Tin tức

Xét nghiệm ung thư phổi ở đâu cho kết quả chính xác nhất?

Ngày 07/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, có không ít đơn vị y tế cung cấp các dịch vụ xét nghiệm ung thư phổi khi nhu cầu thực hiện tầm soát bệnh lý này là ngày một tăng. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng là tốt và chất lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên thực hiện xét nghiệm ung thư phổi ở đâu thì dưới đây là một trong những gợi ý dành riêng cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tầm soát ung thư phổi định kì có ý nghĩa gì đối với sức khỏe

Ung thư phổi diễn ra khi các tế bào phổi biến đổi và phát triển một cách bất bình thường, không theo sự kiểm soát của cơ thể. Những tế bào này theo thời gian sẽ dần hình thành những khối u ác tính, gây chèn ép phổi và các vùng lân cận phổi gây thay đổi, suy giảm chức năng phổi. Lâu dài các khối u này sẽ di căn tới các bộ phận quan trọng của cơ thể như: gan, tim, thận, xương,…

Ung thư phổi là một bệnh lý nguy hiểm đối với tính mạng của con người

Ung thư phổi là một bệnh lý nguy hiểm đối với tính mạng của con người

Ung thư phổi được đánh giá là một căn bệnh ác tính, gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Cũng như các bệnh lý ung thư khác, ung thư phổi ở giai đoạn đầu thường không có những triệu chứng lâm sàng cụ thể, điều này khiến người bệnh chủ quan và không phát hiện ra bệnh lý kịp thời. Do đó, việc thực hiện tầm soát ung thư phổi là thực sự cần thiết, ngay cả khi bạn không có các dấu hiệu bất thường. Theo các chuyên gia y tế, tầm soát ung thư phổi định kì là phương pháp hiệu quả nhất giúp nhanh chóng phát hiện các dấu hiệu, chẩn đoán và đánh giá nguy cơ hoặc mức độ bệnh lý đối với người bệnh. Từ đó, đưa ra các phương án điều trị cụ thể, giúp tăng tỷ lệ sống sót nếu người thực hiện tầm soát mắc bệnh.

2. Các xét nghiệm ung thư phổi được sử dụng 

Thông thường với người thực hiện tầm soát ung thư phổi, bác sĩ sẽ căn cứ vào tiền sử bệnh lý cũng như các triệu chứng ban đầu của người bệnh để xem xét và đánh giá về khả năng mắc bệnh. Để chẩn đoán và tầm soát chính xác nhất, bạn sẽ được chỉ định thực hiện một số thăm dò về hình ảnh hoặc xét nghiệm tế bào học. Các xét nghiệm này được dùng để tìm kiếm các dấu hiệu bất thường của tế bào phổi hoặc các khối u xuất hiện tại phổi hoặc các vùng xung quanh.

Chụp X- quang cho phổi

Đây là một trong những phương pháp chẩn đoán hình ảnh được ưu tiên hàng đầu khi thực hiện tầm soát ung thư phổi. Phương pháp này với khả năng thu lại hình ảnh tại vùng phổi giúp dễ dàng phát hiện những đám mờ, dịch màng phổi, các khối u hay những tổn thương bất thường ở phổi. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không thể khẳng định bệnh nhân gặp phải ung thư phổi hay các bệnh lý liên quan đến phổi. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, người bệnh phải tiếp tục thực hiện các xét nghiệm tiếp theo để xác định kết quả cuối cùng.

Chụp X - quang cho phổi là phương pháp đơn giản dùng để phát hiện các dấu hiệu bất thường hay các khối u tại vùng phổi

Chụp X - quang cho phổi là phương pháp đơn giản dùng để phát hiện các dấu hiệu bất thường hay các khối u tại vùng phổi

Chụp CT

Phương pháp chụp CT được thực hiện sau khi kết quả chụp X - quang của người bệnh là có dấu hiệu bất thường hay nghi ngờ có các khối u tại khu vực này. Quá trình chụp có khả năng phát hiện vị trí, kích thước của khối u (nếu có) cũng như quan sát những thay đổi của phổi.

Sinh thiết phổi

Để xác định chính xác khả năng mắc ung thư phổi khi xuất hiện các tế bào bất thường hoặc khối u thì việc lấy tế bào để sinh thiết là cần thiết. Các mẫu tế bào được dùng có thể được lấy từ quá trình soi phế quản. Mẫu vật được nhuộm màu và quan sát bằng kính hiển vi. Từ đó, đưa ra kết quả chẩn đoán ung thư phổi cuối cùng đối với người bệnh.

