Tin tức

Xuất tinh sớm thường xuyên có phải là dấu hiệu của yếu sinh lý?

Ngày 22/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm ở nam giới là một vấn đề “tế nhị” khó để chia sẻ với người khác. Cánh mày râu thắc mắc rằng trường hợp xuất tinh sớm thường xuyên có phải là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý không? Sau đây, dưới góc nhìn của các chuyên gia đầu ngành từ MEDLATEC sẽ giúp nam giới giải đáp vấn đề “nhức nhối” này.

1. Những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý

Để tìm ra câu trả lời, trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu các triệu chứng điển hình của bệnh yếu sinh lý. Đây được hiểu là sự suy giảm phong độ, tình trạng bất lực của nam giới trong chuyện chăn gối. Các triệu chứng điển hình của bệnh có thể kể tới như:

- Rối loạn cương dương: Tình trạng dương vật không thể cương cứng lên được hoặc cương cứng trong thời gian ngắn rồi trở về trạng thái ban đầu trong lúc quan hệ tình dục được gọi là rối loạn cương dương. Đây là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

- Ham muốn bị suy giảm: Nam giới không muốn gần gũi, không có cảm xúc và né tránh các cuộc “yêu”.

- Xuất tinh sớm: Nam giới đạt cực khoái và không thể kìm hãm được việc xuất tinh trong thời gian ngắn được gọi là xuất tinh sớm. Sau khi đạt khoái cảm, sự cương cứng sẽ mất đi và khó có thể tiếp tục quá trình giao hợp.

- Khoái cảm bị suy giảm: Nam giới không thể “lên đỉnh” và cảm thấy không thỏa mãn khi quan hệ tình dục. 

- Đau nhức bộ phận sinh dục khi quan hệ: Các hiện tượng đau ở dương vật có thể kể đến như đau buốt đầu dương vật khi cương dương hoặc xuất tinh, tiểu rát, tiểu buốt,…

Qua các triệu chứng đặc trưng của bệnh yếu sinh lý, chúng ta có thể khẳng định rằng: Xuất tinh sớm thường xuyên chính là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm không, bạn hiện đang ở cấp độ nào, có thể chữa khỏi không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng này.

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

2. Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới

Có thể nói ngắn gọn: Hiện tượng xuất tinh sớm là tình trạng khi đưa dương vật vào bên trong âm đạo trong khoảng thời gian ngắn, nam giới không thể kìm hãm được việc xuất tinh. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân gây ra mà sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Các cấp độ của hiện tượng xuất tinh sớm

Tùy thuộc vào thời gian bắt đầu giao hợp đến lúc xuất tinh, có 3 cấp độ:

  • Cấp độ nhẹ: Ở cấp này, nam giới có nhu cầu và khả năng quan hệ, nhưng thời gian giao hợp được khoảng từ 3 phút đến 5 phút, khiến cả 2 đều chưa thỏa mãn.

  • Cấp độ trung bình: Thời gian dương vật được đưa vào bên trong âm đạo từ 1 phút đến 2 phút đã không thể kìm hãm và xuất tinh. Cấp độ này rất phổ biến ở nam giới.

  • Cấp độ nặng: Ở mức độ này, khi chưa kịp giao hợp, chỉ một vài kích thích bên ngoài hoặc đụng chạm da thịt với vợ thì nam giới đã xuất tinh. Xét về tổng quan mà nói, cấp độ này rất nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới:

  • Do tuổi tác: Càng lớn tuổi, nồng độ tiết tố testosterone - hormone sinh dục ở nam giới càng suy giảm nghiêm trọng dẫn đến chất lượng đời sống tình dục cũng giảm theo.

  • Do áp lực tâm lý: Tâm lý ngại ngùng, lo âu, căng thẳng,… trước khi quan hệ tình dục. Trường hợp này có thể gặp ở lần quan hệ tình dục lần đầu tiên.

  • Do lạm dụng thủ dâm: Những kích thích, tác động ở bên ngoài dương vật như tay, sextoy, phim ảnh 18+,… gây cảm giác khoái cảm và hưng phấn gọi là thủ dâm. Thủ dâm thường xuyên, thủ dâm bừa bãi gây suy giảm chức năng sinh dục, dẫn đến xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. 

  • Do lối sống và sinh hoạt không lành mạnh: Trong đời sống hằng ngày, khi duy trì lối sống và sinh hoạt không tích cực như ăn uống không đúng bữa, lạm dụng chất kích thích, thức khuya, tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng trong công việc dẫn đến stress,… cũng là nguyên nhân gây ra chứng yếu sinh lý, ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

  • Do bẩm sinh: Trường hợp này cũng có nhưng không nhiều.

  • Do các bệnh nam khoa: Có thể kể đến bệnh về bao quy đầu, viêm tinh hoàn, dị tật cơ quan sinh dục.

