Tin tức

Xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất bạn đã biết chưa?

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm HIV chính là biện pháp duy nhất để phát hiện kịp thời căn bệnh thế kỷ này. Nhưng bạn đã biết xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất chưa? Bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín được cấp phép. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. 

1. Vì sao cần phải xét nghiệm HIV?

HIV đã và đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Tuy nhiên HIV không còn là bản án tử hình nếu được phát hiện và điều trị dự phòng sớm. Về cơ bản, virus HIV có thể lây lan qua nhiều con đường. Như lây truyền qua đường tình dục, đường máu, truyền từ mẹ sang con,… Người nhiễm HIV sẽ bị suy giảm hệ thống miễn dịch và gặp phải những vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu lại rất khó phát hiện bằng cảm quan. Vì thế xét nghiệm HIV đặc biệt quan trọng.

1.1. Xét nghiệm HIV để phát hiện có bị lây nhiễm hay không?

Đặc điểm của virus HIV là phá hủy cơ thể người bệnh một cách âm thầm. Bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ với những biểu hiện không rõ ràng. Vì thế việc quan sát bằng mắt thường rất khó nhận biết một người nào đó có bị nhiễm HIV hay không. Và xét nghiệm là phương thức duy nhất để biết bạn có bị nhiễm HIV hay không. 

Khi có nguy cơ phơi nhiễm HIV, bạn không nên chủ quan mà nên tiến hành xét nghiệm càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Đồng thời có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho mọi người xung quanh, tránh lây lan ra cộng đồng.

xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất

Xét nghiệm HIV rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn và mọi người xung quanh

1.2. Xét nghiệm HIV là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe người bệnh

HIV là bệnh chưa tìm ra cách chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chống lại sự phát triển của chúng nếu được phát hiện kịp thời. Vì thế nếu bạn nghi ngờ nhiễm HIV, hãy chủ động làm xét nghiệm sớm. Nếu kết quả dương tính, bạn sẽ được điều trị dự phòng kịp thời theo phác đồ của bác sĩ. Hiện nay khoa học đã phát minh ra nhiều loại thuốc ức chế sự phát triển của virus HIV. Do đó bạn có nhiều cơ hội để chữa trị, cải thiện sức khỏe và kéo dài sự sống.

Bất cứ bệnh nào cũng vậy, phát hiện sớm luôn làm tăng hiệu quả điều trị. Vì thế, với những người có nguy cơ cao cần tiến hành xét nghiệm HIV định kỳ 6 đến 12 tháng/lần. Đây chính là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

1.3. Xét nghiệm HIV sớm giúp giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh

Như đã nói, xét nghiệm HIV sớm là yếu tố quan trọng tăng hiệu quả điều trị. Nhờ đó giảm chi phí khám chữa bệnh và chi phí thuốc men cho người bệnh. 

Hơn nữa phát hiện và điều trị kịp thời giúp người bệnh duy trì được sức khỏe. Nhờ đó có thể sinh hoạt và làm việc bình thường, giúp trang trải chi phí khám chữa bệnh cho bản thân. Đồng thời giảm gánh nặng tài chính cho gia đình.

2. Xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất?

Bạn đã biết tầm quan trọng của xét nghiệm HIV. Vậy xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất? Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng.

2.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm HIV

Không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ tiêu chuẩn thực hiện xét nghiệm HIV khẳng định. Đây là xét nghiệm quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Do đó, Bộ Y tế rất cân nhắc trong việc cấp phép cho bất cứ đơn vị nào. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở tư nhân duy nhất được làm xét nghiệm HIV khẳng định có giá trị pháp lý. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi đến đây. 

xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất

Xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn hàng đầu

2.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012

Để có kết quả chính xác thì hệ thống máy móc trang thiết bị và kỹ thuật xét nghiệm là yếu tố quyết định. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có phòng xét nghiệm HIV với những trang thiết bị hoàn toàn tự động. Đây là hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất được chuyển giao từ hãng Cobas và hãng Abbott. 