Chụp X - quang cho phổi là phương pháp đơn giản dùng để phát hiện các dấu hiệu bất thường hay các khối u tại vùng phổi

Các mẫu sinh thiết được quan sát dưới kính hiển vi để xác định tế bào đó có gây ung thư hay không

Xét nghiệm tế bào học

Các xét nghiệm mà người bệnh có thể được thực hiện như:  chọc hút tế bào hạch, chọc dò dịch tràn phổi. Với kỹ thuật này, một chiếc kim nhỏ được đưa vào lồng ngực của bệnh nhân lấy mẫu dịch hoặc tế bào. Các mẫu vật này được đem đi phân tích theo các tiêu chuẩn riêng. Kết quả xét nghiệm cho phép phát hiện các tế bào ung thư ác tính xuất hiện tại vùng phổi trong giai đoạn sớm.

Xét nghiệm đánh giá tình trạng di căn của khối u

Trạng thái di căn của khối u hay các giai đoạn của ung thư phổi thông thường được xác định qua một số xét nghiệm như sau:

  • Xạ hình xương;

  • Chụp CT scanner;

  • Xét nghiệm đờm;

  • Kỹ thuật sinh học phân tử (PCR, FISH), giải trình gen,…

3. Các tiêu chí đánh giá một cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, ung thư phổi là một trong những căn bệnh phổ biến ở nước ta. Tại Việt Nam, tỷ lệ người bệnh tử vong vì bệnh lý này do không được phát hiện và chữa trị kịp thời là cực kì cao. Do đó, thực hiện tầm soát ung thư phổi đã và đang được rất nhiều người chú trọng.

Có rất nhiều các địa chỉ, trung tâm y tế cung cấp các dịch vụ tầm soát, xét nghiệm phát hiện ung thư phổi. Tuy nhiên, không phải thực hiện xét nghiệm ung thư phổi ở đâu cũng là tốt và đảm bảo chất lượng đối với người thực. Do đó, việc xét nghiệm ung thư phổi ở đâu luôn là mối quan tâm của nhiều người khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ này. 

Bạn chỉ nên lựa chọn thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư phổi tại những địa chỉ đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Hệ thống y bác sĩ chuyên nghiệp, đảm bảo về độ dày kinh nghiệm và khả năng thực hiện xét nghiệm. Yếu tố con người chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp quyết định việc kết quả tầm soát có chính xác và đáng tin cậy hay không. Việc tư vấn và định hướng phương án điều trị hợp lý cũng là cần thiết khi người bệnh mắc phải ung thư phổi.

  • Có hệ thống máy móc, thiết bị xét nghiệm hiện đại đảm bảo quy trình phân tích kết quả được thực hiện là tối đa và tốt nhất có thể.

  • Các phương pháp xét nghiệm đa dạng, luôn được cập nhập theo xu hướng y tế thế giới.

  • Chi phí thực hiện tầm soát hợp lý, đảm bảo tối đa lợi ích đối với người sử dụng.

4. MEDLATEC - địa chỉ thực hiện xét nghiệm ung thư phổi uy tín 

Bạn đang có nhu tầm soát ung thư phổi, nhưng lại không biết nên thực hiện xét nghiệm ung thư phổi ở đâu để uy tín và có kết quả chính xác nhất? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là cái tên giúp bạn đáp ứng được những mong muốn của mình.

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện tầm soát ung thư phổi được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu tầm soát

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện tầm soát ung thư phổi được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu tầm soát

Nắm rõ được tính chất nguy hiểm của căn bệnh ung thư phổi và thấu hiểu được nhu cầu hiện nay của không ít người, MEDLATEC là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư phổi dành cho mọi đối tượng. Với những ưu điểm vượt trội đến từ đội ngũ y bác sĩ, cũng như hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, MEDLATEC cam kết đưa tới khách hàng những dịch vụ sức khỏe hàng đầu, đáp ứng đầy đủ yêu cầu dù là khắt khe nhất. 

Ngoài ra, MEDLATEC còn đảm bảo yếu tố lợi ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ sức khỏe bằng việc tiến hành bảo lãnh viện phí đối với người dùng có thể bảo hiện tại các công ty như: Bảo hiểm PJICO, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm Bảo Việt, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS),…

Với những thông tin bổ ích liên quan đến câu chuyện nên lựa chọn xét nghiệm ung thư phổi ở đâu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín khi có nhu cầu. 

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ xét nghiệm ung thư phổi tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 1900565656 để được hỗ trợ kịp thời

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.