Tin tức

Xuất tinh ngược dòng - nỗi ám ảnh của cánh mày râu

Ngày 26/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh ngược dòng không những gây ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng mà còn đe dọa đến sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh nam. Mời quý độc giả dành ra một ít phút tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về hiện tượng này, cụ thể là nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị.

1. Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng gì?

Trong y khoa, xuất tinh ngược dòng (xuất tinh khô, trào ngược tinh trùng) là hiện tượng khi nam giới đạt được cực khoái nhưng vẫn không thấy tinh dịch phóng ra ngoài. Cụ thể, thay vì tinh dịch được xuất ra bên ngoài theo đường niệu đạo, chúng lại chảy ngược vào trong bàng quang rồi theo đường nước tiểu đi ra ngoài, nên sau quan hệ, phái nam thường thấy những lợn cợn màu trắng đục lẫn trong nước tiểu.

xuất tinh ngược dòng là nỗi ám ảnh của phái mạnh

Trào ngược tinh trùng - nỗi ám ảnh của phái mạnh

Vậy, trào ngược tinh trùng có giống với tình trạng không xuất tinh hay không? Câu trả lời chắc chắn là không bởi khi xuất tinh ngược dòng, phái nam vẫn đạt được khoái cảm, tinh trùng vẫn sản xuất và hoạt động bình thường. Tuy bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản - đây được coi là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Do đó, đối với các cặp vợ chồng muốn sinh con thì việc đến các trung tâm y tế để được tư vấn phương pháp điều trị xuất tinh ngược giai đoạn sớm là hết sức cần thiết.

2. Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân xuất tinh ngược dòng là gì?

Đâu là dấu hiệu xuất tinh ngược và nguyên nhân nào dẫn đến bệnh chắc hẳn đang là mối quan tâm của rất nhiều cánh mày râu.

- Dấu hiệu nhận biết:

  • Khi quan hệ, nữ giới vẫn lên đỉnh nhưng đối tác vẫn không thể xuất tinh ra ngoài.

  • Sau khi đạt được khoái cảm vẫn không thấy sự xuất hiện của tinh dịch tại vị trí đầu dương vật hay trong âm đạo nữ giới.

  • Mỗi lần sau quan hệ, nam giới phát hiện những lợn cợn màu trắng đục lẫn trong nước tiểu.

- Nguyên nhân:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh khô, bao gồm:

Ảnh hưởng sau tiểu phẫu:

Theo số liệu thống kê, nam giới sau khi trải qua các phẫu thuật nội soi bàng quang, cắt bỏ đại tràng hay các khối u xơ tuyến tiền liệt có nguy cơ mắc bệnh xuất tinh ngược cao hơn những nam giới bình thường. Nguyên nhân là do khi thực hiện phẫu thuật, vùng chậu và tiểu khung rất dễ bị tổn thương, từ đó gây tắc nghẽn hệ thống thần kinh giao cảm, dẫn đến rối loạn bài tiết nước tiểu, rối loạn xuất tinh,…

Ảnh hưởng do bệnh:

Đối tượng có khả năng cao gặp phải tình trạng xuất tinh khô thường mắc phải các căn bệnh như đái tháo đường, gai đốt sống, thoái hóa cột sống,… Những bệnh lý này khiến khả năng co thắt các cơ tại cổ bàng quang dần mất đi nên việc mắc phải tình trạng trào ngược tinh trùng là điều rất khó tránh khỏi.

 Tác dụng phụ do thuốc:

Nhắc đến những nguyên nhân gây bệnh thì yếu tố không thể bỏ qua đó là do tác dụng phụ của một số loại thuốc. Nếu đấng mày râu lạm dụng thuốc an thần, điều trị cao huyết áp,… trong thời gian dài sẽ khiến hoạt động các dây thần kinh tại hệ thống sinh dục và tiết niệu bị tê liệt, dẫn đến xuất tinh ngược dòng là điều khó tránh khỏi

Thói quen tình dục thiếu khoa học:

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây xuất tinh khô nam giới cần chú ý. Việc thường xuyên kìm hãm xuất tinh nhằm mục đích kéo dài cuộc yêu hoặc tránh có thai ngoài ý muốn có thể dẫn đến hiện tượng trào ngược tinh trùng lên trên bàng quang thay vì xuất ra ngoài.

Dị tật bẩm sinh:

Đây chính là yếu tố khiến cho quá trình đóng mở tại các cơ quan diễn ra bất thường. Từ đó, việc bài tiết nước tiểu cũng như hoạt động xuất tinh gặp nhiều khó khăn.

Thói quen tình dục thiếu khoa học là nguyên nhân gây xuất tinh khô khá phổ biến

Thói quen tình dục thiếu khoa học là nguyên nhân gây xuất tinh khô khá phổ biến 

3. Cách chữa trị tình trạng xuất tinh ngược dòng nam giới cần phải ghi nhớ

Xuất tinh ngược dòng tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân nhưng tác động lớn đến khả năng sinh sản của nam giới, gây vô sinh hiếm muộn. Hiện nay, chưa có một phương pháp nào điều trị bệnh cụ thể và điển hình. Bởi sau khi trực tiếp thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào nguyên nhân, biểu hiện của từng người để đưa ra liệu trình phù hợp và hiệu quả nhất:

Nếu do tác dụng của một số loại thuốc khiến đấng mày râu bị xuất tinh khô thì bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân ngưng sử dụng thuốc; thay vào đó sẽ kê đơn bằng các loại thuốc khác có công dụng tương tự.

Trong trường hợp xuất tinh ngược dòng do các bệnh lý phát sinh trong cơ thể thì cách tốt nhất để điều trị là chữa dứt điểm các căn bệnh này.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân phải tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa, mua thuốc theo đơn và không tự ý dùng thuốc ngoài tránh để tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp chữa xuất tinh khô, đấng mày râu cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, dầu mỡ, các chất kích thích, caffeine,… Đồng thời có chế độ sinh hoạt hợp lý, điều độ, nâng cao đời sống tình dục bằng tư duy, hành động chuẩn mực.

Phái mạnh nên có chế độ ăn uống khoa học để nâng cao hiệu quả điều trị xuất tinh ngược dòng

Phái mạnh nên có chế độ ăn uống khoa học để nâng cao hiệu quả điều trị xuất tinh ngược dòng

4. Thăm khám và điều trị xuất tinh ngược dòng ở đâu chất lượng, hiệu quả?

Được nhiều người biết đến là một trong những cơ sở y tế hàng đầu khu vực Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, cùng đội ngũ các bác sĩ sản phụ khoa tay nghề giỏi, vững chuyên môn đã giúp cho giấc mơ được làm cha làm mẹ của hàng nghìn cặp vợ chồng trở thành hiện thực. Hơn nữa, đến với bệnh viện, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm những tiện ích sau đây:

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, phong cách phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình.

Quy trình thăm khám nhanh chóng, chuyên nghiệp nên người bệnh không phải chờ đợi lâu gây mất thời gian, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt.

Nên lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín để quá trình điều trị đạt hiệu quả

Nên lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín để quá trình điều trị đạt hiệu quả

Mong rằng những thông tin chúng tôi vừa mang tới sẽ giúp quý độc giả, nhất là cánh mày râu hiểu rõ hơn về tình trạng xuất tinh ngược dòng cũng như có biện pháp điều trị sớm. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được các bác sĩ đầu trong ngành tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.