Tin tức

Xét nghiệm HBsAg ở đâu uy tín, tốt nhất?

Ngày 28/06/2019
ThS. BS Trịnh Thị Quế, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Viêm gan B là một trong những nguyên nhân chính gây ra hơn 80% các bệnh về ung thư gan. Do đó, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm và phòng tránh bệnh hiệu quả. Xét nghiệm HBsAg giúp bác sĩ chẩn đoán xem người bệnh có nhiễm virus viêm gan B hay không và kết hợp với một số xét nghiệm khác để đưa ra hướng điều trị kịp thời.

1. Xét nghiệm HBsAg là gì?

Xét nghiệm HBsAg (được viết tắt bởi Hepatitis B surface antigen hay còn gọi là kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B). Đây là một trong nhiều kháng nguyên của virus gây viêm gan B được tìm thấy trong huyết thanh của người nhiễm virus viêm gan B.

Việc tiến hành xét nghiệm HBsAg khá đơn giản, được coi là một trong 5 hạng mục cơ bản của xét nghiệm viêm gan B. Kết quả xét nghiệm sẽ cho biết bạn có bị mắc bệnh viêm gan B hay không.

Xét nghiệm HbsAg giúp kiểm tra tình trạng bệnh viêm gan B

Xét nghiệm HbsAg giúp người bệnh phát hiện có bị viêm gan B hay không?

2. Cách đọc kết quả xét nghiệm HBsAg

Thông thường khi nhận được kết quả xét nghiệm HBsAg sẽ có các chỉ số âm tính và dương tính. Vậy những chỉ số này thể hiển những gì cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

2.1 Xét nghiệm HBsAg âm tính là gì?

Trong trường hợp người bệnh nhận được kết quả kết quả xét nghiệm HBsAg âm tính (-) đồng nghĩa với việc bạn không bị mắc virus viêm gan B. Tuy nhiên cũng có một tỷ lệ nhỏ người nhiễm virus viêm gan B có HBsAg âm tính, nếu có tình trạng men gan tăng không rõ nguyên nhân khác bệnh nhân cần được đo tải lượng virus để xác định có nhiễm virus viêm gan B hay không. Nếu không có triệu chứng. Bạn cũng nên tiến hành tiêm vacxin để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và cả gia đình.

2.2 Xét nghiệm HBsAg là gì?

Xét nghiệm HBsAg dương tính nghĩa là trong máu của người bệnh có sự hiện diện của virus viêm gan B. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã từng bị hoặc đang bị nhiễm virus viêm gan B.

Thông thường kháng nguyên HBsAg sẽ xuất hiện trong máu của người bệnh từ 1-8 tuần sau khi tiếp xúc với mầm bệnh và tăng lên nhanh chóng. Nếu cơ thể người bệnh có hệ miễn dịch, sức đề kháng tốt sẽ khiến HBsAg giảm dần và biến mất sau 04 - 06 tháng. Khi đó cơ thể sẽ hoàn toàn khỏi bệnh viêm gan B.

xét nghiệm HbsAg giúp phát hiện bệnh viêm gan B

Ý nghĩa của chỉ số xét nghiệm HbsAg là gì?

Trong trường hợp HBsAg không bị mất đi mà vẫn tiếp tục phát triển trong vòng 06 tháng thì người bệnh đã bị nhiễm viêm gan B mạn tính. Để xác định được chính xác về mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh thực hiện các xét nghiệm khác như: xét nghiệm men gan cao hay hay các xét nghiệm sinh học phân tử định lượng HBV-DNA,…

Khi người bệnh nhận được kết quả xét nghiệm HbsAg dương tính thì bạn nên đưa người thân đến các cơ sở y tế để kiểm tra và tiến hành tiêm vacxin phòng ngừa. Bởi bệnh viêm gan  B có tỷ lệ lây nhiễm cao và để lại nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh nếu không được phát hiện, điều trị sớm.

cần thực hiện thêm xét nghiệm chuyên sâu nếu xét nghiệm HbsAg dương tính

Cần làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu khi có kết quả xét nghiệm HbsAg dương tính

3. Xét nghiệm HbsAg có chỉ số bao nhiêu là bình thường?

Khi nhận kết quả xét nghiệm HBsAg nếu chỉ số HBsAg > 1.0S/S0 có nghĩa là dương tính, chỉ số HBsAg < 1.0/S0 là âm tính. Nếu chỉ số này lớn hơn 1 tức là vượt ngưỡng bình thường.

Chỉ số HBsAg bình thường tức là âm tính nghĩa là bệnh nhân chưa bị lây nhiễm viêm gan B. Trong trường hợp này bạn nên tiêm vacxin phòng ngừa để giảm khả năng lây nhiễm bệnh.

4. Xét nghiệm HbsAg ở đâu tốt nhất?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với trên 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm. Tại đây sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu về hóa sinh, ung bướu,... cùng hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Tất cả các loại máy móc hiện đại đều được nhập khẩu từ Nhật, Mỹ,... cùng quy trình xét nghiệm an toàn, đảm bảo theo quy trình của bộ Y tế.

Những ưu điểm khi lựa chọn làm xét nghiệm HbsAg tại MEDLATEC:

- Dịch vụ lấy máu xét nghiệm tận nơi tại nhà. Bạn chỉ cần nhấc máy gọi điện tới tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình sẽ giúp bạn làm thủ tục và đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu.

- Kết quả xét nghiệm được trả nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

- Đội ngũ bác sĩ gọi điện tư vấn tận tình về sức khỏe của bệnh nhân khi có kết quả trả về.

- Hỗ trợ khám, thanh toán bảo hiểm y tế khi bệnh nhân đi đúng tuyến.

- Kết quả xét nghiệm đảm bảo chính xác, an toàn, không mất thời gian chờ đợi cũng như thủ tục rườm rà như ở bệnh viện công.

- Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết.

xét nghiệm HbsAg uy tín tại MEDLATEC

MEDLATEC – Địa chỉ xét nghiệm HbsAg uy tín, tốt nhất tại Hà Nội

5. Chi phí xét nghiệm HbsAg có đắt? Mức giá là bao nhiêu?

Tùy vào mỗi cơ sở y tế cũng như các bệnh viện sẽ có mức chi phí xét nghiệm HBsAg khác nhau. Tại MEDLATEC bạn có thể tiến hành làm xét nghiệm HbsAg với kết quả chi phí không quá đắt chỉ chưa tới một trăm nghìn đồng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn đã mắc bệnh viêm gan B và muốn tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu theo chỉ định của bác sĩ thì số tiền có thể dao động từ vài trăm cho tới hơn 2 triệu đồng. Do đó, bạn có thể đăng ký làm xét nghiệm tại MEDLATEC để nhận được kết quả chính xác cũng như tư vấn tận tình của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc hiểu được tầm quan trọng của xét nghiệm HbsAg và cần thực hiện xét nghiệm tại cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu bạn có thắc mắc về xét nghiệm HbsAg, bệnh viêm gan B hay những chỉ số liên quan đến các căn bệnh này bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc liên hệ ngay với MEDLATEC theo tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.