổ biến tại Việt Nam

2.2. Tiết kiệm thời gian tiêm chủng

Trước đây, thông thường trẻ phải trải qua 9 mũi tiêm khiến trẻ rất lo lắng, sợ hãi cũng như các bậc phụ huynh rất tốn thời gian đưa trẻ đến cơ sở y tế. Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim ra đời có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. 

Số lượng mũi tiêm giảm xuống chỉ còn 3 mũi nhưng vẫn đảm bảo phòng ngừa đầy đủ các bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế. Không những thế còn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của các bậc phụ huynh.

2.3. Chưa ghi nhận trường hợp biến chứng nặng sau tiêm

Những triệu chứng như sưng vết tiêm hay sốt sẽ ít xảy ra khi sử dụng vắc xin 6 trong 1 Hexaxim. Bên cạnh đó, thực tế ghi nhận chưa có trường hợp nào có biến chứng nặng sau khi tiêm loại vắc xin này. 

2.4. Quy trình đơn giản tiện dụng

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim có thể sử dụng được ngay mà không cần hoàn nguyên, rút ngắn thời gian tiêm phòng cho trẻ nhỏ, tránh những nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra trong quá trình tiêm. Không những thế còn giảm đi nhiều nguy cơ sai sót khi hoàn nguyên vắc xin.

 Quy trình tiêm vắc xin 6 trong 1 hết sức đơn giản 

 Quy trình tiêm vắc xin 6 trong 1 hết sức đơn giản 

2.5. Có thể kết hợp cùng những loại vắc xin khác

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim có thể chuyển đổi sang loại khác mà không ảnh hưởng gì đến hiệu quả tiêm chủng cho trẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp bất đắc dĩ mới phải thực hiện, các bậc phụ huynh vẫn nên duy trì một loại vắc xin để mang lại kết quả phòng ngừa bệnh tốt nhất.

3. Lưu ý gì trong khi tiêm và sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 Hexaxim?

Những trường hợp dưới đây tuyệt đối không cho trẻ tiêm:

- Trẻ trước đây đã từng bị sốc phản vệ khi tiêm phòng vắc xin một trong sáu bệnh liệt kê phía trên.

- Trong vòng 7 ngày kể từ lúc tiêm vắc xin ho gà, kể cả thành phần ho gà vô bào, nếu trẻ có những triệu chứng thương tổn ở não mà không rõ lý do cũng không nên tiêm.

- Không tiêm cho trẻ bị rối loạn đông máu.

- Trẻ có biểu hiện sốt cao hoặc dị ứng với thành phần thuốc cũng không được tiêm.

Những trường hợp nêu trên cha mẹ nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn.

Cha mẹ nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn khi trẻ có các dấu hiệu bất thường

Cha mẹ nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn khi trẻ có các dấu hiệu bất thường

Một số vấn đề sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 Hexaxim:

Sau khi tiêm, trẻ có thể có một số biểu hiện như sốt nhẹ, đau vị trí tiêm. Đây chỉ là những biểu hiện bình thường và biến mất sau 48 - 72 tiếng. Phụ huynh không cần quá lo lắng, tuy nhiên vẫn phải theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

- Một số phản ứng hiếm gặp như chán ăn, quấy khóc, nôn trớ. Tuy nhiên nếu kết hợp cùng triệu chứng sốt cao hay co giật thì phải đưa trẻ đến ngay trung tâm y tế để được xử trí kịp thời.

Nếu trẻ sốt cao kèm co giật cần đưa ngay đến trung tâm y tế 

Nếu trẻ sốt cao kèm co giật cần đưa ngay đến trung tâm y tế 

Các bậc phụ huynh nên lưu ý một số điều trên để quá trình tiêm phòng cho trẻ được thuận lợi và an toàn nhất.

4. Tiêm vắc xin ở đâu an toàn, uy tín?

Vắc xin Hexaxim là loại vắc xin thế hệ mới, do đó các bậc phụ huynh cần tìm đến những cơ sở y tế uy tín được cấp phép sử dụng loại vắc xin này để tiến hành tiêm chủng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế được nhiều cha mẹ tin tưởng cho con thực hiện tiêm vắc xin. Tuân theo quy chuẩn bảo quản vắc xin của Bộ y tế cũng như phương pháp sử dụng Vắc xin Hexaxim của nhà sản xuất, MEDLATEC đảm bảo mang đến cho trẻ những liều thuốc chất lượng cao nhất. 

Ngoài ra MEDLATEC còn thực hiện sàng lọc trước khi tiêm và kiểm tra theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm, hạn chế những biến chứng đáng tiếc có thể xả ra.

Hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn cũng như đặt lịch tiêm vắc xin Hexaxim cho trẻ ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.