Tin tức

MEDLATEC, Hành trình 20 năm vì sức khỏe người Việt

Ngày 25/02/2016
Thanh Loan
Ngày 01/3/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), MEDLATEC vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ y tế nhân kỷ niệm 20 năm thành lập (6/3/1996 – 6/3/2016). Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của MEDLATEC.
 
Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Xuyên trao tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho sự đóng góp của MEDLATEC trong 20 năm phát triển

Tiền thân từ một Phòng xét nghiệm rất khiêm tốn được thành lập năm 1996, với nguồn nhân lực ít ỏi cùng trang thiết bị chủ yếu làm bằng tay hoặc bán tự động, MEDLATEC đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển. Nhưng với sự quyết tâm cao độ của Ban lãnh đạo, sự đồng lòng, chung sức của tập thể cán bộ công nhân viên. Đến nay, thương hiệu MEDLATEC đã có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực y tế và đã trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe cho người dân tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. 

 
Phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao luôn được Ban lãnh đạo MEDLATEC quan tâm, chú trọng

Những thành tựu trên lĩnh vực y học

Với chức năng chuyên sâu, công nghệ cao về xét nghiệm, ngay từ khi thành lập, MEDLATEC đã xác định kiểm chuẩn xét nghiệm cực kỳ quan trọng. Công tác kiểm chuẩn máy móc, hóa chất, thời gian sử dụng, thuốc thử và kết quả của từng chỉ số được thực hiện một cách nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế về các chương trình nội kiểm và ngoại kiểm.


MEDLATEC vinh dự là một trong những bệnh viện hoàn thiện tiêu chuẩn ISO 15189
cho hệ thống quản lý Phòng thí nghiệm và xét nghiệm y tế được tổ chức Quốc tế NQA công nhận. Đây là một minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật cũng như công tác tổ chức quản lý xét nghiệm, đồng thời nó cũng đánh dấu bước khởi đầu quan trọng để lĩnh vực xét nghiệm của MEDLATEC bắt kịp các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Ngoài ra, Bệnh viện cũng xây dựng được hệ thống chất lượng 9001:2008 trong công tác hành chính và công tác chuyên môn. Đến nay, kết quả xét nghiệm của bệnh viện được các phòng khám, bệnh viện trong và ngoài nước chấp nhận.

 

Với quan điểm lấy công nghệ làm mũi nhọn, bằng việc đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, tại MEDLATEC có thể thực hiện từ xét nghiệm cơ bản đến chuyên sâu như đột biến gen, đột biến kháng thuốc. Trong đó, có những tiến bộ rất nhanh chóng như lĩnh vực huyết học, hóa sinh, miễn dịch, giải phẫu bệnh, sinh học phân tử... Hàng ngày, MEDLATEC có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm của hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ.

MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Từ một Phòng lấy mẫu bệnh phẩm (ra đời năm 2000) cùng nguồn nhân lực chỉ có 3 cán bộ với phạm vi phục vụ trong khu vực nội thành. Đến nay, MEDLATEC đã phát triển thành Trung tâm khai thác bệnh phẩm với số lượng lên tới hơn 100 nhân viên. Sau 20 năm, Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc… Người dân có nhu cầu chỉ cần đăng ký qua tổng đài 1900 56 56 56, nhân viên Bệnh viện sẽ đến tận nơi lấy mẫu với cam kết chất lượng xét nghiệm chính xác, thời gian trả kết quả kịp thời và tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Đây là dịch vụ vô cùng tiện ích giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi, đặc biệt với người bận rộn công việc, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người mắc bệnh mạn tính.


Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị xuyên trao tặng bằng khen của Bộ y tế cho 6 cá nhân MEDLATEC vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2015

Vững bước đi lên với sự trưởng thành và phát triển nhanh chóng, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới tới nhiều tỉnh thành như: Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc... và sắp tới là  phòng khám Đa khoa tại 99 Trích Sài, Hà Nội (với diện tích gần 5000m2), Ban lãnh đạo MEDLATEC chủ trương tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại, đi đôi với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đưa vào ứng dụng nhiều kĩ thuật mới, nâng cao chất lượng trong xét nghiệm, khám chữa bệnh. Nhiều lĩnh vực của MEDLATEC sánh ngang với những đơn vị hàng đầu trong nước và trong khu vực.

 

Dịch vụ "Lấy mẫu và trả kết quả tại nhà" của MEDLATEC đã trở thành thương hiệu nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong suốt 20 năm qua

 Với nỗ lực không ngừng hoàn thiện để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, MEDLATEC còn xây dựng một quy trình thủ tục đơn giản, nhanh chóng với đầy đủ các chuyên khoa được trang bị hiện đại, đội ngũ các giáo sư đầu ngành, y bác sĩ có trình độ cao khám và điều trị chuẩn xác, kịp thời nhằm góp phần giảm thiểu chi phí và gia tăng tiện ích đến khách hàng. 

Hiện nay, MEDLATEC là đơn vị có uy tín cung cấp tư vấn trước và sau khám sức khỏe nhằm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng một cách toàn diện nhất. Và để giúp khách hàng theo dõi, chăm sóc sức khỏe một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và có hệ thống, dịch vụ tư vấn kết quả miễn phí bởi đội ngũ tư vấn từ các chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp đã được MEDLATEC đưa vào triển khai từ rất sớm và nhận được sự hài lòng của khách hàng.


