Tin tức

Đại biểu quốc hội và Giám đốc các bệnh viện lớn tham quan MEDLATEC

Ngày 26/10/2017
Ban biên tập
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc được 2 ngày, mặc dù các đại biểu rất bận rộn, nhưng chiều nay (25/10/2017) một số giám đốc bệnh viện vẫn dành thời gian đến tham quan bệnh viện MEDLATEC và HERITIST.

MEDLATEC vinh dự đón tiếp Đại biểu Quốc Hội

MEDLATEC vinh dự được tiếp BS.CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa và PGS. TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cùng đi với GS.AHLĐ. Nguyễn Anh Trí. Tất cả đều là đại biểu quốc hội khóa XIV.
 
Đại biểu Quốc hội tham quan trung tâm xét nghiệm MEDLATEC
GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí giới thiệu hệ thống xét nghiệm của MEDLATEC với đoàn.
 
Tại đây, GS. Nguyễn Anh Trí - Cố vấn chuyên môn cao cấp của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ cùng lãnh đạo BVĐK tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Trung ương Huế về thời gian làm việc liên tục 24/24 giờ của Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân. Đồng thời, GS cho biết lý do MEDLATEC đã đầu tư đồng bộ hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động của hãng Roche và Abbott, đó là hai hệ hoàn toàn giống nhau, nhưng hệ thống này sẽ giải quyết kịp thời nhu cầu của khách hàng trong các trường hợp quá tải và nếu có yếu tố khách quan thì vẫn bảo đảm hoạt động bình thường.

Đại biểu QH tham quan trung tâm xét nghiệm MEDLATEC
ThS. Trịnh Thị Quế - Trưởng khoa Xét nghiệm (bên trái) giới thiệu cùng đoàn về quy trình xét nghiệm và quy trình kiểm duyệt kết quả tại MEDLATEC.

Trước sự quan tâm của đoàn, Trưởng Khoa Xét nghiệm Trịnh Thị Quế cho biết Quy trình valid (kiểm duyệt) kết quả nhanh chóng, chính xác tại MEDLATEC.

Tham quan Phòng Tổng đài - Cổng thông tin tiếp nhận và điều phối toàn hệ thống của MEDLATEC, ThS. Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Công ty Giám đốc Bệnh viện trao đổi: Phòng hiện có gần 30 nhân viên làm việc liên tục, với chức năng tiếp nhận thông tin của khách hàng đang tìm hiểu về các dịch vụ của MEDLATEC, nhận đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, điều phối gần 200 cán bộ đến lấy mẫu tận nơi theo lịch hẹn của khách hàng. Đồng thời, bác sĩ của Phòng Tổng đài còn có nhiệm vụ tư vấn toàn bộ kết quả của khách hàng, trong đó ưu tiên các trường hợp cấp cứu.

Đại biểu Quốc hội tham quan Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC
Lãnh đạo Bệnh viện ĐK tỉnh Thanh Hóa, BV Trung ương Huế thừa nhận hệ thống xét nghiệm hiện đại, tự động của MEDLATEC.

Buổi trao đổi và làm việc được khép lại trong sự thừa nhận, nhất trí của lãnh đạo BVĐK tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Trung ương Huế về công nghệ khoa học, hiện đại của MEDLATEC; và các giám đốc bệnh viện cũng cho rằng: mô hình các trung tâm xét nghiệm lớn tập trung thực sự là mô hình ưu việt và hiệu quả.

Đại biểu Quốc hội tham quan trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC
Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thị Kim Len (thứ 4 từ trái qua phải) chia sẻ với đoàn về hệ thống hợp tác xét nghiệm của các đối tác với MEDLATEC.

Đoàn đại biểu tới tham quan Trung tâm Di sản

Nhân dịp đặc biệt này, đoàn đại biểu quốc hội đã tham quan Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST). Trung tâm có chức năng nghiên cứu, bảo tồn di sản các nhà khoa học Việt Nam mà hạt nhân là Công viên các nhà khoa học mang đậm nét dân tộc và thời đại. Người sáng lập Dự án cũng là những người sáng lập ra Bệnh viện MEDLATEC - GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí với mong muốn bày tỏ lòng tri ân, nghĩa tôn sư trọng đạo đối với các thầy cô giáo và các bậc tiền bối. Trước tài sản là tài liệu, hiện vật vô giá của hàng ngàn nhà khoa học, GS Trí nhấn mạnh “Trung tâm Di sản là đích đến của cuộc đời tôi”.
 

Đại biểu Quốc hội tham quan trung tâm di sản
GS Nguyễn Anh Trí và đoàn tham quan Khoa Lưu trữ của Trung tâm HERITIST.


Với thế mạnh về đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng các thạc sĩ, bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn sâu và việc không ngừng cập nhật đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại của các hãng hàng đầu trên thế giới, đặc biệt hệ thống Automation tự động hoàn toàn của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đã có trang bị tại MEDLATEC; vì vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là đơn vị có đủ điều kiện đáp ứng chính xác, kịp thời hàng nghìn mẫu xét nghiệm của các chuyên khoa mỗi ngày.

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn khẳng định thương hiệu chất lượng xét nghiệm qua sự cam kết tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Bộ Y tế về nội kiểm, ngoại kiểm và quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc ISO 15189:2012.

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.