Tin tức

Vì sao chị em nên đi khám phụ khoa và khám phụ khoa đâu tốt?

Ngày 14/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, chị em phụ nữ cần khám phụ khoa ít nhất 1 lần trước 21 tuổi, sau đó nên khám định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần. Việc này giúp chị được thăm khám, điều trị sớm nếu có bệnh lý bất thường. Nhiều chị em lo lắng khi lần đầu thực hiện, không biết khám phụ khoa đâu tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Những lý do chị em phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ

Do tâm lý e ngại, không ít chị em phụ nữ không muốn đi khám phụ khoa, vùng kín, có bệnh lý hay bất thường cũng thầm chịu đựng hoặc tìm đến những phương pháp chữa tại nhà, mua thuốc tự uống. 

Nhiều chị em e ngại khi đi khám phụ khoa

Nhiều chị em e ngại khi đi khám phụ khoa

Thế nhưng với phụ nữ hiện đại, khám phụ khoa không chỉ nên thực hiện khi có dấu hiệu bất thường mà cần kiểm tra định kỳ bởi:

1.1. Giúp chị em kiểm tra tình trạng sức khỏe phụ khoa bản thân

Khi đi khám, chị em sẽ biết được “vùng kín” có khỏe mạnh không, có đang mắc bệnh lý viêm nhiễm hay bệnh lây truyền qua đường tình dục không? Kể cả chưa mắc bệnh nhưng có dấu hiệu nguy cơ như vùng kín có mùi, có dịch bất thường, bác sĩ cũng sẽ cảnh báo và hướng dẫn bạn chăm sóc vùng nhạy cảm tốt hơn.

1.2. Giúp kiểm tra chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe sinh sản

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường chính là dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản tốt. Nếu bạn gặp rối loạn chu kỳ kinh nguyệt như: kinh ít, loạn kinh, chu kỳ không đều, hội chứng tiền kinh nguyệt,… cần được bác sĩ phụ khoa khám và tư vấn.

Nhiều chị em phụ nữ gặp vấn đề nghiêm trọng về rối loạn nội tiết, dấu hiệu kinh nguyệt như: đau tức ngực, đau bụng, mọc mụn trứng cá, khó chịu, kiệt sức,… cũng sẽ được tư vấn biện pháp giảm triệu chứng, giúp giảm bớt triệu chứng.

Khám phụ khoa giúp phát hiện sớm các bệnh lý âm đạo và sinh sản

Khám phụ khoa giúp phát hiện sớm các bệnh lý âm đạo và sinh sản

1.3. Tư vấn về vấn đề tình dục và mang thai

Có một sự thật, phụ nữ ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác còn e ngại khi tìm hiểu về sức khỏe tình dục và sinh sản. Đây chính là vấn đề lớn khiến chị em phụ nữ dễ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mắc bệnh phụ khoa do không được giáo dục cách quan hệ tình dục an toàn.

Có kiến thức và được tư vấn từ bác sĩ phụ khoa, chị em phụ nữ sẽ phòng tránh hiệu quả bệnh lây nhiễm hoặc mang thai ngoài ý muốn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tương lai. Ngoài ra, những người LGBT (đồng tính nữ, chuyển giới, song tính,…) cũng sẽ tìm được người đồng cảm, chia sẻ những khó khăn sức khỏe, trở ngại tâm lý do kỳ thị từ cộng đồng.

Với phụ nữ độ tuổi sinh sản, khám phụ khoa giúp họ đảm bảo sức khỏe tốt nhất trước khi có ý định mang thai, chọn thời điểm mang thai an toàn và kiểm tra thai định kỳ.

1.4. Phòng tránh các bệnh lây truyền tình dục

Cả nam lẫn nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn với người mắc bệnh, tuy nhiên do cấu tạo và cơ địa nên người phụ nữ dễ mắc hơn, ảnh hưởng nặng nề hơn.

