Tin tức

Xét nghiệm vô sinh nam và những điều cần biết

Ngày 21/08/2019
ThS. BS Trịnh Thị Quế, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm vô sinh nam là cần thiết để kịp thời phát hiện và điều trị vấn đề gây trở ngại đến khả năng sinh sản ở nam giới. Đồng thời, họ cũng biết cách phòng tránh bệnh tốt hơn nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhiều hơn về những thông tin của xét nghiệm này trong bài viết sau.

1. Tổng quan về xét nghiệm vô sinh nam

Do điều kiện môi trường hay thói quen sinh hoạt của nam giới đã khiến tình trạng vô sinhhiếm muộn tăng cao. Đặc biệt, các bệnh nam khoa là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này.

Không có con là nỗi niềm đau khổ rất lớn. Chắc chắn không ai muốn mình ở trong hoàn cảnh như thế. Vì vậy xét nghiệm vô sinh nam chính là cách quan tâm đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Hơn nữa, khi phát hiện có vấn đề trở ngại đến khả năng sinh sản, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị kịp thời để khắc phục.

Xét nghiệm vô sinh nam chính là thực hiện xét nghiệm nội tiết trong cơ thể, xét nghiệm tinh dịch đồ hoặc các bệnh lý di truyền để đánh giá khả năng có con ở nam giới.

Tùy từng cơ sở y tế và biểu hiện đặc biệt của tình trạng mà có chi phí khác nhau, cũng như thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau.

Xét nghiệm vô sinh nam để phát hiện kịp thời vấn đề gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới

Xét nghiệm để phát hiện kịp thời vấn đề gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới

2. Xét nghiệm vô sinh nam gồm những gì?

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm vô sinh nam, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định các loại xét nghiệm sau:

-  Các xét nghiệm máu bao gồm các hormon như: testosteron, FSH, LH, các kháng nguyên, kháng thể gây nên các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, giang mai,...

Dựa trên kết quả máu và ý nghĩa của các chỉ số thông qua xét nghiệm đó có thể phát hiện các bệnh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

-   Xét nghiệm tinh dịch đồ

Sử dụng phương pháp này để phân tích tinh trùng và tinh dịch, phát hiện những bất thường về số lượng, hình dáng, kích thước và khả năng hoạt động hiệu quả của tinh trùng.

-  Xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn

Các bệnh về tinh hoàn có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam. Xét nghiệm này để phát hiện vấn đề bất thường tại tinh hoàn để kịp thời xử trí.

-   Xét nghiệm đánh giá hormone (nội tiết tố)

Hormone đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Mặc dù không phải là nguyên nhân chính gây nên vô sinh – hiếm muộn ở nam giới nhưng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng đến tinh trùng, góp phần tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

-   Xét nghiệm kiểm tra di truyền.

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Điều này có thể gây trở ngại đến khả năng sinh sản ở nam giới mà mọi người cần lưu ý.

Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm cần thiết khi bệnh nhân muốn sử dụng dịch vụ xét nghiệm vô sinh nam

Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm cần thiết khi bệnh nhân muốn sử dụng dịch vụ xét nghiệm vô sinh nam

Ngoài các xét nghiệm trên, nam giới sẽ được tiến hành kiểm tra sức khỏe như kiểm tra bộ phận sinh dục, thói quen sinh hoạt tình dục, số lần giao hợp, các bệnh mạn tính, bệnh di truyền, tiền sử bệnh có chấn thương ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

3. Nên xét nghiệm vô sinh nam khi nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi nam giới có những dấu hiệu sau thì cần đi xét nghiệm vô sinh ngay lập tức:

-   Khi giao hợp vợ chồng mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng trong vòng 1 năm vợ vẫn chưa thể có con.

-  Gặp tình trạng xuất tinh ngược, xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn tình dục.

-  Đã từng bị viêm nhiễm hoặc các bệnh liên quan đến tinh hoàn như quai bị hay đã từng trải qua phẫu thuật tinh hoàn ẩn.

-  Từng mắc các bệnh dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tinh như: giang mai, bệnh lậu hay hoa liễu.

-  Các bệnh nam khoa khác có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như: viêm tuyến sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh giãn tĩnh mạch, xuất hiện khối u ở bộ phận sinh dục, đứt gãy tinh trùng.

-  Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: ngồi nhiều, lái xe đường dài, sử dụng đồ uống và chất kích thích có hại cho sức khỏe, ăn uống và ngủ nghỉ không điều độ,... Hay những người làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, công việc phải tiếp xúc với nhiều chất độc hại, chất phóng xạ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,...

4. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm vô sinh nam uy tín

Nếu bạn đang lo lắng về nguy cơ vô sinh – hiếm muộn có thể xảy ra với mình, vậy thì đừng chủ quan và chần chừ mà hãy thực hiện xét nghiệm vô sinh nam ngay. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín và tin cậy để mọi người có thể thực hiện xét nghiệm đó.

Xét nghiệm vô sinh nam được thực hiện hàng ngày tại MEDLATEC

Xét nghiệm vô sinh nam được thực hiện hàng ngày tại MEDLATEC

Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm nói chung và xét nghiệm vô sinh nam nói riêng, MEDLATEC chiếm được lòng tin từ hàng triệu khách hàng trong suốt hơn 23 năm nay bởi nhiều lý do:

-   Nhân viên tiếp đón ân cần, chu đáo.

-  Thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

-  MEDLATEC đã thiết kế các phòng lấy mẫu riêng biệt, kín đáo, sạch sẽ, nhằm mang lại sự riêng tư, thoải mái nhất cho bệnh nhân.

-  Thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và nghỉ lễ giúp khách hàng dễ dàng sắp xếp thời gian.

-  Xét nghiệm với giá cả hợp lý và đảm bảo độ chính xác cao.

-  Trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ, được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật.

-  Kết quả xét nghiệm có thể trả nhanh nhất sau 1,5 giờ.

-  MEDLATEC có hệ thống labo xét nghiệm hoàn toàn tự động hóa.

Đặc biệt hơn, bằng chứng cho sự uy tín của MEDLATEC chính là sự tin tưởng, phản hồi tốt của nhiều khách hàng đã từng khám và điều trị tại đây. MEDLATEC luôn hy vọng có thể mang đến dịch vụ tốt, chất lượng cao cho mọi khách hàng. Đấy cũng là phương châm định hướng cho sự phát triển của MEDLATEC trong nhiều năm qua.

Với những tiện ích như vậy, không có lý do gì mà chúng ta lại không lựa chọn MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm vô sinh nam uy tín.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.