Tin tức

Xét nghiệm ADN giá rẻ mà chất lượng đảm bảo ở đâu?

Ngày 14/04/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi - Trung tâm Xét nghiệm.
Xét nghiệm ADN giá rẻ ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đi tìm địa chỉ xét nghiệm bởi hiện nay có nhiều cơ sở có triển khai dịch vụ này với giá cả chênh lệch nhau khá lớn. Điều MEDLATEC luôn nhắn nhủ tới khách hàng là hãy thực sự cẩn thận lựa chọn đơn vị xét nghiệm ADN, tránh nhầm lẫn kết quả hay các vấn đề về bảo mật thông tin khách hàng khác.

1. Mục đích của xét nghiệm ADN

Xét nghiệm kiểm tra huyết thống ADN ra đời thực sự đã giải quyết được rất nhiều thắc mắc về bệnh lý về di truyền và xác nhận mối quan hệ huyết thống. Đến nay, xét nghiệm này vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. 

Thông qua các mẫu xét nghiệm cá nhân như: máu, cuống rốn, niêm mạc miệng, mẫu tóc, móng tay - chân,… có thể phân tích ADN, xác nhận mối quan hệ huyết thống giữa hai hoặc nhiều người.

Nếu thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm ADN uy tín như MEDLATEC, độ chính xác của kết quả đạt tới 100% với trường hợp không có quan hệ huyết thống, và chính xác đạt 99,9% với trường hợp còn lại.

Ngoài phục vụ cho mục đích xác nhận cá nhân, kết quả xét nghiệm ADN còn có thể được sử dụng như bằng chứng pháp lý, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhiều cá nhân. Do đó, muốn kết quả ADN được sử dụng cho mục đích này, cần thực hiện theo quy trình, tại đơn vị xét nghiệm ủy quyền của cơ quan hành chính.

Kết quả xét nghiệm ADN có thể sử dụng cho mục đích Pháp lý

Kết quả xét nghiệm ADN có thể sử dụng cho mục đích Pháp lý

Cụ thể, xét nghiệm ADN cho mục đích Pháp lý như:

- Làm thủ tục nhận con.

- Làm giấy khai sinh cho trường hợp bố mẹ kết hôn sau khi sinh con.

- Làm giấy khai sinh cho trường hợp bố mẹ không kết hôn.

- Làm thủ tục hưởng quyền thừa kế tài sản.

- Làm visa.

- Làm thủ tục nhập tịch.

- Làm thủ tục xác minh quyền và nghĩa vụ trợ cấp con cái khi bố mẹ ly hôn.

Với những ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống như vậy, xét nghiệm ADN ngày càng phổ biến và được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín, chất lượng, cho kết quả chính xác với chi phí rẻ không phải dễ dàng, khó hơn với các trường hợp cần công nhận pháp lý.

2. Xét nghiệm ADN hết bao nhiêu tiền?

2.1. Trước đây

Xét nghiệm ADN xuất hiện ở nước ta vào khoảng 15 năm trước, khi đó công nghệ giải trình tự gen chưa phát triển. Ở Việt Nam cũng như trên thế giới thời bấy giờ chưa có nhiều công ty, phòng xét nghiệm cung cấp dịch vụ này.

Lúc đó, người dân muốn xét nghiệm ADN cần tìm đến một số đơn vị Nhà nước được cấp phép triển khai mảng dịch vụ này. Cùng với sự phát triển của y học, con người không ngừng tìm tòi nguồn gốc, đi sâu phân tích các gen di truyền, công nghệ xét nghiệm ADN cũng được tập trung cải tiến.

Tới nay, với công nghệ và thiết bị giải trình tự gen mới nhất đã xuất hiện và triển khai tại Việt Nam khoảng vài năm gần đây. Hệ thống thiết bị xét nghiệm ADN phổ biến đầu tiên ở Việt Nam có thể nhắc tới như: hệ thống máy ABI 310, ABI 3130xl, ABI Prism 3100,… Song với thiết bị này thì chi phí xét nghiệm không hề rẻ, khoảng 8 - 12 triệu đồng cho 1 trường hợp xét nghiệm ADN huyết thống 2 người. Xét nghiệm chủ yếu chỉ thực hiện được với mẫu máu, cho kết quả sau 5 - 7 ngày.

2.2. Hiện nay

Những năm gần đây, cùng với sự phổ biến của dịch vụ xét nghiệm ADN trên cả nước, mức phí xét nghiệm cũng thấp hơn nhiều, tiếp cận được đại đa số người dân có nhu cầu. Đó là thành tựu của công nghệ giải trình tự ADN thế hệ mới, được tối ưu liên tục cùng sự cải tiến máy móc, thiết bị và con người.

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Rất nhiều trung tâm xét nghiệm được cấp phép dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,… 

Thiết bị công nghệ mới cũng được nhập khẩu dễ dàng hơn về Việt Nam, phục vụ cho các labo xét nghiệm khắp cả nước. Do đó, xét nghiệm ADN cạnh tranh giữa các cơ sở, phù hợp hơn với nhu cầu thực tế của khách hàng. Các khách hàng ở xa có thể gửi mẫu xét nghiệm qua bưu điện tới trung tâm xét nghiệm và nhận kết quả sau.

Hiện nay, một lần xét nghiệm ADN chỉ dao động khoảng 2,5 - 5 triệu đồng, với 2 đối tượng thực hiện. Các mẫu thường dùng xét nghiệm ADN như: máu khô, mẫu tóc có chân, móng tay chân, mẫu nước bọt có tế bào niêm mạc miệng,…

Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng uy tín và cho kết quả xét nghiệm chính xác. Bởi đây là xét nghiệm có ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc đời của một hay nhiều người, nên cần tìm hiểu địa chỉ được đánh giá cao từ khách hàng để thực hiện.

3. Xét nghiệm ADN giá rẻ tại đâu uy tín nhất?

Dẫu biết rằng chi phí xét nghiệm ADN thấp luôn là mong muốn của khách hàng, song kết quả chính xác cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng cũng vô cùng cần thiết.

Một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn trung tâm xét nghiệm ADN giá rẻ nhưng vẫn chất lượng như:

- Có kinh nghiệm nhiều năm, đặc biệt trong lĩnh vực xét nghiệm ADN, được khách hàng lẫn giới y bác sĩ đánh giá cao, không có tiếng xấu.

- Có hệ thống phòng lab xét nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Có đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

- Kết quả xét nghiệm được công nhận rộng rãi bởi các cơ quan Pháp lý Nhà nước.

- Có giám định viên, kiểm tra giám định lại kết quả.

- Bảo mật thông tin khách hàng tốt. 

Khi đạt đủ những tiêu chí này, trung tâm xét nghiệm bạn lựa chọn có thể yên tâm trao gửi niềm tin.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng tư vấn các thắc mắc của khách hàng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng tư vấn các thắc mắc của khách hàng

Hiện nay, uy tín nhất phải kể đến Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít các Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 với các quy định nghiêm ngặt, đảm bảo cho kết quả chính xác nhất.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà, bảo mật danh tính khách hàng tuyệt đối. Đặc biệt, khi gửi mẫu xét nghiệm, khách hàng không mất thêm phụ phí thêm khác, khách hàng đăng ký trọn gói và nhận kết quả nhanh chóng.

Nếu có nhu cầu xét nghiệm ADN giá rẻ, hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm, lấy mẫu tận nhà, hãy liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài tư vấn sức khỏe 1900 56 56 56 để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.