Tin tức

Dùng insulin kết hợp metformin giảm nguy cơ đau tim

Ngày 11/05/2016
BS Tuyết Mai
Insulin khi dùng kết hợp với metformin - một loại thuốc giá rẻ và phổ biến - giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết có khả năng giảm nguy cơ tử vong và nhồi máu cơ tim ở người bị tiểu đường típ 2.

Vì sao cần dùng kết hợp 2 loại thuốc này?

Theo kết quả một nghiên cứu mới của ĐH Cardiff, Anh, insulin khi dùng kết hợp với metformin - một loại thuốc giá rẻ và phổ biến - giúp kiểm soát hàm lượng đường huyết có khả năng giảm nguy cơ tử vong và nhồi máu cơ tim ở người bị tiểu đường típ 2. Sử dụng tăng liều insulin trước đây được cho là làm tăng nguy cơ ung thư, đau tim và tử vong. Nhưng phát hiện này cho thấy metformin có thể giảm bớt các nguy cơ liên quan tới insulin.

 

 

giảm nguy cơ đau tim nhờ dùng thuốc

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, không có sự khác biệt về nguy cơ ung thư giữa những người được điều trị bằng insulin đơn thuần hoặc kết hợp với metformin.

Nghiên cứu chứng minh về sự kết hợp của 2 loại thuốc

Nghiên cứu đã xem xét những người bị tiểu đường típ 2 điều trị bằng insulin kết hợp hoặc không kết hợp với metformin từ năm 2000 trở lại đây. 12.020 người được xác nhận từ nguồn dữ liệu thực hành chung và nhóm nghiên cứu đã theo dõi họ trung bình 3,5 năm từ thời điểm họ được kê đơn insulin lần đầu tiên.

người bệnh tim mạch nên dùng thuốc

Mặc dù nghiên cứu này chỉ ra khả năng sử dụng kết hợp những phương pháp này cùng nhau, nhưng cần có thêm các nghiên cứu để xác định nguy cơ và lợi ích của insulin trong bệnh tiểu đường típ 2 và lợi ích tiềm ẩn liên quan đến sử dựng metformin cùng với insulin.

người bệnh tim mạch nên dùng thuốc

Nguồn: Sức khỏe đời sống

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.