Tin tức

9 thay đổi trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát huyết áp cao

Ngày 21/08/2015
Linh Nga
Có thể dùng thuốc để ngăn chặn cơn huyết áp cao nhưng chỉ là nhất thời. Cách sống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn kiểm soát căn bệnh này.

Trái cây và rau quả tươi giúp kiểm soát huyết áp cao

Chế độ ăn uống của bạn nên có nhiều trái cây và rau quả. Hãy bắt đầu dùng các loại rau xanh và lá xanh như bông cải xanh, cải bắp… Bạn nên ăn hoa quả như dưa hấu, chuối, cam, khoai tây. Những loại thực phẩm này có hàm lượng kali cao sẽ giúp kiểm soát huyết áp của bạn.

Thay đổi trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát huyết áp cao

Ảnh minh họa.

Giảm chất béo tốt cho những người mắc bệnh huyết áp cao

Nếu bị huyết áp cao, bạn nên cắt giảm thực phẩm giàu chất béo và các sản phẩm từ sữa. Có thể sử dụng sữa ít chất béo như phô mai, sữa chua và pho mát.

Thực phẩm giàu protein góp phần kiểm soát huyết áp cao

Chế độ ăn uống cho những người huyết áp cao là ít chất béo và giàu protein. Có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá và trứng.

Bổ sung hạt ngũ cốc có tác dụng tốt để kiểm soát huyết áp cao

Người cao huyết áp nên tránh các loại thực phẩm chế biến, chuyển sang chế độ ăn uống bao gồm ngũ cốc như yến mạch, bánh mì nâu, ngũ cốc và mì ống.

Tăng cường các loại hạt, đậu

Để duy trì huyết áp ổn định, mọi người nên ăn các loại hạt, đậu, đậu cannellini và bơ đậu phộng.

Thay đổi trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát huyết áp cao

Sử dụng các loại hạt rất tốt cho người tăng huyết áp.

Sử dụng dầu ăn lành mạnh

Loại dầu lành mạnh như dầu ô liu giúp bạn giảm huyết áp cao. Dầu ô liu và bơ thực vật ít chất béo có chứa các axit béo omega 3 duy trì huyết áp.

Giảm lượng đường và rượu

Nếu bạn bị huyết áp cao, nên tránh việc tiêu thụ đường và rượu. Ngoài ra, tránh đồ uống có ga và thực phẩm chứa nhiều chất béo bởi nó có thể làm tăng huyết áp cũng như phá hủy các mạch máu.

Tránh thức ăn chứa nhiều natri

Hãy tránh các thức ăn có nhiều chất natri. Lượng natri hấp thụ hằng ngày không được quá 1.500 mg. Dừng ăn các loại thực phẩm đông lạnh biển, khoai tây chiên, ketchups, mù tạt và dưa chua bởi chúng chứa lượng natri cao sẽ không tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp. 

thay đổi trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát huyết áp cao

Người mắc tăng huyết áp cần kiểm soát huyết áp thường xuyên.

Theo dõi huyết áp hàng ngày

Nếu bạn đang thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống để giảm huyết áp, nên kiểm tra huyết áp của mình thường xuyên. Bằng cách theo dõi sự thay đổi chế độ ăn uống, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt trong vòng 2-3 tuần. Ngoài chế độ ăn uống, nên thay đổi lối sống như tập thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi hợp lý.


Nguồn: myhealthtips

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.