Tin tức

Xét nghiệm máu ở đâu tốt, chi phí hợp lý?

Ngày 30/06/2019
ThS. BS Trịnh Thị Quế, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm máu là một thủ tục đơn giản và nhanh gọn, giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta đều hoang mang và không biết nên xét nghiệm máu ở đâu để yên tâm về chất lượng và chi phí. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích.

1. Xét nghiệm máu là gì?

Các chuyên gia cho biết, xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất giúp bác sỹ định hướng chẩn đoán, theo dõi điều trị hay tiên lượng bệnh. Kết quả xét nghiệm máu có thể cung cấp những chỉ số quan trọng giúp các bác sĩ chẩn đoán, phân biệt nhiều loại bệnh lý khác nhau.

Bên cạnh đó, xét nghiệm máu cũng là loại xét nghiệm cho kết quả bằng những chỉ số khá chính xác để đánh giá triệu chứng và giúp bác sĩ theo dõi hiệu quả điều trị bệnh.

xét nghiệm máu ở đâu tốt và chi phí hợp lý

Xét nghiệm máu rất quan trọng để giúp bác sĩ xác định bệnh lý

2. Xét nghiệm máu quan trọng như thế nào

Một số công dụng của xét nghiệm máu có thể kể đến là giúp đánh giá được chức năng gan, tim, thận, tuyến giáp, thiếu máu, tiểu đường,…

Không những vậy, xét nghiệm máu cũng là một yếu tố để phát hiện bệnh ung thư. Cụ thể, các xét nghiệm máu có thể tìm dấu ấn ung thư nghĩa là thông qua các chỉ số từ xét nghiệm máu, các bác sĩ có thể phát hiện các loại protein hay các hormone do tế bào ung thư sinh ra. Ví dụ, xét nghiệm CA 125 để chẩn đoán nguy cơ ung thư buồng trứng hay xét nghiệm  CYFRA 21 để kiểm tra ung thư phổi,…

Nhưng xét nghiệm máu không thể chẩn đoán chính xác 100% bản chất ung thư và bác sĩ còn phải làm thêm nhiều loại xét nghiệm khác, chụp X-quang hay CT Scan để đưa ra kết quả cuối cùng.

Đơn giản hơn, xét nghiệm máu còn giúp bạn biết được nhóm máu của mình là gì hoặc các bệnh lý phức tạp liên quan đến máu nhưng không có những dấu hiệu rõ ràng. Từ đó, người bệnh được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Có thể lấy một ví dụ khá đơn giản: Khi khám sức khỏe tiền hôn nhân có thể phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể ảnh hưởng đến thai nhi, sàng lọc các gen từ bố và mẹ để tránh sinh ra con có mang gen đồng hợp tử và biểu hiện bệnh (thalassemia) hoặc sàng lọc các bệnh lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai như: rubella, toxoplasma... 

Lưu ý: Dù bạn lựa chọn xét nghiệm máu ở đâu, nếu muốn có kết quả chính xác, bạn bắt buộc phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Một số xét nghiệm cần nhịn ăn trong vòng từ 8 đến 12 giờ.

- Đa số nên xét nghiệm máu vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất.

- Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trước khi xét nghiệm.

- Không sử dụng bất cứ loại thuốc nào trước khi xét nghiệm.

- Tuy nhiên, những quy tắc này chỉ phù hợp với xét nghiệm đường huyết, xét nghiệm sắt trong máu, xét nghiệm cholesterol máu…bên cạnh đó, nhiều loại xét nghiệm cũng không cần nhịn ăn trước khi thực hiện.

3. Xét nghiệm máu ở đâu tốt, chi phí hợp lý?

Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh lý chính xác đến 70%. Nhưng nếu kết quả không chính xác sẽ kéo theo phác đồ điều trị sai và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bởi thế, nhiều khách hàng không khỏi băn khoăn xét nghiệm máu ở đâu tốt và chi phí hợp lý.

xét nghiệm máu ở đâu tốt, chi phí hợp lý

Xét nghiệm máu ở đâu tốt và chi phí hợp lý?

Hiểu được những nỗi lo này, 23 năm qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không ngừng nỗ lực, làm việc tận tâm để mang đến những dịch vụ y tế chất lượng nhất đến mọi đối tượng khách hàng.

MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm, khám sức khỏe. Hiện tại, hệ thống chi nhánh của bệnh viện đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

3.1. Trang thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất thế giới

Đối với lĩnh vực xét nghiệm, trang thiết bị máy móc là yếu tố hết sức quan trọng và đóng vai trò chủ chốt. Vì thế, ban lãnh đạo bệnh viện đã không ngừng tiếp cận và đầu tư những loại máy xét nghiệm hiện đại nhất và đang được ưa chuộng trên thế giới để thực hiện các xét nghiệm tại bệnh viện.

Đặc biệt, tất cả các loại máy này đều là máy mới nhất, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển như Anh, Pháp, Mỹ và Nhật. Đây là cách hạn chế tối đa những sai số không đáng có để mang lại kết quả chính xác và nhanh chóng.

Tại MEDLATEC, các hội thảo về khoa học công nghệ cũng thường xuyên diễn ra để cập nhật, chuyển giao công nghệ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ quý khách hàng.

3.2. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Đội ngũ bác sĩ tại MEDLATEC đều là những bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Họ đã và đang làm việc tại nhiều bệnh viện danh tiếng trên cả nước. Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ đã từng tu nghiệp tại nước ngoài.

xét nghiệm máu ở đâu tốt và chi phí hợp lý

Xét nghiệm máu có thể phát hiện nhiều loại bệnh

Không chỉ giỏi tay nghề, bác sĩ của MEDLATEC còn luôn tận tâm với nghề, luôn làm việc với tinh thần cố gắng cao nhất, tất cả vì sức khỏe người bệnh. Vì thế, khách hàng đến với bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và có cảm giác thân quen như người nhà.

3.3. Dịch vụ chuyên nghiệp, thuận tiện, nhanh chóng

Thay vì xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ đồng hồ, khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của MEDLATEC, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thuận tiện và nhanh chóng vô cùng.

Mọi thủ tục đều được giản tiện nhất có thể. Khách hàng có thể chủ động đặt lịch hẹn online để tiết kiệm thời gian. Kết quả khám cũng sẽ được gửi qua email cá nhân, rất tiện lợi.

xét nghiệm máu ở đâu tốt và chi phí hợp lý

MEDLATEC mở rộng chi nhánh trên khắp cả nước

Mỗi khách hàng sẽ được tạo một hồ sơ bệnh lý riêng biệt được kiểm soát bằng hệ thống tự động nên thông tin hoàn toàn được bảo mật. Ngoài ra, bảng giá niêm yết công khai với mức giá vô cùng hợp lý, nên mọi khách hàng đều yên tâm và thoải mái khi lựa chọn dịch vụ.

Như vậy, bạn đã có thể trả lời câu hỏi xét nghiệm máu ở đâu tốt và giá cả hợp lý rồi chứ? Đặc biệt, MEDLATEC còn là một trong những đơn vị tiên phong về dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Hệ thống xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tự tin mang đến kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.