Tin tức

Đề án bệnh mạn tính - Người dân hưởng lợi đủ đường từ BHYT

Ngày 15/09/2018
Phòng Bảo hiểm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trước sự gia tăng của các bệnh mạn tính trong xã hội hiện đại, Bệnh viện ĐK MEDLATEC đã triển khai có hiệu quả các đề án bệnh mạn tính tạo cơ hội điều trị 0 đồng cho nhiều người bệnh qua thanh toán của Bảo hiểm y tế.

Bệnh mạn tính, nỗi lo điều trị suốt đời

Tăng huyết áp - bệnh lý mạn tính cần điều trị suốt đời.

Bệnh mạn tính được hiểu là bệnh tiến triển kéo dài hoặc hay tái phát, thời gian bệnh từ 3 tháng trở lên. Bệnh không thể ngừa bằng vắc xin, không chữa khỏi hoàn toàn và cũng không tự biến mất. Bệnh mạn tính phần lớn là bệnh không lây nhiễm, không do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hoặc nấm gây nên.

Cùng với nguyên nhân gây bệnh do lối sống, độ tuổi càng thì nguy cơ mắc càng lớn.

Ở nước ta, theo số liệu nghiên cứu của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, trung bình 1 người già sống tại cộng đồng mắc 3 bệnh mạn tính.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thủy - chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa (ĐK) MEDLATEC cho biết: “Các bệnh mạn tính cần thời gian điều trị kéo dài. Việc tái khám và sử dụng thuốc đều đặn giúp bệnh được kiểm soát tốt nên người bệnh cần phải kiên trì điều trị. Nhưng thực tế có không ít trường hợp cảm thấy phiền toái vì thời gian, tốn kém tiền của và thái độ chủ quan nên đã bỏ thuốc giữa chừng. Đến khi thấy khó chịu, đi tái khám thì bệnh đã nặng hơn nên phải điều trị từ đầu, gây tốn kém kinh phí và kéo dài thời gian.

Do vậy, người bệnh cần xác định, nếu đã mắc bệnh mạn tính thì tốt nhất nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa và đi khám định kỳ theo lịch hẹn để quản lý bệnh được tốt nhất, tránh biến chứng khôn lường”.

Đề án BHYT - Lời giải cho bài toán điều trị bệnh mạn tính 0 đồng

Năm 2015, được sự phê duyệt của Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội Hà Nội, Bệnh viện ĐK MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tiên phong triển khai Đề án “Quản lý và điều trị ngoại trú bệnh viêm gan virus B mạn tính theo đề án bảo hiểm y tế” đã mở ra cơ hội mới điều trị bệnh viêm gan B cho tất cả khách hàng khám BHYT có nhu cầu.                              

Tiếp đó, MEDLATEC triển khai thành công và hiệu quả các đề án mạn tính khác như: Đề án thành lập phòng khám quản lý và điều trị bệnh Tăng huyết áp; bệnh Đái tháo đường; Bệnh viêm gan C; bệnh Thoái hóa khớp. Riêng năm 2018, Bệnh viện tiếp tục triển khai các đề án quản lý và điều trị bệnh Hô hấp mạn tính (Bệnh phổi tắc nghẽn, Hen phế quản, Viêm phế quản); bệnh Basedow.

TS Nguyễn Văn Tiến - Chuyên gia Nội tiết khám và điều trị bệnh mạn tính tại MEDLATEC.

Bà Trần Thị Nụ - Trưởng Ban Bảo hiểm, Bệnh viện ĐK MEDLATEC cho biết: Từ thực trạng số bệnh nhân mắc bệnh mạn tính đến khám và điều trị ngày càng gia tăng, cùng thấu hiểu những nỗi lo chi phí, thời gian điều trị của người bệnh,… Bệnh viện đã đẩy mạnh chính sách an sinh thông qua các đề án BHYT. Với những đề án trên, bệnh viện mong muốn luôn đồng hành và mang cơ hội điều trị bệnh 0 đồng với quyền lợi khách hàng được hưởng cụ thể như sau:

- Được BHYT thanh toán từ 80% đến 100% các danh mục gồm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính) và thuốc,… phục vụ chẩn đoán và điều trị các bệnh viêm gan virus B, C, tăng huyết áp, đái tháo đường,… theo khung giá bảo hiểm;

- Được miễn phí 100% phần chênh giá khám bệnh, sau đó, khách hàng được giảm tiếp 15% các chi phí cuối cùng phải thanh toán (không bao gồm thuốc và vật tư y tế);

- Sau khi có đầy đủ kết quả khám và cận lâm sàng, khách hàng được bác sỹ chuyên khoa tư vấn về tình trạng bệnh lý và kê đơn thuốc;

- Những thuốc nằm trong đề án và thuộc danh mục BHYT chi trả, khách hàng được cấp thuốc và hưởng mức thanh toán theo quy định. Trường hợp thuốc nằm ngoài danh mục BHYT chi trả, khách hàng thanh toán theo giá bệnh viện niêm yết.

Theo chính sách của đề án, toàn bộ khách hàng được lập hồ sơ quản lý bệnh mạn tính, được nhắc nhớ lịch. Chính tiện ích này đã giúp khách hàng kiểm soát được tình trạng bệnh tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Ngoài ra, Bệnh viện còn hợp tác chuyên môn với các Bệnh viện đầu ngành để đảm bảo khách hàng được điều trị, quản lý theo phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để người dân mắc bệnh mạn tính được điều trị và quản lý bệnh theo đề án thanh toán BHYT?

Khi khám, khách hàng xuất trình thẻ BHYT còn hạn sử dụng và giấy tờ tùy thân có ảnh.

Tất cả khách hàng có Bảo hiểm Y tế đăng ký ban đầu tại MEDLATEC hoặc đăng ký tại cơ sở y tế khác nhưng có giấy chuyển tuyến đến Bệnh viện ĐK MEDLATEC đúng quy định được chẩn đoán mắc bệnh mạn tính có nguyện vọng và mong muốn tham gia chương trình quản lý bệnh theo đề án, Bệnh viện sẽ hoàn tất các thủ tục, hồ sơ đưa khách hàng vào chương trình quản lý”, bà Trần Thị Nụ chia sẻ.

Bằng những thông tin được chia sẻ trên, MEDLATEC mong muốn tất cả người dân mắc bệnh lý mạn tính có cơ hội được hưởng tối đa các quyền lợi từ việc tham gia BHYT, được kiểm soát, theo dõi chặt chẽ bệnh lý, từ đó giúp như nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một số thủ tục khám BHYT theo đề án tại MEDLATEC

- Nếu đăng ký ban đầu tại MEDLATEC, khi đến khám, khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ BHYT còn hạn sử dụng và giấy tờ tùy thân có ảnh (như chứng minh thư dân dân, hộ chiếu, bằng lái xe,…);

- Nếu đăng ký ban đầu tại cơ sở y tế khác, cần thêm giấy chuyển tuyến BHYT đúng quy định (Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết ngày 31 tháng 12 năm dương lịch);

- Tuân thủ lịch tái khám (Lịch tái khám được Bệnh viện nhắn tin và gọi điện trực tiếp nhắc nhớ);

- Uống thuốc theo đơn thuốc chuyên khoa (nếu có).

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội | 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.