Tin tức

Xét nghiệm HPV giá bao nhiêu, quy trình như thế nào?

Ngày 21/12/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ung thư cổ tử cung được coi là một căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ do virus HPV gây nên. Xét nghiệm HPV là một biện pháp hữu hiệu để phát hiện sớm và phòng tránh bệnh lý liên quan. Bài viết sẽ đề cập đến phương pháp xét nghiệm này, cụ thể là ý nghĩa, quy trình và giải đáp xét nghiệm HPV giá bao nhiêu cho các bạn tham khảo.

1. Tìm hiểu về phương pháp xét nghiệm HPV

Human papillomavirus (HPV) là một loại virus gây u nhú ở người lây qua đường quan hệ tình dục. Nó là tác nhân gây nên viêm nhiễm, mụn cóc ở nam và nữ; đặc biệt theo thời gian có thể gây nên căn bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. 

Virus HPV có lên đến 100 chủng khác nhau, trong đó có khoảng 40 chủng gây nên những căn bệnh như viêm nhiễm, mụn cóc hay ung thư tại bộ phận sinh dục của người. Đặc biệt, virus HPV type 16 và 18 có thể gây nên ung thư cổ tử cung, một căn bệnh đe dọa tính mạng, ở phụ nữ.

Hình ảnh mô tả Virus HPV (Human papilloma virus)

Virus HPV (Human papilloma virus)

Khi mắc phải loại virus này, đa số những trường hợp đều không có biểu hiện và triệu chứng nhiễm bệnh cụ thể. Vì vậy, rất khó để chúng ta có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

xét nghiệm HPV là một biện pháp tầm soát giúp phát hiện virus HPV gây viêm nhiễm các tế bào ở tử cung hoặc có thể gây nên ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Phương pháp này sẽ được bác sĩ yêu cầu xét nghiệm nếu như: 

  • Bạn nhận được kết quả bất thường như: ASCUS, LSIL, HSIL, AGUS khi thực hiện xét nghiệm Pap.

  • Xét nghiệm thường quy đối với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục.

2. Tại sao nên thực hiện xét nghiệm HPV?

Trên thực tế, xét nghiệm HPV không giúp chẩn đoán ung thư cổ tử cung, mà nhằm phát hiện xem có virus HPV đang hiện hữu trong cơ thể hay không. 

Nếu sau khi thực hiện xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính, bác sĩ sẽ đưa ra nhận định về tình trạng và hướng điều trị phù hợp. Một số biện pháp có thể được áp dụng tùy theo mức độ khi bạn đang nhiễm virus HPV và có nguy cơ mắc phải ung thư cổ tử cung có thể kể đến là:

  • Theo dõi sau khi xét nghiệm HPV, thực hiện thêm các xét nghiệm khác để khẳng định được tình hình sức khỏe của bạn.

  • Điều trị các tế bào bất thường, tránh tình trạng lan rộng qua các tế bào gần kề.

  • Tiến hành trị liệu tiền ung thư.

Xét nghiệm HPV giá bao nhiêu ở phụ nữ ngoài 30

Xét nghiệm HPV ở phụ nữ ngoài 30

Đối với những trường hợp nữ giới dưới 30 tuổi cho kết quả dương tính, tình trạng nhiễm virus HPV có thể tự khỏi tròng vòng từ 1 - 2 năm. Tuy nhiên, quá trình diễn ra biến đổi và phát triển thành ung thư ở cổ tử cung thường kéo dài khoảng 10 năm. Do đó, nếu phụ nữ dưới 30 đã xét nghiệm và nhận kết quả dương tính vẫn nên theo dõi bệnh tình để kịp thời phát hiện những biến cố.

3. Quy trình xét nghiệm HPV

Thông thường, xét nghiệm HPV sẽ được thực hiện cùng với xét nghiệm Pap, giúp thu thập các tế bào từ cổ tử cung để phát hiện những tế bào bất thường hoặc ung thư. 

Cách thức tiến hành của cả hai loại xét nghiệm này tương tự như nhau:

  • Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được khám phụ khoa trước khi tiến hành xét nghiệm.

  • Sau đó, bác sĩ dùng đến dụng cụ mỏ vịt để mở rộng âm đạo, thuận tiện cho việc lấy mẫu bệnh phẩm.

  • Sử dụng công cụ chuyên dụng để lấy mẫu bệnh phẩm ở vùng cổ tử cung. Mẫu bệnh phẩm sẽ được quan sát dưới kính hiển vi để phát hiện những dấu hiệu bất thường của tế bào.

Soi mẫu bệnh phẩm dưới kính hiển vi

Soi mẫu bệnh phẩm dưới kính hiển vi

Quá trình xét nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng và không mang lại những cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh. 

Tuy nhiên, bởi có thể phải cùng lúc thực hiện hai loại xét nghiệm nên các chị em phụ nữ thường lo ngại xét nghiệm HPV giá bao nhiêu, chi phí có cao không.

4. Vậy xét nghiệm HPV bao nhiêu tiền?

Thực chất, chi phí xét nghiệm HPV không quá cao như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Tuy nhiên, cũng khó để đưa ra một con số cụ thể, bởi chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

Cơ sở y tế bạn lựa chọn để thực hiện xét nghiệm:

Đối với những cơ sở uy tín, với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư hiện đại thì chi phí có thể sẽ cao hơn một số cơ sở khác.

Gói xét nghiệm HPV: 

Thông thường, tùy vào từng cơ sở y tế mà các gói xét nghiệm sẽ khác nhau. Nó có thể bao gồm khám phụ khoa, khám tế bào âm đạo, HPV xác định type,... 

Thuốc và điều trị sau xét nghiệm: 

Tùy thuộc vào kết quả sau khi xét nghiệm mà bác sĩ có thể đưa ra những liệu pháp điều trị khác nhau. Vì vậy, những chi phí phát sinh có thể cao hay thấp.

Như vậy, nếu bạn muốn biết mức giá xét nghiệm chính xác thì hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cụ thể về dịch vụ.

5. Tại MEDLATEC, xét nghiệm HPV giá bao nhiêu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ y tế đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc y tế, sức khỏe cộng đồng và là nơi chị em có thể tin tưởng để thực hiện xét nghiệm HPV.

Bệnh viên triển khai những gói xét nghiệm HPV khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, chi phí cho từng gói xét nghiệm có thể dao động từ khoảng 900.000 đồng đến 1.600.000 đồng. Trong đó, bao gồm các dịch vụ sau:

  • Khám phụ khoa.

  • Khám tế bào âm đạo.

  • Xác định type của HPV.

  • HPV High Risk.

  • Soi cổ tử cung.

Trên đây là một số thông tin về xét nghiệm HPV, hy vọng có thể bổ sung thêm những kiến thức liên quan và giúp bạn giải đáp được thắc mắc xét nghiệm HPV giá bao nhiêu. Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm nay, hãy đến với những cơ sở y tế uy tín để được đảm bảo về chất lượng, kết quả. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy hàng đầu cả nước. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, chúng tôi cam kết sẽ mang đến khách hàng những dịch vụ y tế chất lượng nhất. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.