Tin tức

Xóa bỏ mọi lo lắng khi đi siêu âm thai lần đầu

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Siêu âm thai là hoạt động cần thiết trong thai kỳ giúp theo dõi sự phát triển của bé cũng như nhận diện các dị tật bất thường từ sớm. Khi mang thai, không ít chị em đặt ra câu hỏi khi nào nên đi siêu âm thai lần đầu, cần lưu gì trước khi siêu âm, hay nên thực hiện ở đâu để có kết quả chính xác. Nếu bạn cũng đang quan tâm, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cụ thể, chi tiết nhất nhé!

1. Đi siêu âm thai lần đầu vào thời điểm nào là tốt nhất?

Ngay khi có một vài biểu hiện của việc mang thai và trễ kinh khoảng 3 tuần, các chị em nên đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện để được chẩn đoán siêu âm nhằm xác định có đúng bạn có thai hay không. Việc khám thai quá muộn hoặc quá sớm đều có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cho bà bầu. Đặc biệt, bạn không nên trì hoãn Đi siêu âm thai bởi nếu không may việc thụ thai gặp bất thường mà không được phát hiện sớm sẽ gây nguy hiểm cho thai phụ và bé, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. 

Khi nào nên đi siêu âm thai lần đầu tiên là thắc mắc thường gặp của các chị em

Khi nào nên đi siêu âm thai lần đầu tiên là thắc mắc thường gặp của các chị em, nhất là khi mang thai lần đầu

Khi siêu âm, bác sĩ có thể xác định được thai nhi ở tuần thứ mấy, thai nhi có phát triển tốt không, thai có nằm ngoài tử cung không để có biện pháp can thiệp kịp thời, giúp con sinh ra được khỏe mạnh, an toàn. 

Ngoài ra, đi siêu âm thai lần đầu còn giúp phát hiện các bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể thông qua việc đo độ mờ da gáy. Bên cạnh đó, lần siêu âm thai đầu tiên bác sĩ còn cho mẹ bầu biết được tình trạng sức khỏe của mình, chị em có mắc phải các bệnh tiểu đường, cao huyết áp,… hay không để đưa ra lời khuyên có nên tiếp tục hay chấm dứt thai kỳ hoặc đề xuất phương án dưỡng thai tốt nhất.

Ngay sau khi có kết quả siêu âm, các bác sĩ sẽ trao đổi, giải thích những thay đổi ở xảy ra ở cơ thể chị em cùng với những tư vấn về thói quen sinh hoạt, chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng khoa học, kê đơn nếu cơ thể mẹ bầu cần bổ sung thêm sắt, canxi, vitamin hoặc những loại thuốc an thai.

Siêu âm thai lần đầu tiên giúp bác sĩ có thể xác định được tuổi thai của bé yêu

Siêu âm thai lần đầu tiên giúp bác sĩ có thể xác định được tuổi thai của bé yêu

2. Một số lưu ý quan trọng mẹ bầu cần nắm rõ khi đi siêu âm thai lần đầu

Theo các bác sĩ đến từ chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khi đi siêu âm, chị em cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thai phụ cần tìm hiểu kỹ hoặc tham khảo ý kiến người thân chọn cho mình những phòng khám thai an toàn, uy tín, bác sĩ làm việc lâu năm, nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại để có được kết quả siêu âm nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

  • Mẹ bầu nên chuẩn bị trước những thắc mắc của bản thân để có thể nhận được sự giải đáp chính xác và cụ thể từ phía các bác sĩ sản phụ khoa. 

  • Trước khi đến cơ sở y tế khoảng 30 phút - 1 tiếng, bạn nên uống nhiều nước và nhịn tiểu để bàng quang đầy nước. Điều này sẽ giúp cho sóng siêu âm di chuyển nhanh hơn và hình ảnh trong tử cung được tái hiện lên màn hình một cách rõ nét hơn, chuẩn xác hơn.

  • Khi đi siêu âm, thai phụ nên mặc đồ rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc quá chật, bó sát cơ thể. Tốt nhất mẹ bầu nên mặc váy, thuận tiện để bác sĩ bôi gel và di chuyển thiết bị đầu dò của máy siêu âm lên vùng bụng.

  • Trong vòng 12 tiếng trước khi đi siêu âm, tuyệt đối mẹ bầu không được sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, hút thuốc lá, uống nước hoa quả, sữa,… bởi có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả.

  • Tuy không tìm ra bằng chứng cho thấy siêu âm thai thường xuyên có thể gây hại cho thai nhi nhưng chị em không nên siêu âm tùy hứng; thích siêu âm lúc nào cũng được vì gây mất thời gian và tốn kém. Hơn nữa, thai phụ cũng  cần ghi nhớ lịch siêu âm cho những lần sau và nên giữ lại kết quả khám của lần đầu tiên để làm cơ sở chẩn đoán và theo dõi sau này.

Khi mang thai mẹ bầu nên tránh xa rượu bia thuốc lá

Khi mang thai, mẹ bầu nên tránh xa rượu bia, thuốc lá,… 

3. Siêu âm thai nhi lần đầu ở đâu tốt nhất, cho kết quả chính xác?

Bạn muốn tìm địa chỉ siêu âm thai uy tín, an toàn, giá tốt nhưng đang phân vân không biết nên làm thế nào? Hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bởi:

  • Chi phí siêu âm hợp lý: Mẹ bầu có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề chi phí siêu âm thai tại MEDLATEC bởi mọi thứ đều được công khai, minh bạch, thậm chí giá cả tại bệnh viện còn cạnh tranh hơn so với những nơi khác.

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu y đức, vững vàng chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ bệnh nhân bất cứ khi nào.

  • Trang thiết bị y tế hiện đại: MEDLATEC không ngừng nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tân tiến nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thăm khám, điều trị,… của khách hàng. Phần lớn máy móc tại đây đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,…

  • Thời gian làm việc linh hoạt: MEDLATEC mở cửa hoạt động tất cả các ngày trong tuần, không nghỉ lễ, tết,… 

  • Chất lượng dịch vụ tốt: Hiện Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn là một trong số ít những địa chỉ triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí, cụ thể đối với những khách hàng có thẻ bảo hiểm của một số đơn vị như bảo hiểm Xuân Thành, bảo hiểm BSH, bảo hiểm nhân thọ Manulife,…

MEDLATEC địa chỉ siêu âm thai nhi đáng tin cậy mẹ bầu nhất định không nên bỏ lỡ

MEDLATEC - địa chỉ siêu âm thai nhi đáng tin cậy mẹ bầu nhất định không nên bỏ lỡ

Trên đây, các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã chia sẻ đến quý độc giả những kiến thức cần thiết cho việc đi siêu âm thai lần đầu cũng như gợi ý địa chỉ thăm khám phụ sản an toàn, chất lượng, giá tốt. Mọi câu hỏi, thắc mắc chị em có thể liên hệ đến số hotline 1900 565656 để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.