Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày ở đâu uy tín

Ngày 09/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Dù đã có ý thức đi khám sức khỏe nhưng do lựa chọn cơ sở y tế không uy tín nên nhiều trường hợp không phát hiện ra bệnh. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều trường hợp ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn muộn. Điều này gây tốn kém chi phí và làm mất đi cơ hội điều trị bệnh hiệu quả. Vậy, xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày ở đâu uy tín? Mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây:

1. Ung thư dạ dày nguy hiểm như thế nào?

Trong những năm gần đây, tình trạng mắc ung thư tại Việt Nam đang ở mức báo động. Phần lớn bệnh ung thư có xu hướng tăng nhanh và có dấu hiệu trẻ hóa. Rất nhiều trường hợp mắc bệnh khi chưa đầy 18 tuổi. 

Trong đó, ung thư dạ dày được cho là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam. Mỗi năm nước ta có 15.000 trường hợp mắc mới và hơn 11.000 ca tử vong vì căn bệnh này. Theo thống kê, đa số người bệnh đến viện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, vì thế hiệu quả điều trị bệnh rất thấp. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày để phát hiện bệnh sớm

Xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày để phát hiện bệnh sớm

Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân rất khó để phân biệt, nhận biết bệnh. Nguyên nhân là vì những triệu chứng của bệnh rất giống và dễ nhầm lẫn với những căn bệnh về tiêu hóa thông thường.

Nhưng càng để lâu, những triệu chứng của bệnh lại càng rõ ràng. Một số biểu hiện của bệnh ung thư dạ dày có thể kể đến như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, khó chịu vùng bụng, nôn mửa, đi ngoài phân đen, đi ngoài ra máu. 

Ở giai đoạn muộn, những tế bào ung thư có thể di căn sang những bộ phận khác của cơ thể và khiến cho tình trạng sức khỏe ngày càng gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Người bệnh có thể bị xuất huyết dạ dày và kèm theo cảm giác đau đớn tại các bộ phận mà các tế bào ung thư đã di căn tới. 

Buồn nôn là biểu hiện của ung thư dạ dày.

Buồn nôn là biểu hiện của ung thư dạ dày

Sự nguy hiểm của ung thư dạ dày là ở chỗ bệnh rất khó phát hiện sớm nếu không làm xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày. Ung thư dạ dày thường có tiên lượng thấp hơn những bệnh ung thư khác, vì thế, nếu phát hiện muộn, kết quả điều trị của bệnh nhân sẽ càng thấp. 

2. Những đối tượng cần xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Tuy nhiên, dưới đây là những trường hợp có nguy cơ cao với căn bệnh này và được yêu cầu làm xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày càng sớm càng tốt. 

Những người có chế độ ăn không lành mạnh

Thói quen ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe dạ dày

- Những người có chế độ ăn không lành mạnh: 

+) Ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh: Chế độ ăn được cho là một trong những nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày. Thường xuyên tiêu thụ những loại thực phẩm bẩn, có chứa hóa chất, không đảm bảo vệ sinh,… chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh lý về dạ dày, trong đó có ung thư dạ dày.

+) Ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều muối, chất béo và dầu mỡ.

+) Thường xuyên ăn các thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối,…

+) Giờ ăn thất thường, hay ăn vào ban đêm, ăn quá no hoặc để bụng quá đói. 

+) Không bổ sung đầy đủ rau và trái cây

- Những người thường xuyên hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa hàng nghìn chất độc hại và có thể gây ra rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư dạ dày. Vì thế những người thường xuyên hút thuốc lá cũng được khuyến cáo nên khám xét nghiệm tầm soát dạ dày càng sớm càng tốt. 

- Người có tiền sử gia đình có người thân bị ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày là bệnh không có tính chất di truyền, tuy nhiên những gen đột biến gây bệnh có thể di truyền qua các thế hệ. Vì thế, nếu có bố mẹ hoặc anh chị em ruột mắc bệnh, bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn những người khác. 

- Các trường hợp phải làm việc thường xuyên trong môi trường độc hại sẽ có nguy cơ đối với bệnh lý tiêu hóa, trong đó có dạ dày.

- Các trường hợp viêm loét dạ dày hoặc tá tràng và đã từng cắt bỏ một đoạn dạ dày cũng có nguy cơ cao bị ung thư ở phần dạ dày còn lại.

3. Nên xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày ở đâu?

Có quá nhiều cơ sở y tế nhưng không phải cơ sở nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng. Lựa chọn những địa chỉ khám chất lượng kém không chỉ khiến bạn tốn kém chi phí mà còn làm mất đi cơ hội chữa bệnh hiệu quả. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là cơ sở khám chữa bệnh uy tín hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, bệnh viện đã thiết kế và triển khai nhiều gói xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau để phát hiện sớm bệnh, nâng cao cơ hội điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Phẫu thuật là một trong các phương pháp điều trị ung thư dạ dày

Phẫu thuật là một trong các phương pháp điều trị ung thư dạ dày

Với 23 năm phát triển, MEDLATEC đã khẳng định được uy tín và nhận được sự hài lòng, tin tưởng của hàng triệu khách hàng. Với 3 trụ sở chính và các chi nhánh trên toàn quốc, bất cứ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ của MEDLATEC.

Bệnh viện rất chú trọng vào việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Trong suốt những năm qua, bệnh viện vẫn đang giữ vững phong độ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán bệnh. Tại MEDLATEC, chúng tôi sở hữu những máy nội soi, xét nghiệm hiện đại bậc nhất đang thịnh hành ở những quốc gia có nền y tế phát triển. Vì thế, kết quả xét nghiệm luôn bảo đảm chính xác tối đa.

Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. Nhiều bác sĩ của MEDLATEC đã từng tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài. 

Bạn còn thắc mắc về xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày, vui lòng liên hệ tới Tổng đài 1900 56 56 56 của chúng tôi để được giải đáp chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.