Tin tức

Xét nghiệm máu MEDLATEC: an toàn, chính xác, có kết quả nhanh chóng

Ngày 20/07/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Xét nghiệm máu được khuyến khích nên thực hiện định kỳ không chỉ với người bệnh mà ngay cả ở những người khỏe mạnh bình thường để theo dõi tình hình sức khỏe. Vậy xét nghiệm máu có những loại phổ biến nào và quy trình xét nghiệm máu MEDLATEC ra sao? 

1. Tổng quan về xét nghiệm máu

xét nghiệm máu là kỹ thuật có giá trị cao trong việc phát hiện và đưa ra định hướng phòng, chữa bệnh kịp thời. Không chỉ vậy, xét nghiệm máu cũng cung cấp cho bác sĩ những thông tin cần thiết trong quá trình điều trị của bệnh nhân.

Xét nghiệm máu MEDLATEC thường được thực hiện trên mẫu máu tĩnh mạch lấy từ tay bệnh nhân. Mẫu máu sau khi được phân tích và đánh giá sẽ là cơ sở để bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh hoặc tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

xét nghiệm máu medlatec

Xét nghiệm máu MEDLATEC thường được tiến hành phân tích trên mẫu máu tĩnh mạch 

2. Các loại xét nghiệm máu MEDLATEC 

Khi nhắc đến xét nghiệm máu, người ta có thể nghĩ đến nhiều loại xét nghiệm khác nhau như xét nghiệm huyết học, xét nghiệm hóa sinh - miễn dịch - nội tiết hormon, xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm di truyền, vi sinh,... Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là xét nghiệm huyết học (xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu) và nhóm xét nghiệm hóa sinh - miễn dịch - nội tiết hormone. 

2.1. Xét nghiệm huyết học - xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu

Thông thường, bác sĩ thường chỉ định làm xét nghiệm này trong các đợt khám sức khỏe tổng quát định kỳ của bệnh nhân. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể thực hiện xét nghiệm huyết học bất cứ khi nào có nhu cầu. Do là dạng xét nghiệm cơ bản nên ở hầu hết các bệnh viện hiện nay đều có cung cấp dịch vụ xét nghiệm này cho tất cả mọi người.

xét nghiệm máu medlatec

 Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu là dạng xét nghiệm máu phổ biến nhất

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, bác sĩ có thể đánh giá được các chỉ số của các thành phần quan trọng như bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu,... Từ đó, phát hiện được ngay những dấu hiệu bất thường liên quan như nhiễm trùng, thiếu máu, thậm chí là ung thư máu,...

2.2. Xét nghiệm sinh hóa máu

Để định lượng các chất có trong máu, thường người ta sẽ tiến hành xét nghiệm sinh hóa máu dựa trên phần huyết thanh hoặc huyết tương của người bệnh. Kết quả xét nghiệm có thể là cơ sở chẩn đoán một cách chính xác các bệnh lý liên quan đến xương khớp và các cơ quan khác như gan mật, thận, tụy,...

xét nghiệm máu medlatec

Xét nghiệm sinh hóa máu là cơ sở chẩn đoán nhiều bệnh lý xương khớp

Lựa chọn phương pháp xét nghiệm nào là phù hợp còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng bệnh của từng người. Bạn cũng không cần quá lo lắng về từng loại xét nghiệm này. Xét nghiệm máu chỉ được chỉ định sau khi bác sĩ đã thực hiện thăm khám lâm sàng, khi đó bác sĩ sẽ giải thích và tư vấn cụ thể cho bạn. 

3. Xét nghiệm máu nên làm khi nào?

Đối với người có sức khỏe bình thường, ổn định thì nên định kỳ 6 tháng làm xét nghiệm máu một lần. Thực hiện định kỳ xét nghiệm máu tổng quát không chỉ giúp bạn theo dõi được tình hình sức khỏe của mình mà còn giúp phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm, từ đó có phương hướng ngăn chặn, điều trị kịp thời. 

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thấy sức khỏe của mình có những dấu hiệu bất thường thì có thể xin ý kiến bác sĩ về việc làm xét nghiệm máu chứ không nhất thiết phải chờ đến 6 tháng. 

4. Quy trình xét nghiệm máu MEDLATEC

Xét nghiệm máu MEDLATEC có quy trình thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng. Việc lấy mẫu máu thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khoảng vài phút. 

Trước khi tiến hành xét nghiệm, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám lâm sàng như nghe tim phổi, đo huyết áp,... để kiểm tra điều kiện sức khỏe của người bệnh có phù hợp hay không. Sau đó, nhân viên y tế sẽ sát trùng vị trí lấy máu và sử dụng kim tiêm để rút một lượng máu vừa đủ. 

Mẫu máu thu được sẽ được đựng trong ống nghiệm chuyên dụng nhằm đảm bảo tính vô trùng và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân ngoài môi trường. Để tránh nhầm lẫn, trên mỗi ống nghiệm sẽ có ghi thông tin chi tiết của từng người bệnh. 

xét nghiệm máu medlatec

Trên mỗi ống nghiệm sẽ có ghi thông tin chi tiết của từng người bệnh

Thời gian trả kết quả có thể nhanh chậm khác nhau tùy thuộc vào từng loại xét nghiệm mà người đó thực hiện. Với những xét nghiệm máu thông thường hay xét nghiệm chức năng thận, gan thì kết quả có thể nhận được chỉ sau 1,5 - 2 tiếng. 

5. Xét nghiệm máu MEDLATEC an toàn và chính xác

Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm máu uy tín, chính xác vẫn luôn là vấn đề băn khoăn đối với nhiều người. Để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu chuẩn xác, bạn nên cân nhắc lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ, chi phí, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất,... Giá thành luôn đi đôi với chất lượng, do đó bạn cần lưu ý với những cơ sở quảng cáo xét nghiệm máu với mức giá quá rẻ. 

Xét nghiệm máu không chỉ cần những thiết bị máy móc hiện đại mà còn đòi hỏi trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. Do đó, để có kết quả chính xác, người bệnh nên lựa chọn những cơ sở y tế hay bệnh viện lớn, uy tín là tốt nhất. 

Bạn có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm máu MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Trải qua nhiều năm phát triển, MEDLATEC vẫn luôn không ngừng đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại cho khách hàng sự hài lòng và kết quả chính xác nhất. 

xét nghiệm máu medlatec

Xét nghiệm máu MEDLATEC đảm bảo an toàn, chính xác

Không chỉ vậy, bạn còn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ xét nghiệm máu MEDLATEC ngay tại nhà chỉ với 10.000 đồng/ lần (chi phí đi lại). Người bệnh sau đó có thể nhận được kết quả qua nhiều phương tiện như email, điện thoại,... Bác sĩ cũng sẽ đồng thời tư vấn và giải thích chi tiết cho người bệnh khi trả kết quả về. Nhờ tính linh động và tiện lợi, xét nghiệm máu tại nhà là dịch vụ được nhiều khách hàng hưởng ứng và đánh giá cao. 

Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp, vui lòng liên hệ theo hotline 1900 56 56 56 ngay hôm nay. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.