Tin tức

Xét nghiệm tinh dịch đồ - Chỉ số quan trọng đánh giá khả năng sinh sản của nam giới

Ngày 08/10/2017
Ban biên tập
Hội tụ đầy đủ thế mạnh về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chất lượng xét nghiệm chính xác, giá hợp lý, thời gian trả nhanh được phục vụ 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần,… đã khiến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ uy tín tại Hà Nội của nhiều vợ chồng hiếm muộn tìm đến và hài lòng.

Xét nghiệm tinh dịch đồ - Chỉ số quan trọng chẩn đoán, theo dõi và điều trị vô sinh hiếm muộn nam


40% trường hợp vô sinh là do nam giới.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay có khoảng 20% vô sinh không tìm được nguyên nhân, 80% cặp vô sinh có nguyên nhân thì 40% do nam giới, 40% do nữ giới và 20% do cả hai giới.

Tinh hoàn là nơi sản sinh ra tinh trùng. Tinh hoàn chịu sự chi phối nội tiết từ tuyến nội tiết trên não (tuyến dưới đồi, tuyến yên) để đảm bảo cơ chế sinh tinh trùng bình thường. Vì vậy, nguyên nhân vô sinh nam giới cũng chia thành 3 nhóm: nguyên nhân trước tinh hoàn, tại tinh hoàn và sau tinh hoàn. Trong đó nguyên nhân sau tinh hoàn là hay gặp nhất, như các bất thường về tính di động và chức năng của tinh trùng, các bất thường rối loạn tình dục, rối loạn vận chuyển tinh trùng,… vì vậy, xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những xét nghiệm quan trọng và cần thiết để đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của nam giới.

Cần chuẩn bị gì trước khi lấy mẫu xét nghiệm?

-  Đi tiểu thật sạch trước khi lấy mẫu;

Rửa tay và dương vật bằng xà phòng để tránh nhiễm bẩn tinh dịch cho các loại vi khuẩn trên da;

- Rửa thật sạch xà phòng để không làm ảnh hưởng tới tinh trùng;

- Lau khô tay và dương vật bằng khăn sạch;

- Xuất tinh trực tiếp vào lọ đựng mẫu.

- Kiêng quan hệ hoặc kiêng xuất tinh từ 2-7 ngày, tốt nhất từ 3-5 ngày.

- Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích trước ngày lấy mẫu 3-5 ngày.

Mẫu xét nghiệm tinh dịch đồ được lấy như thế nào?

- Tinh dịch được lấy bằng tay (thủ dâm) và xuất tinh trực tiếp vào lọ đựng mẫu. Không được dùng bao cao su vì bao cao su thường có chất diệt tinh trùng (có loại bao cao su chuyên biệt dành cho việc lấy tinh trùng).

- Lọ đựng tinh dịch phải được tiệt trùng và làm bằng loại nhựa không ảnh hưởng đến tinh trùng.

- Mẫu nên được lấy ở phòng riêng gần phòng xét nghiệm, nếu lấy mẫu ở nơi khác thì phải mang mẫu đến phòng xét nghiệm không quá 1 giờ.

Những khó khăn nào bạn đã gặp khi đi lấy mẫu?

- Thủ tục giấy tờ hành chính rườm rà, quá tải nên tốn nhiều thời gian chờ đợi;

- Sợ đi khám vì ngượng ngùng, xấu hổ, căng thẳng;

- Vị trí lấy mẫu tinh trùng ồn ào, chật chội nên việc không thể “xuất quân” theo mong muốn được,…

Những khó khăn đó không chỉ gây ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm, mà còn là rào cản tâm lý khiến nhiều đấng nam nhi ngần ngại đi kiểm tra nên hành trình “tìm hạnh phúc ở tiếng trẻ thơ” của các cặp vợ chồng kiếm muộn lại càng muộn thêm.

Xét nghiệm tinh dịch đồ chính xác, thuận lợi tại MEDLATEC

Với việc chú trọng xây dựng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, y đức và cơ sở vất chất khang trang, hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATECđể trở thành địa chỉ xét nghiệm tinh dịch đồ tin cậy tại Hà Nội, bởi những thế mạnh sau:

- Thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, cán bộ tiếp đón ân cần, thân thiện;

- Có phòng lấy mẫu riêng biệt, sạch sẽ vừa bảo đảm sự riêng tư, cũng như mang lại tinh thần thoải mái, tự tin khi lấy mẫu. Những yếu tố này góp phần quan trọng vào chất lượng xét nghiệm. Bởi mẫu tinh trùng được lấy khi tâm lý thoải mái và đúng cách sẽ giúp phản ánh tốt nhất tình trạng tinh trạng hiện tại của các anh em.

- Thời gian làm việc 24/24 giờ đã giúp khách hàng, nhất là các cặp đôi làm giờ hành chính dễ dàng đến lấy mẫu ngoài giờ, ngày nghỉ mà không bị áp lực hết thời gian làm việc.

- Giá xét nghiệm phải chăng và bảo đảm chính xác, vì được phân tích trên hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012;

- Kết quả xét nghiệm được trả kịp thời (sau 1 giờ 45 phút kể từ khi cán bộ bệnh viện nhận mẫu tinh dịch từ khách hàng).

- Ngoài việc lấy kết quả tại Bệnh viện, khách hàng có thể tra cứu online qua website:www. medlatec.vn;…

- Xét nghiệm chính xác, từ đó sẽ định hướng được phác đồ điều trị cũng như các biện pháp hỗ trợ sinh sản và nâng cao tỷ lệ thành công của các biện pháp hỗ trợ.

- Ngoài ra, khách hàng còn an tâm vì có bác sĩ chuyên khoa Sản - Nam khoa tư vấn, thăm khám sức khỏe sinh sản cho nữ giới và nam giới ở mọi độ tuổi.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.