Tin tức

Xét nghiệm máu tại nhà MEDLATEC giúp tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân

Ngày 05/12/2019
Bác sĩ Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm máu là một trong các xét nghiệm được coi như “tiêu chuẩn vàng” trong khám chữa bệnh, chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh kịp thời. Vì thế, nhu cầu xét nghiệm máu rất lớn, không chỉ riêng người bệnh mà cả những người khỏe mạnh khám sức khỏe định kỳ. Thế nhưng không phải ai cũng có thời gian tới bệnh viện để lấy máu và xét nghiệm, vì thế dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC ra đời.

Bác sỹ MEDLATEC đến khám và xét nghiệm máu tại nhà

1. Xét nghiệm máu tại nhà có thể giúp chẩn đoán những yếu tố gì?

Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm phổ biến và cần thiết hàng đầu, dùng để đánh giá tình trạng sức khỏe và phát hiện nhiều bệnh lý. Giống như lấy máu xét nghiệm tại trung tâm y tế, nhân viên lấy mẫu máu tại nhà cũng thực hiện đúng quy trình lấy và bảo quản mẫu máu tiêu chuẩn.

Theo đó, nhân viên lấy máu sẽ lấy lượng máu nhỏ vừa đủ từ tĩnh mạch, mao mạch để tiến hành phân tích. Từ kết quả phân tích, bác sỹ có thể biết được: nhóm máu, lượng mỡ trong máu, các chỉ số sinh học, bệnh lý liên quan đến bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu,…

Với y học hiện nay, từ mẫu máu xét nghiệm có thể giúp bác sỹ phát hiện và nhiều bệnh lý nguy hiểm từ sớm. Từ đó người bệnh được điều trị kịp thời, tăng cơ hội khỏi bệnh. 

Dưới đây là một số ý nghĩa, chẩn đoán quan trọng mà xét nghiệm máu có thể cung cấp:

Nhóm máu

Xét nghiệm máu trước tiên sẽ cho biết bạn đang sở hữu nhóm máu gì, từ nhóm máu phổ biến như A, B, O,… đến nhóm máu hiếm khác. 

Mẫu máu được phân tích tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu

Xét nghiệm cho biết số lượng bạch cầu, tiểu cầu, hồng cầu trong máu, từ đó biết được bệnh nhân có bị thiếu máu, mắc các bệnh về máu như ung thư máu, nhiễm trùng máu,… không.

Lượng đường trong máu

Định lượng đường trong máu sẽ cho biết liệu bạn có mắc bệnh đái tháo đường hay nguy cơ mắc bệnh hay không.

Xét nghiệm mỡ máu

Lượng mỡ máu (Cholesterol và triglyceride) là chỉ số quan trọng, nhằm dự đoán và đánh giá nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nếu bị mỡ máu cao, người bệnh cần ngay lập tức thực hiện chế độ ăn chỉ định, tập thể dục,… để ổn định mỡ máu, tránh các biến chứng không mong muốn.

Chẩn đoán các bệnh

Xét nghiệm máu sẽ phát hiện bạn có mắc các bệnh liên quan đến gan, thận như viêm gan A, B, C,… hay nhiễm HIV, các bệnh truyền nhiễm khác hay không.

Xét nghiệm máu có giá trị chẩn đoán bệnh rất cao

Ngoài việc chẩn đoán, đánh giá tình trạng sức khỏe, xét nghiệm máu cũng được lựa chọn là phương pháp để theo dõi diễn biến, hiệu quả điều trị các bệnh liên quan tới máu. Một số loại thuốc có tác dụng phụ (như gây ức chế tủy xương) cũng sẽ được kiểm tra.

2. Xét nghiệm máu tại nhà đem lại lợi ích thế nào với người bệnh?

Nếu đã từng ít nhất một lần tới bệnh viện, nhất là viện công khám chữa bệnh, hay đi cùng người nhà, hẳn bạn cũng cảm nhận được tình trạng quá tải, thời gian chờ lâu, mệt mỏi. Chưa kể nhiều người phải nhịn đói từ sáng sớm để làm xét nghiệm máu, tốn thời gian cả ngày chỉ để làm thủ tục và nhận kết quả. 

Những thủ tục hành chính khám và xét nghiệm máu tại bệnh viện rườm rà, tốn nhiều thời gian, vì thế mà hầu như ai cũng ái ngại khi đi khám chữa bệnh. Là bệnh viện đa khoa, đặt sự hài lòng và chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, MEDLATEC cho ra đời dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà, trả kết quả tận nơi.

Trong khám và chẩn đoán bệnh, đôi khi người bệnh phải làm nhiều thủ tục xét nghiệm khác ngoài xét nghiệm máu. Vì thế, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà MEDLATEC ngoài lấy mẫu máu kiểm tra thì còn lấy mẫu nước tiểu, mẫu phân,… để phân tích, đánh giá tổng quan sức khỏe.

Bệnh nhân tại MEDLATEC được tư vấn hỗ trợ tận tình

Xét nghiệm máu tại nhà giúp mọi người xóa đi e ngại, bất tiện, tốn thời gian phải đi khám và lấy mẫu tận nơi. Lợi ích này đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ, người già hay những người bận rộn. Tại MEDLATEC, kết quả xét nghiệm từ cơ bản (chỉ số máu) đến chuyên sâu (ung thư, đột biến, kháng thuốc,…) đều được thực hiện cẩn thận, chính xác, bảo mật thông tin tuyệt đối.

MEDLATEC - bệnh viện dẫn đầu về dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Tự hào về sự phát triển và hài lòng của khách hàng với dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà, Thạc sỹ - Bác sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bà Nguyễn Thị Kim Len cho biết: 

“Tự hào là đơn vị đi đầu có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà và trả kết quả tận nơi. Thương hiệu của dịch vụ đã khẳng định, hiện có rất nhiều người dân Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành trên khắp cả nước biết đến và sử dụng dịch vụ này. 

Những thế mạnh đó, bệnh viện coi đây là động lực để tiếp tục hoàn thiện dịch vụ bằng việc nâng cao kỹ thuật chuyên môn, kỹ năng,… của các cán bộ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng khắt khe của nhân dân”.

Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC đứng đầu cả nước

Khách hàng chỉ cần gọi tới tổng đài của MEDLATEC (1900 56 56 56 ở Hà Nội và (08) 38 657 574 ở Thành phố Hồ Chí Minh), hoặc đăng ký lịch trên website http:/medlatec.vn. Sau khi gửi thông tin, tư vấn viên sẽ gọi điện và hẹn lịch đến lấy mẫu.

Với hơn 23 năm xây dựng và phát triển, MEDLATEC khẳng định uy tín về chuyên môn và chất lượng dịch vụ với khách hàng trên cả nước, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá rất cao. 

Hiện, Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện là một trong số ít những trung tâm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tự tin mang đến kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sỹ trình độ chuyên môn cao, chắc chắn sẽ đưa ra những lời tư vấn và phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC, khách hàng chỉ cần gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 là được giải đáp.

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.