Tin tức

4 cách chế biến thức ăn an toàn cho bé

Ngày 19/01/2013
Thanh Tâm - Theo BabyZone
Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé nhưng cũng vừa kích thích bé ăn ngon miệng với nhiều phương thức chế biến thức ăn khác nhau.

Ảnh minh họa.

 

1. Hầm

 

Hầm là cách chế biến được lựa chọn nhiều nhất khi nấu một lượng lớn thức ăn hoặc thịt cần được chế biến thật mềm. Chỉ cần chuẩn bị một nồi nước, thật đơn giản. Tuy nhiên, đôi khi người ta tránh dùng phương pháp này vì cho rằng sẽ không còn giữ được các chất dinh dưỡng của thực phẩm nữa.

 

2. Hấp

 

Hấp là cách tuyệt vời để duy trì hương vị và dinh dưỡng của món ăn. Hấp là phương thức làm chín thức ăn trên mặt nước sôi nhưng không để thực phẩm chạm đến mặt nước. Trong quá trình hấm thức ăn, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn hoặc một mảnh vải để trải trên nồi nhằm giữ lại hầu như toàn bộ nhiệt độ để hấp chín thức ăn.

 

3. Nấu bằng là vi sóng

 

Lò vi sóng được coi là một kiểu hấp thức ăn và đặc biệt phù hợp để nấu một lượng nhỏ thức ăn một cách nhanh chóng. Cũng cần lưu ý khi bạn nấu khoai tây thì cần phải chọc thủng khắp bề mặt của khoai để khoai được chín đều từ trong ra ngoài; còn nếu nấu rau thì không chỉ bọc rau trong màng bọc thức ăn mà bạn còn cần thêm một ít nước vào trong rau trước khi đưa vào nấu bằng lò vi sóng.

 

Khi nấu ăn với lò vi sóng, bạn nên sử dụng các vật dụng an toàn với sức khỏe và thích hợp với lò. Theo một số nghiên cứu thì việc sử dụng đồ chứa thực phẩm bằng nhựa trong lò vi sóng cần được hạn chế bởi vì một số chất không tốt sẽ sản sinh trong quá trình nhựa bị làm nóng. Tốt nhất là sử dụng các đồ đựng thức ăn bằng thủy tinh.

 

Một điều quan trọng là độ nóng của lò vi sóng không phân bổ đều khắp thức ăn nên bạn cần khuấy giữa quá trình nấu để thức ăn được chín đều.

 

4. Nướng

 

Nướng là phương thức chế biến thức ăn phù hợp với các loại thực phẩm cứng, giàu tinh bột như khoai lang chẳng hạn. Có một bà mẹ chia sẻ việc nướng thức ăn cho trẻ như thế này: Chọn một quả bí ngô, loại bỏ hạt và bổ đôi, úp mặt quả bí vừa cắt xuống dưới một khay nướng bánh cookie, cho một ít nước (khoảng một đốt ngón tay) và nướng ở mức 200 độ C trong khoảng 45 phút, sau đó lấy ra rồi dùng một chiếc vá tán đều rồi cho bé thưởng thức, bé sẽ thích mê với mùi hương và vị ngon ngọt của món nướng này.

Nguồn: http://www.khoemoingay.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.