Tin tức

Xét nghiệm máu tại nhà có lợi ích gì, nên chọn địa chỉ nào để thực hiện?

Ngày 18/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Xét nghiệm máu tại nhà là một dịch vụ đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người trong thời gian gần đây bởi những tiện ích mà nó mang lại. Vậy thực sự những tiện ích ấy là gì mà được nhiều người ủng hộ đến vậy, bài viết sau sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho băn khoăn này.

1. Những lợi ích của dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

1.1. Những lợi ích đáng ghi nhận của dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Có một thực tế không thể phủ nhận là khi xét nghiệm máu tại các bệnh viện là người bệnh phải nhịn đói, đi từ sớm để xếp hàng lấy số chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm rồi lại phải chờ nhiều giờ để lấy kết quả. Thêm nữa, thủ tục ở hầu hết bệnh viện cũng khá phức tạp, rườm rà; thời gian làm xét nghiệm cũng chỉ diễn ra trong giờ hành chính nên những người có công việc bận rộn khó bố trí đi khám xét kịp thời được. Sự kết hợp của những điều này khiến cho người bệnh đã mệt càng mệt hơn, tốn nhiều thời gian và công sức, dễ rơi vào tâm lý chán chường, ngại đến viện dù cảm thấy sức khỏe có vấn đề.

Nhiều người phải xếp hàng chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm ở bệnh viện

Nhiều người phải xếp hàng chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm ở bệnh viện

Thấu hiểu bất cập và muốn tìm ra giải pháp cho tình trạng ấy, dịch vụ Xét nghiệm máu tại nhà đã ra đời, trong đó, cái tên tiên phong chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Kể từ khi dịch vụ này ra đời nó đã nhanh chóng được đại đa số bệnh nhân đón nhận bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại:

- Tiện lợi 

Khi lựa chọn lấy máu để xét nghiệm tại nhà tức là bạn sẽ không phải lo xin nghỉ việc, đi sớm, chờ đợi để lấy mẫu, lấy kết quả xét nghiệm. Việc này sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái, đỡ tốn thời gian và công sức hơn rất nhiều. 

Sở dĩ nói như vậy là bởi giờ đây bạn sẽ được nhân viên y tế đến tận nhà lấy mẫu theo thời gian thuận tiện nhất mà bạn đã sắp xếp từ trước. Mẫu này sẽ được nhân viên y tế đưa đến trung tâm xét nghiệm và trả kết quả tại nhà hoặc theo hình thức tra cứu online, tin nhắn qua điện thoại,... mà bạn đã lựa chọn từ trước đó. Không những thế, so với việc đến môi trường y tế đông người thì việc lấy mẫu tại nhà cũng giúp bạn tránh được nguy cơ lây chéo bệnh hơn rất nhiều.

- Nhanh chóng và chính xác  

Ngay sau khi xác nhận lịch hẹn, nhân viên y tế sẽ nhanh chóng có mặt tại địa chỉ mà bạn yêu cầu để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đến trung tâm xét nghiệm. Kết quả sẽ có sau khoảng vài giờ tùy từng loại xét nghiệm và luôn đảm bảo tính chính xác.

- Được tư vấn kỹ càng

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm tại nhà, bác sĩ sẽ gọi điện giải thích cụ thể về ý nghĩa của kết quả và tư vấn cặn kẽ về phương hướng điều trị (nếu cần thiết) để bạn biết cách chủ động chăm sóc sức khỏe của mình.

- Không lo phiền hà

Toàn bộ quá trình lấy mẫu bệnh phẩm và kết quả xét nghiệm, thông tin khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo tính riêng tư để khách hàng yên tâm, không lo bị người khác gây phiền hà.

- Chi phí hợp lý

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ra đời nhằm giải quyết những bất tiện của xét nghiệm theo phương thức truyền thống, đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì thế chi phí xét nghiệm thường ở mức không quá cao để ai cũng có thể sử dụng được. Bạn chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng/lần chi phí đi lại của nhân viên y tế.

Xét nghiệm máu tại nhà không cần chờ đợi, sắp xếp thời gian thoải mái, rất tiện cho trẻ nhỏ

xét nghiệm máu tại nhà không cần chờ đợi, sắp xếp thời gian thoải mái, rất tiện cho trẻ nhỏ

1.2. Xét nghiệm máu tại nhà có thể phát hiện được những bệnh gì?

Xét nghiệm máu tại nhà được thực hiện với thao tác vô cùng đơn giản: lấy một lượng máu nhỏ từ tĩnh mạch để tiến hành xét nghiệm. Mẫu máu này được dùng để phát hiện, chẩn đoán rất nhiều bệnh lý, điển hình có thể kể đến:

- Kết quả về nhóm máu.

