Tin tức

Viêm gan B điều trị bằng cách nào thì nhanh khỏi

Ngày 05/04/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh chóng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ là yếu tố nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. Do đó, viêm gan B điều trị bằng cách nào thì nhanh khỏi là điều nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm.

1. Viêm gan B điều trị như thế nào?

Trước khi tìm hiểu Viêm gan B điều trị bằng cách nào, nên điều trị ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta cùng tìm hiểu cơ bản về căn bệnh viêm gan B trước nhé:

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm gây nên bởi virus HBV, bệnh lây lan qua 3 còn đường chính là đường máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con,... Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan,...

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm gây nên bởi virus HBV, bệnh lây lan qua 3 còn đường chính là đường máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con,...

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm gây nên bởi virus HBV, bệnh lây lan qua 3 còn đường chính là đường máu, quan hệ tình dục, từ mẹ sang con,...

Thông thường, các phương pháp điều trị viêm gan B sẽ không ai giống ai bởi mỗi người có một mức độ, tình trạng mắc bệnh lý khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Thế nên, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị hoặc áp dụng đơn thuốc của người mắc bệnh viêm gan B cấp tính sang điều trị cho bản thân mình, có thể gây nên tác dụng ngược hoặc gây ra tốn kém về kinh tế nhưng không hề mang lại hiệu quả. 

Mục tiêu quan trọng của việc chữa bệnh viêm gan B đó là hạn chế sự lây lan, tăng trưởng của virus HBV, giảm tối đa các tổn thương có thể gây nên ở gan. Giúp lá gan trở lại khỏe mạnh, giảm nguy cơ biến chứng, không gây suy giảm chức năng gan, xơ gan, ung thư gan, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho người bệnh được coi là thành công lớn nhất trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

1.1. Điều trị viêm gan B cấp tính

Viêm gan B cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B và chỉ tồn tại trong khoảng thời gian một vài tháng (có thể dưới 6 tháng) vì thế cần có phương pháp điều trị kịp thời, dứt điểm bệnh. Ở giai đoạn này, có thể các triệu chứng của bệnh mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với bệnh lý thông thường khác nhưng bạn không nên chủ quan, nếu mang tâm lý chủ quan rất có thể khiến bệnh chuyển biến ngày một nặng hơn nếu không có biện pháp điều trị dứt điểm.

Tùy thuộc vào giai đoạn, mức độ hay thể trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải kiên nhẫn thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Nên uống thuốc theo đúng chỉ định, phác đồ mà bác sĩ đưa ra, tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn. Đến đây, bạn đã biết được viêm gan B khi nào cần dùng thuốc đúng không?

Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc sẽ hạn chế tối đa sự phát triển của virus HBV, tránh nguy cơ chuyển sang giai đoạn mạn tính, bởi khi đó rất khó điều trị. 

Người bệnh cần phải có nhận thức đúng về bệnh viêm gan B

Người bệnh cần phải có nhận thức đúng về bệnh viêm gan B

Ngoài ra, uống thuốc đặc trị cần phải được kết hợp song song với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, luyện tập hợp lý mới mang lại hiệu quả trong điều trị viêm gan B cấp tính. Trong quá trình điều trị, bạn không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ,... giúp loại trừ virus viêm gan B ra khỏi cơ thể.

1.2. Điều trị viêm gan B mạn tính

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều. Chuyển sang giai đoạn này việc chữa khỏi hoàn toàn viêm gan B là điều không thể mà sẽ điều trị để bệnh không tiến triển, virus không phát triển xâm hại gan ngày một mạnh hơn. Với một số triệu chứng như viêm gan B đau hạ sườn phải, vàng mắt, vàng da, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi kéo dài,...

Chuyển sang giai đoạn này, các chuyên gia sẽ phải sử dụng thuốc ức chế virus, nhằm hạn chế tối đa khả năng lây lan, phát triển của virus, người bệnh cần tuân thủ, hợp tác với bác sĩ để tránh tạo ra các chủng virus kháng thuốc.

Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính thì việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Đây là thời điểm các chuyên gia sẽ phải sử dụng thuốc ức chế sao chép virus viêm gan B. Đây là loại thuốc giúp hạn chế khả năng phát triển của virus. Người bệnh cần hợp tác với bác sĩ để tránh tạo ra các chủng virus đề kháng thuốc.

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các loại thuốc phù hợp

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các loại thuốc phù hợp

Có thể có một số tác dụng phụ của các loại thuốc gây ra với triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, thậm chí cơ thể bị dị ứng, rụng tóc, số lượng bạch cầu giảm,... Để biết chính xác nhất tình trạng, mức độ và cách điều trị khi mắc viêm gan B của bạn ra sao lựa chọn tới cơ sở y tế chuyên khoa nên làm. 

2. Điều trị viêm gan B tại bệnh viện MEDLATEC

Để căn bệnh truyền nhiễm phổ biến viêm gan B không đem lại biến chứng xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí là tính mạng người bệnh thì việc thăm khám và điều trị viêm gan B ở giai đoạn sớm hay tiêm phòng vắc xin viêm gan là một việc làm rất cần thiết. Vậy điều trị viêm gan B cách chữa trị như thế nào, nên thực hiện ở đâu thì tốt?

Hiện nay, các cơ sở y tế chuyên khoa trong thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan mật thường bị quá tải nên lựa chọn tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được thăm khám và điều trị viêm gan B sẽ là một trong những quyết định đúng đắn, sáng suốt của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu những lý do vì sao nên tới MEDLATEC thăm khám, điều trị bệnh nhé:

- Thay vì chật chội gây nhiều cảm giác mệt mỏi khi thăm khám thì tới MEDLATEC bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, hiện đại.

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã thăm khám và điều trị thành công nhiều ca bệnh viêm gan. Không chỉ giàu chuyên môn kinh nghiệm, các bác sĩ tại đây luôn đặt cái tâm với nghề lên trên hết, an ủi, động viên chia sẻ với bệnh nhân như người thân trong gia đình.

Bác sỹ tư vấn điều trị cho khách hàng đến khám viêm gan B định kỳ tại MEDLATEC

- Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật Bản,... công nghệ luôn được cập nhật, làm mới thường xuyên. 

- Quy trình khám chữa bệnh khép kín với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi. Người bệnh có thể hoàn toàn chủ động liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 đặt lịch khám trước đó.

- Thông tin cá nhân của bất kỳ đối tượng khách hàng nào cũng đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối với hồ sơ bệnh án riêng.

- Kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, bệnh nhân có thể tra cứu kết quả tại website medlatec.vn đầy tiện lợi.

- Hỗ trợ khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện phí đối với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh, giúp quý khách hàng giảm thiểu tối đa gánh nặng chi phí khi thăm khám, điều trị bệnh.

Để quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, ngoài tuân thủ phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra, bạn nên luyện tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích, thực hiện tái khám đúng lịch hẹn sẽ giúp bạn có được cơ thể mạnh khỏe nhất. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc Viêm gan B điều trị bằng cách nào để đạt được hiệu quả, bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.