Khám phụ khoa giúp chị em phụ nữ trang bị kiến thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân

Khám phụ khoa giúp chị em phụ nữ trang bị kiến thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân

Có rất nhiều bệnh lý có thể lây qua đường tình dục, kể cả quan hệ truyền thống hay quan hệ qua hậu môn, quan hệ tình dục bằng miệng. Phòng tránh ngăn ngừa là cách tốt nhất để chị em phụ nữ bảo vệ chính sức khỏe của mình.

2. Khám phụ khoa sẽ khám những gì?

Để đánh giá đầy đủ tình trạng sức khỏe người bệnh, đánh giá chức năng sinh sản và bệnh lý có thể mắc phải, bệnh nhân sẽ được tư vấn các gói khám phù hợp. Tùy vào độ tuổi, đã quan hệ tình dục hay chưa, có dấu hiệu bệnh lý nào không, đã sinh con chưa,… từng gói khám sẽ đánh giá tốt nhất. 

Thông thường, khám phụ khoa sẽ bao gồm:

Khám sức khỏe tổng quát: nhằm kiểm tra các thông số cơ thể cơ bản như cân nặng, chiều cao, huyết áp, nhịp tim,…

Khám bộ phận sinh dục ngoài: Bác sĩ sẽ quan sát trực tiếp âm hộ và thực hiện kiểm tra, đánh giá xác định bất thường nếu có. Đây cũng là cơ hội tốt để chị em tìm hiểu về cơ thể mình, hiểu và có một cuộc sống tình dục tốt hơn.  

Lấy mẫu xét nghiệm: Các xét nghiệm thăm dò trong khám phụ khoa như soi dịch âm đạo, xét nghiệm HPV, tầm soát ung thư sớm cổ tử cung, xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu nếu cần thiết.

khám phụ khoa đâu tốt

Khám âm đạo là cần thiết để đánh giá chính xác sức khỏe vùng kín

Khi có đầy đủ kết quả khám cùng các thông tin bạn cung cấp, bác sĩ sẽ kết luận tình trạng sức khỏe và nguy cơ bệnh lý, giải thích và tư vấn biện pháp chăm sóc, điều trị thích hợp. Ngoài ra, bạn có thể được đề nghị tiêm phòng 1 số loại vacxin nhất định để phòng ngừa bệnh.

3. Khám phụ khoa đâu tốt?

Với chị em phụ nữ chưa từng đi khám phụ khoa, tâm lý lo lắng và e ngại là điều thường thấy, cần chọn địa chỉ khám tốt cùng bác sĩ tâm lý, có trình độ chuyên môn giỏi. Nếu chị em băn khoăn Khám phụ khoa đâu tốt thì không thể bỏ qua MEDLATEC. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám phụ khoa uy tín hàng đầu cả nước mà chị em có thể tin tưởng bởi:

- Đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, tâm lý, giàu kinh nghiệm.

- Quy trình khám chuyên nghiệp, các phòng khám riêng và bảo mật thông tin cá nhân tốt.

- Hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ thăm khám và xét nghiệm nhanh chóng, kết quả chính xác.

- Cung cấp các gói khám phụ khoa đa dạng, phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân riêng.

- Chi phí hợp lý, có hỗ trợ thanh toán viện phí bằng bảo hiểm theo quy định.

- Giá dịch vụ niêm yết, công khai, dịch vụ chuyên nghiệp.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Khám phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị em có thể hoàn toàn yên tâm được sàng lọc, kiểm tra bệnh lý phụ khoa, sức khỏe sinh sản và tư vấn các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, tự bảo vệ sức khỏe bản thân và bạn đời. Bên cạnh đó, quý khách còn được sàng lọc phát hiện sớm các bệnh ung thư nguy hiểm có thể gặp và điều trị kịp thời khi phát hiện bệnh. 

Chắc hẳn với những giải đáp trên đây, bạn đọc không còn băn khoăn về khám phụ khoa đâu tốt rồi chứ? Hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc tới trực tiếp hệ thống y tế MEDLATEC trên toàn quốc để được tư vấn cụ thể, thăm khám bệnh trực tiếp. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.