Tin tức

Những điều chưa biết về u não

Ngày 10/06/2016
BS Tuyết Mai
U não là sự tăng trưởng tế bào bất thường trong não. Nói chung, có hai loại u não: ung thư (ác tính) hoặc không phải ung thư (lành tính).
 
 
U não là sự tăng trưởng tế bào bất thường trong não. Nói chung, có hai loại u não: ung thư (ác tính) hoặc không phải ung thư (lành tính). Trong cả hai trường hợp, nó gây tổn thương tế bào não, đôi khi cũng dẫn tới tử vong. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về căn bệnh này:

- Khối u não là nguyên nhân chính gây tử vong liên quan đến ung thư ở bệnh nhân dưới 14 tuổi và là nguyên nhân chính thứ hai gây tử vong liên quan đến ung thư ở bệnh nhân dưới 20 tuổi.

- Khoảng 120 loại u não có thể ảnh hưởng tới người dân bất kể tuổi tác, chủng tộc, giới tính khiến cho việc điều trị rất khó khăn. Tất cả các dạng u não đều có thể gây tử vong.

- U thần kinh đệm là loại phổ biến nhất của khối u não ảnh hưởng tới các tế bào thần kinh đệm của não.

- Khối u não nguyên phát thường không lan sang các cơ quan khác và vẫn còn trong não, không như các dạng ung thư khác. Tuy nhiên, nó vẫn có thể gây tử vong.

- Nếu chết não xuất hiện ở bệnh nhân bị u não nguyên phát, họ vẫn có thể hiến tặng  cho những người cần vì các tạng còn lại này không bị ảnh hưởng.

- Khối u não ở trẻ em khác với những khối u não ở người lớn và chúng được điều trị với kỹ thuật và thuốc khác.

Khi u não ảnh hưởng tới trẻ em, thậm chí đã được cứu chữa, nó có thể dẫn tới suy giảm nhận thức và khả năng học tập suốt đời của chúng, dẫn tới suy giảm chất lượng sống của họ.

 
Nguồn: Sức khỏe đời sống

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.