Tin tức

Những nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến tê tay

Ngày 29/03/2017
BS. Tuyết Mai (Theo Boldsky
Bạn là người quan tâm đến sức khỏe, bạn thường xuyên theo dõi cơ thể để quan sát các triệu chứng không mong muốn?

 Cơ thể con người có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh tật và không phải tất cả các bệnh đều đi kèm với các triệu chứng rõ ràng. Do đó, cách tốt nhất là theo dõi sức khỏe thường xuyên và lưu ý những thay đổi xảy ra. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bênh.

Phát hiện các rối loạn trong giai đoạn đầu để điều trị đúng cách sẽ ngăn ngừa được các biến chứng sức khỏe. Nhiều khi, các triệu chứng nhỏ cũng trở thành nguy hiểm đối với sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời.

Tê tay cũng là một triệu chứng bạn có thể gặp phải. Dưới đây là một số nguyên nhân nguy hiểm dẫn tới tê tay.

 

  1. Chấn thương khuỷu tay: Đây là tình trạng tổn thương liên tục các gân ở khuỷu tay, gây đau cánh tay, thậm chí là tê tay.

  2. Thiểu giáp: Thiểu giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormon tuyến giáp, dẫn đến một số triệu chứng bao gồm tê tay.

  3. Nghiện rượu: Nghiện rượu hoặc uống rượu thường xuyên có thể là nguyên nhân gây tổn thương dây thần kinh ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể như tay, gây ra các triệu chứng như đau tay và tê tay.

  4. Hội chứng Guillain Barre: Đây là một chứng rối loạn tự miễn gây tổn thương dây thần kinh ở nhiều phần của cơ thể, bao gồm cả bàn tay, gây tê, yếu và cảm giác ngứa ran.

  5. Bệnh Lyme: Đây là một bệnh lây truyền qua vết cắn, bệnh có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh. Các triệu chứng bao gồm cúm, tê tay và mệt mỏi.

  6. Đột quỵ: Do tuần hoàn máu từ não đến tay bị tắc nghẽn, đây cũng là một nguyên nhân gây đột quỵ, triệu chứng tê tay có thể xuất hiện.

  7. Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.