Những hệ lụy mà xuất tinh sớm gây ra

Nếu tình trạng xuất tinh sớm xảy ra liên tục và kéo dài sẽ dẫn tới những nguy hiểm sau:

  • Khiến tình cảm gia đình đi xuống, vợ chồng không còn mặn nồng và gần gũi. Trong trường hợp người vợ không thể thông cảm và thấu hiểu cùng chồng có thể dẫn tới đổ vỡ hôn nhân.

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng, khả năng mang thai và sinh con của phụ nữ, gây vô sinh và hiếm muộn ở nhiều gia đình.

  • Xuất tinh sớm ở nam giới khiến các quý ông có tâm lý tự ti, buồn phiền, dẫn đến ngại tiếp xúc thân thể với vợ, người yêu. 

3. Xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý và có thể chữa trị được nếu chữa sớm, chữa đúng phương pháp và chữa kịp thời. Một số cách khắc phục tại nhà sau đây có thể khiến bạn cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm nếu ở cấp độ nhẹ, và cách phòng tránh để những người khỏe mạnh sẽ không là nạn nhân của tình trạng này.

Duy trì lối sống và sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức khỏe

Những việc đơn giản bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe của mình đó là:

  • Luyện tập thể thao: Vận động cơ thể 30 phút mỗi ngày, có thể là chạy bộ, đi bộ, gym, bơi lội, leo núi, Kegel,… 

Tập Kegel thường xuyên để chuyện “yêu” được thăng hoa

Tập Kegel thường xuyên để chuyện “yêu” được thăng hoa

  • Ăn uống điều độ: Ăn đúng bữa, ăn đủ chất.

  • Giữ cho mình thái độ tích cực, lạc quan: Luôn vui vẻ và mỉm cười khi bạn gặp những khó khăn trong công việc hay cuộc sống, mọi chuyện đều có cách giải quyết, không có gì tốt bằng liều thuốc tinh thần cả.

  • Tránh xa các chất kích thích: Bạn hãy từ bỏ hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia hay các chất có cồn, thuốc lá,…

  • Thủ dâm hợp lý: Thủ dâm không xấu, thủ dâm sai cách mới là xấu, 1 tuần bạn chỉ thủ dâm nhiều nhất là 3 lần thôi nhé.

  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc: Không thức khuya, ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày. Một giấc ngủ ngon và ngủ sâu sau một ngày dài sẽ khiến cơ thể bạn được thư giãn. 

  • Thường xuyên tâm sự, trải lòng cùng vợ: Trong trường hợp này, bạn không nên ngại ngùng mà hãy trực tiếp bày tỏ với vợ những gì bạn đang gặp phải. Còn gì tuyệt vời bằng việc vợ chồng thấu hiểu lẫn nhau, người vợ sẽ là hậu phương vững chắc để bạn vượt qua vấn đề khó khăn này.

Khi chồng gặp các vấn đề sức khỏe sinh lý đừng ngại ngần mà mở lòng với vợ của mình

Khi chồng gặp các vấn đề sức khỏe sinh lý đừng ngại ngần mà mở lòng với vợ của mình

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn

Các thực phẩm sau đây nên ăn thường xuyên để tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương:

  • Các loại hải sản: Hàu, bào ngư, hải sâm được coi là thần dược chữa xuất tinh sớm.

  • Các loại thịt: Thịt lợn, thịt bò, thịt dê, thịt chim,… giúp bổ sung thêm máu, tăng khả năng cương cứng của dương vật.

  • Rau củ: Măng tây, lá hẹ, giá đỗ, súp lơ xanh đều giúp tăng cường nồng độ hormone, kích thích ham muốn.

  • Trái cây: Có thể nói đến quả bơ, quả chuối, đu đủ, dâu tây đều có tác dụng khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

  • Các loại hạt: Hạt hạnh nhân, hạt sen, hạt đỗ, hạt thì là,… rất bổ dưỡng lại dễ ăn, giúp tăng khoái cảm trong khi quan hệ.

Những thực phẩm tự nhiên giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Những thực phẩm tự nhiên giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Những phương pháp trên chỉ áp dụng với những trường hợp cấp độ nhẹ, khi bạn cảm thấy tình trạng không khả quan mà ngày càng nặng thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và tư vấn các phương pháp chữa trị phù hợp như sử dụng thuốc, phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh cảm giác dương vật, thắt tĩnh mạch lưng dương vật, cắt bao quy đầu,… Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiệt huyết và trang thiết bị hiện đại là một nơi bạn có tin tưởng, trao niềm tin và chữa dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm.

Nhiều trường hợp xuất tinh sớm đã được chữa khỏi tại MEDLATEC

Nhiều trường hợp xuất tinh sớm đã được chữa khỏi tại MEDLATEC

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc hỏi đáp online qua website medlatec.vn để được tư vấn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.