Đặc biệt, bệnh viện áp dụng các kỹ thuật xét nghiệm HIV tiên tiến nhất hiện nay. Đó là kỹ thuật test nhanh, kỹ thuật điện hóa phát quang và kỹ thuật hóa phát quang. Cùng với đó là việc sử dụng các sinh phẩm thuộc thế hệ thứ tư. Nhờ vậy có thể phát hiện cả kháng nguyên P24 và kháng thể virus HIV trong mẫu thử. Kết quả xét nghiệm chính xác ngay từ giai đoạn sớm. Giúp bệnh nhân chủ động điều trị và phòng ngừa lây nhiễm.

2.3. Ứng dụng phương pháp xét nghiệm HIV mới nhất hiện nay

Xét nghiệm HIV có nhiều phương pháp. Tuy nhiên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng phương pháp xét nghiệm mới nhất hiện nay. 

2.3.1. Xét nghiệm HIV Combi PT

Kỹ thuật này cho kết quả nhanh và chính xác nhất. Xét nghiệm HIV Combi PT dựa trên nguyên lý điện hóa phát quang. Xét nghiệm này được tiến hành trên hệ thống máy Cobas 8000 rất nhạy và đặc hiệu. Do đó có thể phát hiện đồng thời cả kháng nguyên P24 và kháng thể virus HIV trong máu người bệnh từ 28 ngày trở ra.

2.3.2. Xét nghiệm HIV combo Ag/Ab

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn áp dụng phương pháp xét nghiệm HIV combo Ag/Ab. Phương pháp này cũng có chức năng tương tự. Điểm khác là dựa trên nguyên lý hóa phát quang. Xét nghiệm HIV combo Ag/Ab chạy trên hệ thống máy Architec từ Abbott.

2.3.3. Xét nghiệm HIV PCR

Đây là xét nghiệm được áp dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ có mẹ bị nhiễm HIV hoặc nghi ngờ bị nhiễm HIV. Xét nghiệm này giúp khẳng định tình trạng bệnh của trẻ từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời. 

xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bằng phương pháp hiện đại cho kết quả chính xác nhất

2.4. Đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao

Ngoài hệ thống máy móc thì tiêu chí để chọn nơi xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất? còn dựa vào trình độ y bác sĩ. Bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn cao, có kinh nghiệm mới đưa ra được kết quả xét nghiệm chính xác nhất cho người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có 24 năm kinh nghiệm. Tại đây hội tụ những y bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Đã thực hiện xét nghiệm khẳng định HIV cho hàng nghìn khách hàng khác nhau. Hơn nữa, tất cả các nhân viên y tế ở đây đều làm việc với tinh thần trách nhiệm. Không chỉ tư vấn về tình trạng bệnh, các bác sĩ còn luôn thông cảm và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Gần gũi và chia sẻ với họ, giúp họ có niềm tin vượt qua bệnh tật.

xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và kinh nghiệm

2.5. Thời gian trả kết quả nhanh

Ngoài việc tìm hiểu xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất thì khi nào nhận được kết quả cũng là thông tin được rất nhiều người quan tâm. 

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các xét nghiệm sàng lọc HIV sẽ có kết quả sau 1.5 giờ sau khi phòng xét nghiệm nhận mẫu. Với xét nghiệm khẳng định bạn sẽ nhận được kết quả sau 24 giờ.

2.6. Thông tin được bảo mật

Đối với người nhiễm HIV,  những đau khổ về tinh thần còn lớn hơn những đau đớn về thể xác. Đó là vì sự kỳ thị của xã hội và của những người xung quanh với bệnh nhân HIV vẫn rất lớn. Hiểu được điều đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn bảo mật các thông tin và kết quả xét nghiệm của bệnh nhân. Phiếu kết quả xét nghiệm có đầy đủ dấu của bệnh viện và được niêm phong kỹ trong phong bì. Do đó khách hàng luôn cảm thấy yên tâm khi đến đây. 

xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất

Xét nghiệm HIV tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được bảo mật mọi thông tin

Như vậy bạn đã biết xét nghiệm HIV ở đâu chính xác nhất. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là cơ sở y tế hàng đầu cho khách hàng thực hiện dịch vụ này. Hãy liên hệ tổng đài 1900 565656 để được tư vấn cụ thể. Hoặc đến địa chỉ:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài Tây Hồ.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mang đến sự an tâm cho mọi khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.