Tin tức

Ý nghĩa của kỹ thuật chụp Xquang tim phổi thường quy

Ngày 30/07/2016
Cử nhân Vi Văn Đô - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Với những ứng dụng và giá trị mang lại, cùng với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại như chụp cắt lớp vi tính, siêu âm 3D, 4D, Xquang kỹ thuật số,… tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kỹ thuật chụp X-quang phổi thường quy đang được sử dụng song song để phục vụ tốt nhất nhu cầu, điều kiện của người dân.

Bệnh phổi để lại những hậu quả gì?



Ung thư phổi phát hiện muộn tỷ lệ tử vong lên đến 90%.

Ước tính tại Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc các bệnh hen và bệnh phổi, trong số đó có khoảng 25% phải nhập viện điều trị. Tại Hà Nội, theo nghiên cứu của Bệnh viện Bạch Mai cứ 100.000 người dân thì có 40 người bị ung thư phổi. Nếu ung thư phổi được phát hiện ở giai đoạn sớm tỷ lệ sống sót lên tới 70%. Nếu được phẫu thuật ở giai đoạn sớm, tỷ lệ sống trên 5 năm ở bệnh nhân ung thư phổi có thể đạt 40-50%, còn bệnh nhân phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn (không còn khả năng phẫu thuật) tỷ lệ tử vong trong vòng 6-12 tháng là 90%.

Phần lớn bệnh nhân ở Việt Nam được phát hiện ở giai đoạn muộn, không còn khả năng điều trị. Chỉ 10-20% số ca bệnh được phát hiện khi còn khả năng phẫu thuật cắt bỏ khối U.

Như vậy, cho thấy công tác phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có ý nghĩa vô cùng to lớn vào việc chữa trị cho bệnh nhân.

Chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý về phổi, ngực và trung thất


Kỹ thuật chụp X-quang tim phổi chi phí tiết kiệm, cho kết quả nhanh.

Với sự phát triển của tiến bộ y học, ngày nay có rất nhiều phương pháp chẩn đoán bệnh phổi như cắt lớp điện đoán, MRI, xét nghiệm máu như CYFRA, SCC,… Hiện chụp, X-quang tim phổi là kỹ thuật thường quy nhưng ưu tiên sử dụng trong chẩn đoán và điều trị, bởi:

- Là một kỹ thuật đơn giản dễ làm;

- Chi phí cho mỗi lần chụp phải chăng;

- Thời gian thực hiện và cho kết quả nhanh.

- Được chỉ định rộng rãi trong các trường hợp như u phổi, viêm, lao phổi, chấn thương lồng ngực, các bệnh lý về màng phổi, bệnh phổi tác nghẽn mạn tính, chụp kiểm tra sau đợt điều trị, chụp kiểm tra sức khỏe định kỳ.

- Chỉ định về lồng ngực và trung thất.

Nên chụp X-quang phổi trong thời gian bao lâu?

Chụp X-quang tim phổi định kỳ 3-6 tháng/ lần có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện các bệnh lý phổi, nhất là ung thư phổi. Đặc biệt, kỹ thuật này giúp phát hiện u mới xuất hiện, kích thước ra sao, vị trí có dễ sinh thiết không.

Kỹ thuật chụp X-quang phổi tại MEDLATEC

Trước những ứng dụng và giá trị mang lại, cùng với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại như chụp cắt lớp vi tính, siêu âm 3D, 4D, Xquang kỹ thuật số,… tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kỹ thuật chụp X-quang phổi thường quy đang được sử dụng song song để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện có hai phòng X-quang (tại trụ sở chính 42 Nghĩa Dũng) và 04 xe X-quang lưu động. Đây là các máy X-quang cao tần, có hệ thống tấm cảm biến kỹ thuật số DR (Digital Radiography) để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân đến khám tại viện cũng như các đơn vị khám sức khỏe định kỳ có nhu cầu phục tại chỗ.

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: [email protected]

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.