- Tình trạng thiếu máu, bệnh nhiễm trùng máu hay bệnh ung thư.

- Lượng đường trong máu để chẩn đoán bệnh tiểu đường.

- Hàm lượng mỡ trong máu.

- Bệnh lý gan, thận.

- Chẩn đoán HIV và các bệnh lây truyền khác.

- Kiểm tra được các chức năng nội tiết của cơ thể, các vi chất,...

1.3. Một số vấn đề cần lưu ý trước khi xét nghiệm máu tại nhà

Để kết quả xét nghiệm máu đảm bảo tính chính xác, bạn nên lưu ý:

- Tốt nhất nên lấy máu vào đầu giờ sáng. Nên nhịn ăn trước khi lấy mẫu từ 8 - 12 tiếng.

- Trước khi xét nghiệm không nên ăn quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ để tránh nguy cơ đục huyết tương.

- Không ăn nhiều đồ ngọt và uống bia rượu trước khi xét nghiệm máu.

2. Xét nghiệm máu tại nhà - vì sao nên chọn MEDLATEC?

Tính đến thời điểm hiện tại ở nước ta có khá nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà nhưng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn là cái tên được khách hàng lựa chọn nhiều nhất bởi:

- Hệ thống xét nghiệm quốc tế, tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Tất cả các mẫu xét nghiệm máu do MEDLATEC thực hiện đều diễn ra trong trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống máy móc tiên tiến bậc nhất đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ Y tế, đảm bảo cho ra kết quả trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo tính chính xác. 

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động tối ưu của các thiết bị, công nghệ và phần mềm, không gây sai sót về kết quả xét nghiệm, MEDLATEC thường xuyên kiểm tra chuẩn chất lượng máy móc và thiết bị định kỳ, theo một quy trình làm việc nghiêm túc.

MEDLATEC là thương hiệu hàng đầu trong dịch vụ xét nghiệm tại nhà với phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

MEDLATEC là thương hiệu hàng đầu trong dịch vụ xét nghiệm tại nhà với phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

- Phục vụ khách hàng tận tâm, nhiệt tình 24/7

Phương châm của chúng tôi là luôn nỗ lực hết mình để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe khách hàng. Bởi vậy hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn hoạt động 24/7, bất kỳ khi nào khách hàng cần, chúng tôi đều nhanh chóng có mặt, lấy mẫu và phân tích kỹ càng để có kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Khách hàng của MEDLATEC có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi qua nhiều hình thức khác nhau: tổng đài 1900 56 56 56, ứng dụng iCNM, website medlatec.vn,...

Đặc biệt, chúng tôi còn thành lập tổ tư vấn kết quả xét nghiệm được phụ trách bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ hỗ trợ kịp thời mọi thắc mắc, tư vấn phương pháp xử trí với những trường hợp kết quả bất thường.

- Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí xét nghiệm máu tại nhà của chúng tôi đúng bằng với mức chi phí được niêm yết tại bệnh viện, được nhân viên y tế in ra qua phần mềm điện tử và gửi trực tiếp cho khách hàng. Khách hàng sẽ không phải chi trả thêm bất kỳ một khoản nào khác ngoài phí đi lại 10.000 đồng/lần cho nhân viên y tế đến nhà lấy mẫu và trả kết quả.

- Thời gian trả kết quả nhanh, thông tin tra cứu linh hoạt

Tùy từng loại xét nghiệm mà sau khi lấy mẫu vài giờ chúng tôi sẽ trả kết quả xét nghiệm cho khách hàng. Phương thức trả kết quả cũng vô cùng linh hoạt, tùy khách hàng lựa chọn: tận nơi, email, điện thoại, tra cứu trên website medlatec.vn hoặc ứng dụng iCNM.

Trước diễn biến phức tạp của điều kiện thời tiết thuận lợi cho nhiều loại dịch bệnh phát triển, ngoài dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà, từ 04/2/2020 đến 15/04/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn gửi tới khách hàng Gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân. Đây là gói xét nghiệm giúp khách hàng không cần đến môi trường y tế đông người, hạn chế được nguy cơ lây chéo bệnh mà vẫn có tác dụng sàng lọc bước đầu những nguyên nhân gây ra triệu chứng “cúm” để yên tâm vượt qua mùa dịch.

Mọi thông tin cần được giải đáp cặn kẽ hơn quý khách có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được chia sẻ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.