Tin tức

20h ngày 18/6/2021 - Tọa đàm online: Các bệnh thường gặp ở trẻ em mùa hè và cách phòng tránh

Ngày 15/06/2021
Sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, thời tiết nóng, ẩm của mùa hè là điều kiện thuận lợi cho cho vi khuẩn, virus sinh sôi, phát triển và gây bệnh ở trẻ nhỏ. Để giảm bớt những lo lắng đó, chương trình tọa đàm online: “Các bệnh thường gặp ở trẻ em mùa hè và cách phòng tránh”, do BVĐK MEDLATEC tổ chức ngày 18/6/20201 sẽ mang đến cho bố mẹ nhiều kiến thức, thông tin hữu ích qua phần giải đáp của chuyên gia.

Cảnh giác những bệnh trẻ em hay mắc mùa hè

Theo ThS.BS Dương Thị Thủy, chuyên khoa Nhi, BVĐK MEDLATEC cho biết: Năm nào cũng vậy, thời điểm nắng gay gắt của mùa hè, đặc biệt những ngày qua nhiệt độ ban ngày lên cao tới 39-40 độ C khiến trẻ đi khám tại chuyên khoa Nhi không ngừng gia tăng.

Nguyên nhân do trẻ em vốn sức đề kháng yếu, cùng thời tiết nóng bức khiến các vi khuẩn gây hại dễ xâm nhập vào cơ thể. Thêm nữa, những ngày hè nóng nực, việc sử dụng điều hòa không đúng cách có thể gây sốc nhiệt, hay việc sử dụng thực phẩm không được bảo quản đúng cách ngày hè cũng là nguyên nhân khiến trẻ đi khám gia tăng.

Sốt virus, một trong những bệnh mùa hè hay gặp ở trẻ nhỏ

Sốt virus, một trong những bệnh mùa hè hay gặp ở trẻ nhỏ

Vì vậy, bằng kinh nghiệm thực tế khám và tư vấn, bác sĩ Thủy lưu ý những bệnh trẻ hay gặp trong mùa hè mà bố mẹ cần lưu ý gồm:

  • Tai - mũi - họng: Là bệnh gặp quanh năm, song tỷ lệ cũng tăng cao vào mùa hè, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Các bệnh hay gặp của bệnh tai mũi họng gồm viêm họng cấp, viêm amidan, viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang, viêm tai giữa... Đa số các bệnh này không nguy hiểm nhưng cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
  • Tiêu chảy cấp: Do nhiều nguyên nhân gây nên như do trẻ sử dụng thức ăn bị ôi thiu, hoặc do ngộ độc thực phẩm, nguồn nước nhiễm bẩn, vệ sinh không không đảm bảo... Bệnh hay gặp nhưng nếu không được xử trí đúng, có thể dẫn tới mất nước, rối loạn điện giải, co giật và thậm chí tử vong. 
  • Sốt virus: Có triệu chứng như: sốt cao, mệt mỏi, chán ăn, đau mỏi người… Hầu hết bệnh không gây nguy hiểm và có thể tự hồi phục trong khoảng 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách và dứt điểm bệnh có thể gây biến chứng: viêm phổi, viêm phế quản, viêm não…
  • Sốt phát ban: Sau sốt cao liên tục vài ngày, nhiệt độ giảm, ban nhỏ, phẳng hay hơi gồ trên mặt da, không ngứa, ban mọc bụng, cổ, lan ra toàn thân. Cần phân biệt bệnh lý sởi, rubella, dị ứng…
  • Tay chân miệng: Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung ở nhóm tuổi dưới 3 tuổi. Lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với dịch từ nốt phỏng  hoặc phân của người nhiễm bệnh. Trẻ xuất hiện những triệu chứng nào cần đi khám ngay? Khi trẻ bị tay châm miệng nên chăm sóc hoặc tránh trẻ chưa mắc thế nào?

Cha mẹ nên làm gì để con khỏe mạnh mùa hè?

