Tư vấn sức khỏe từ các chuyên gia đầu ngành tại MEDLATEC


Uống thuốc chống xuất tinh sớm

Hoàng Tú-22 tuổi
2/7/2018

xin chào! em 22 tuổi em sử dụng thuốc paroxetin 30mg uống chống xuất tinh sớm, hiện nay em ngưng thuốc sau gần 2 tháng sử dụng, vừa ngưng khoảng 3 ngày thì em chóng mặt buồn nôn. tuy sức khỏe em vẫn bình thường em vẫn ăn uống tốt nhưng em chóng mặt thường xuyên, mắc ói và mỗi lúc tập gym, vận động nặng nặng em bị đổ nhiều mồ hôi hơn bình thường, và cơ hơi run nhiều hơn (lúc còn uống thuốc),, do bác sĩ điều trị đã dặn: sau đợt này không cần đi tái khám hay uống thuốc nữa đợi đến khi bệnh tái lại rồi mới đi khám lại sau. nên em uống xong đợt thuốc này em ngưng nó bị như vậy. em xin ý kiếm của bác sĩ ạ, em xin cảm ơn

Đã trả lời
3/7/2018

Bạn Hoàng Tú thân mến,

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý hiện nay hay gặp ở nam giới, đặc biệt là nam giới trẻ tuổi. Nguyên nhân có nhiều nhóm, trong đó những nam giới trẻ tuổi thường là do yếu tố tâm lý, hay sử dụng thủ dâm kéo dài,... Việc điều trị cần phải kết hợp nhiều biện pháp như dùng thuốc và cải thiện chế độ ăn uống, lối sống, tập luyện đều đặn.

Bạn có được bác sĩ điều trị sử dụng Paroxetin 30mg. Bản chất nó là thuốc chấm trầm cảm 3 vòng, là một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI). Paroxetine được biết đến như một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI). Thuốc này có thể cải thiện tâm trạng, giấc ngủ, ăn không ngon, mức độ năng lượng và có thể giúp bạn tìm lại sự hứng thú trong cuộc sống hàng ngày. Thuốc làm giảm sự sợ hãi, lo lắng, những suy nghĩ không mong muốn và tâm trạng hoảng loạn. Các tác dụng không mong muốn hay gặp phải khi dừng nhóm thuốc này đột ngột là buồn nôn, run tay chân, khô miệng, buồn ngủ,... Do đó để hạn chế tác dụng không mong muốn của thuốc, các bác sĩ thường dùng liều thấp và tăng dần liều, đến khi muốn dừng cũng cần giảm dần liều chứ không dừng đột ngột, ngoài ra cũng cần tùy thuộc vào khả năng đáp ứng thuốc, thể trạng của mỗi người bệnh mà chọn liều cho phù hợp,...

Do đó, bạn cần quay lại tái khám bác sĩ của mình để bác sĩ khám, loại trừ các triệu chứng trên do bệnh lý thực thể nào khác gây ra không? Nếu do dừng thuốc đột ngột thì bác sĩ có thể cân nhắc cho bạn sử dụng lại liều thấp rồi ngưng hẳn hoặc thậm chí đổi nhóm thuốc khác ít tác dụng phụ hơn, nhằm mục đích đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị xuất tinh sớm của bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn