Khó thở, cảm giác thiếu oxy | Medlatec Hỏi Đáp số 52051

Tư vấn sức khoẻ từ các chuyên gia Đặt lịch khám

Khó thở, cảm giác thiếu oxy

Nguyễn đức cường
05/06/2020
Chào bác sỹ. Khoảng vài tháng đổ lại đây em Cảm thấy teiweu trứng giống như bạn nguyễn tiến mạnh. Em xin copy : "chào bác sĩ ạ! Khoảng 1 tháng trở lại đây e đột nhiên khó thở khi hít vào. Biểu hiện là thường xuyên muốn hít sâu vào, nhưng khi hít sâu khoảng 20 lần thì chỉ được vài 3 lần đủ khí xuống tới bụng, còn lại là chỉ hít được tới lồng ngực thì hết sạch khí không thể hít thêm được nữa. Lúc này sẽ bị tức đoạn ngực ở giữa 2 xương ức ạ. Ngoài ra còn kèm thèo biểu hiện là khi ăn no và hút thuốc sẽ lại càng khó hít vào hơn nữa. Nếu muốn đủ khí thì sẽ phải ngáp liên tục ạ, mỗi lần ngáp e sẽ hít được đủ khí ạ. Nhưng không phải lúc nào cũng ngáp được ạ. ( :(. E rất mong được sự tư vấn tận tình của bác sĩ ạ. E cảm ơn!" Nhưng em đã khám tim, phối bình thường cả. Mong bác sỹ giải đáp giúp em.
Đã trả lời
05/06/2020

Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới ICNM
Như đã trao đổi các nguyên nhân gây triệu chứng khó thở, thở hụt hơi rất đa dạng: thường gặp nhất là nhóm bệnh lí tim mạch, bệnh lí hô hấp ngoài ra còn các vấn đề về thần kinh cơ ( thoát vị cơ hoành, nhược cơ...), vấn đề về tâm lí.
Hiện tại bạn đã kiểm tra về tim mạch, về cơ quan hô hấp không có bất thường như vậy tạm thời bạn không cần quá lo lắng. Trước tiên nếu bạn nhận thấy khi ăn no, khi hút thuốc lá triệu chứng tăng hơn thì bạn nên trạn tất cả các yếu tố gây khó chịu đó. Bạn nên tập thở chủ động:
- Bước 1: thở ra chậm, sâu kéo dài bằng mũi trong vòng khoảng 5 giây. Động tác này giúp đưa không khí thừa trong phổi ra ngoài càng nhiều càng tốt, chuẩn bị cho bước hít vào được sâu và căng tràn phổi. Bạn có thể tăng cường ép không khí ra ngoài bằng cách gồng các cơ vùng bụng biểu hiện bằng hóp bụng lại
- Bước 2: hít vào chậm, sâu bằng mũi kéo dài trong vòng khoảng 5 giây. Lúc này bạn cần cảm nhận được bụng mình phình ra, nghĩa là bạn đang thở nhờ vào cơ hoành, cơ hô hấp chính của cơ thể.
Lặp lại động tác này khoảng 5 đến 10 lần trong tư thế thả lỏng vùng vai và cổ. Đếm nhịp thở trong lúc luyện tập giúp tăng sự tập trung, tạo thuận lợi hơn cho người mới tập. Cứ mỗi một giờ bạn nên kiểm tra nhịp thở của mình một lần. Phương pháp hít thở sâu cũng nên được áp dụng trong các tình huống khó khăn, rắc rối hay hồi hộp.
Nếu triệu chứng tăng nặng hơn thì bạn nên tái khám để được đânh giá cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe
Bác sĩ Bùi Thị Thanh

Mọi chi tiết về dịch vụ cần được hỗ trợ thêm, đặt lịch khám tại bệnh viện hoặc đặt lịch xét nghiệm máu tại nhà bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 (phục vụ 24/24)  của  MEDLATEC hoặc hotline 0945988588 (trong giờ hành chính), hoặc đặt lịch xét nghiệm tại nhà qua tính năng đặt lịch của ứng dụng iCNM.

Hệ thống y tế MEDLATEC:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Ba Đình: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Số 3, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

- MEDLATEC TP.HCM: 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

 

- Và các chi nhánh tại 15 tỉnh thành, thực hiện dịch vụ xét nghiệm tại nhà ở 43 tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Tư vấn sức khoẻ từ các chuyên gia Đặt câu hỏi

hotline 1900 5656561900 565656