BS Thủy cũng chia sẻ, đa số các bệnh lý đều chưa có dự phòng đặc hiệu, điều trị triệu chứng là chủ yếu và chăm sóc để tránh biến chứng là vấn đề rất quan trọng.  Vì vậy, khi trẻ xuất hiện các triệu chứng của bệnh kể trên, cha mẹ cần có kiến thức cơ bản và nên đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế để xác định chính xác tình trạng bệnh lý, từ đó có được tư vấn điều trị, hướng dẫn chăm sóc kịp thời và phòng ngừa biến chứng.

Chế độ dinh dưỡng tốt đầy đủ chất giúp trẻ có sức khỏe tốt

Chế độ dinh dưỡng tốt đầy đủ chất giúp trẻ có sức khỏe tốt

Để giúp bố mẹ an tâm sức khỏe của con trước các bệnh mùa hè luôn “rình rập”, ngoài việc đưa con đi khám kịp thời, cha mẹ cần đặc biệt chú ý chế độ dinh dưỡng tốt đầy đủ chất dinh dưỡng, muối khoáng và đặc biệt là vi chất dinh dưỡng, cùng với chế độ chăm sóc hợp lý, khoa học để trẻ có sức khỏe, hệ miễn dịch tốt. 

Vậy trẻ nên ăn uống gì để tăng sức đề kháng, nếu trẻ không may mắc bệnh mùa hè trên thì cha mẹ cần xử trí gì ban đầu, có cần chú ý kiêng cữ gì không? Dấu hiệu nào cần đưa trẻ đi khám ngay? Làm thế nào để biết trẻ có đầy đủ các vi chất - yếu tố nền tảng để trẻ phát triển toàn diện,... Đây là mối qua tâm của rất nhiều các bậc cha mẹ hiện nay.

Giải đáp trực tuyến cùng chuyên gia Nhi và cơ hội nhận “quà tặng” sức khỏe

Nhằm mang đến các bậc cha mẹ những thông tin quý báu, hữu ích qua cách phòng tránh các bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ mùa hè, ngày 18/6, BVĐK MEDLATEC tổ chức chương trình tọa đàm online: Các bệnh thường gặp ở trẻ em mùa hè và cách phòng tránh.

Tọa đàm nhi khoa

Theo dõi tọa đàm trực tiếp, cha mẹ được giải đáp mọi thắc về cách phòng tránh bệnh mùa hè hay gặp ở trẻ nhỏ và có ngay cơ hội nhận hàng ngàn quà hấp dẫn

Với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm gồm: ThS. BS Trần Tuấn Anh - Trưởng chuyên khoa Nhi, ThS. BS Dương Thị Thủy - Chuyên khoa Nhi, BVĐK MEDLATEC sẽ mang đến cha mẹ những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm hữu ích. 

Ngay lúc này, cha mẹ có thể gửi câu hỏi về bệnh viện hoặc gửi câu hỏi tại nội dung phát trực tiếp để nhận được sự tư vấn trực tuyến của các chuyên gia.

Chương trình phát trực tiếp trên các kênh thông tin của bệnh viện gồm: Kênh Youtube (BỆNHVIỆNĐAKHOAMEDLATEC) và fanpage BenhVienDaKhoaMedlatec: https:/www.facebook.com/BenhVienDaKhoaMedlatec

Với 25 năm kinh nghiệm, chuyên khoa Nhi của hệ thống Bệnh viện/ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại Hà Nội được các cha mẹ gửi trọn niềm tin kiểm tra, thăm khám cho con. Bởi vậy, ngoài kinh nghiệm thăm khám, thế mạnh sở hữu trang thiết bị máy móc đạt tiêu chuẩn quốc tế, MEDLATEC thực hiện đầy đủ xét nghiệm kiểm tra, theo dõi bệnh lý hay gặp, bệnh lý mùa hè và các xét nghiệm kiểm tra vi chất ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, khi theo dõi chương trình, cha mẹ có ngay cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng chăm sóc sức khỏe - Voucher 200.000đ sử dụng tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

Cách thức nhận quà: Để lại bình luận là “Số điện thoại” tại page phát chương trình để Ban Tổ chức gửi mã ưu đãi.

Mọi thắc mắc, quý độc giả vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được Ban tổ chức giải đáp 24/24h.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.