 Phương châm "Dịch vụ tốt, Công nghệ cao" là cơ sở cho sự phát triển bền vững của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đặc biệt, tại MEDLATEC còn có sự hợp tác, đóng góp vô cùng to lớn của Hội đồng cố vấn là các Giáo sư, Phó giáo sư, các chuyên gia đầu ngành đầy tâm huyết ở nhiều chuyên khoa khác nhau như:

Hóa sinh: PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật - Nguyên Trưởng khoa hóa sinh trường đại học Y Hà Nội;  PGS.TS Phạm Thiện Ngọc – Nguyên trưởng khoa hóa sinh Bệnh viện Bạch Mai;

Hô hấp: GS.TS Trần Văn Sáng - Phó chủ nhiệm Bộ môn Lao – Bệnh viện phổi;

Ngoại: PGS.TS Hoàng Công Đắc - Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện E; 

Truyền nhiễm: PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, Phó chủ tịch Hội gan mật Hà Nội;

Giải phẫu: PGS. TS Tạ Văn Tờ - Trưởng khoa Giải phẫu bệnh tế bào, Bệnh viện K;

Sinh hoc di truyền: PGS.TS Phan Thị Hoan – Nguyên phó trưởng bộ môn y sinh học di truyền đại học Y Hà Nội.

Nội tiết: TS Nguyễn Văn Tiến – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TW; TS Phạm Huy Thông - Phó giám đốc Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai;

Cơ xương khớp: TS Nguyễn Thị Ngọc - Bệnh viện Hữu Nghị...

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về những thông tin liên quan đến dinh dưỡng, phòng chống các bệnh mạn tính, kết hợp với nghiên cứu xây dựng các chế độ dinh dưỡng cho dự phòng và điều trị bệnh ở mọi lứa tuổi, MEDLATEC đã mời và nhận được sự tham gia, hợp tác của PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh – nguyên Trưởng khoa Vi chất dinh dưỡng, Viện Dinh Dưỡng.

Tại MEDLATEC, khách hàng được tư vấn trước và sau khám bởi đội ngũ các y bác sỹ, giáo sư giàu kinh nghiệm

Song song với sự phát triển của mình, với nhiều năm kinh nghiệm, dịch vụ Khám sức khỏe của MEDLATEC tại viện và tận nơi theo yêu cầu ngày càng nhận được sự tín nhiệm của hàng nghìn tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Hiện có hàng trăm đơn vị lớn nhỏ đã và đang là khách hàng định kỳ thường xuyên của MEDLATEC. Bệnh viện đã trang bị hệ thống xe chụp X-quang lưu động và các máy siêu âm, điện tim... để đến mọi địa bàn, nhanh chóng, kịp thời phục vụ tốt cho công tác ngoại tuyến của Bệnh viện.

Bên cạnh những lĩnh vực mũi nhọn, MEDLATEC còn đang ngày càng khẳng định được thương hiệu và có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh, Thăm dò chức năng (nội soi tiêu hóa; nội soi gây mê đường mũi;...) cùng việc mạnh dạn triển khai các dịch vụ tiện ích khác đến khách hàng như: dịch vụ tiêm vaccin; khám bệnh theo nghề nghiệp; khám sức khỏe lái xe; khám bảo hiểm y tế ...
 

Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các Hội nghị khoa học dưới sự chủ trì của Hội đồng khoa học bệnh viện. Nhiều đề tài khoa học được đánh giá cao, có giá trị thiết thực khi áp dụng vào thực tế lâm sàng. Nhiều cá nhân và tập thể bệnh viện đã nhân được các giải thưởng cao trong lĩnh vực chuyên môn, nhất là tại các hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ. Trong đó, ứng dụng thành công của phần mềm nhập liệu từ xa, đã đảm bảo thời gian trả kết quả kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và khẳng định tính chuyên nghiệp.

Bên cạnh việc chú trọng dịch vụ tốt, công nghệ cao, MEDLATEC còn luôn kết hợp hài hòa và có hội nhập cùng thế giới. Hàng năm, Bệnh viện thường xuyên tổ chức, cử đại diện cán bộ, nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ y tế trong nước, quốc tế tại Thái Lan, Malaysia, Singapore... thông qua hình thức hợp tác đa dạng như: trao đổi kinh nghiệm, hợp tác chuyên gia, giảng dạy, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, hợp tác phát triển.

 

Trên lĩnh vực văn hóa

Ý thức được trách nhiệm đối với xã hội, MEDLATEC đã thực hiện ý tưởng giàu tính nhân văn nhằm để lại cho thế hệ sau một món quà vô giá, đó là xây dựng Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (26 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) và Dự án Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình) có khuôn viên rộng hơn 30 ha đất. Đây là dự án do MEDLATEC đầu tư toàn diện.

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam một Trung tâm với chức năng nghiên cứu, bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể thông qua tiểu sử, tư liệu, hiện vật cá nhân của các nhà khoa học được ra đời với mong muốn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đồng thời để lại cho thế hệ sau một bảo tàng đa năng. Ngay sau khi ra đời, Công trình ra đời đã tạo được tiếng vang lớn và đã nhận được sự tin tưởng của các nhà khoa học nói riêng và của xã hội nói chung.

 

Hoạt động xã hội


MEDLATEC luôn thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động từ thiện

Sự tín nhiệm của cộng đồng, đối tác, các nhà khoa học không chỉ đến từ những giá trị chất lượng cao thông qua các dịch vụ y tế mũi nhọn của MEDLATEC, mà còn vì trong suốt chặng đường 20 năm phát triển, MEDLATEC luôn quan tâm đến những công tác xã hội thiện nguyện để chung tay góp sức vì cộng đồng, gắn kết tình người. Với các chương trình trao học bổng, tiếp sức mùa thi cho sinh viên, tặng quà Tết cho người nghèo, đồng hành cùng nạn nhân chất độc màu da cam, HIV, cứu trợ thiên tai, gia đình chính sách... với cam kết mang đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng. 

Nguồn: vietnamnet

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.