Tin tức

Những xét nghiệm tại nhà cần phải làm đối với nam giới cao tuổi

Ngày 29/06/2018
Nam giới cao tuổi có nguy cơ mắc mắc các bệnh khác với nam giới trẻ tuổi. Chính vì vậy các loại xét nghiệm tại nhà cần thực hiện cũng có sự khác biệt rõ rệt tại mỗi trường hợp. Song trong thực tế điều này lại được ít người biết đến. MEDLATEC sẽ giải thích đầy đủ cho bạn đọc trong bài viết này.

Khi có tuổi, sức khỏe nam giới bắt đầu giảm sút nghiệm trọng. Bên cạnh đó là nguy cơ cao đối mặt với nhiều bệnh tật. Ý thức được điều đó, nhiều người đã chủ động tìm đến dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Vậy xét nghiệm nam giới cao tuổi nên thực hiện đó là gì?

Những loại xét nghiệm tại nhà cho nam giới cao tuổi

Hãy thử hình dung, một cỗ máy làm việc trong một thời gian dài sẽ có lúc bị hỏng hóc. Cơ thể nam giới cũng vậy. Khi có tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Đó có thể thoái hóa xương khớp, lão hóa thần kinh, bệnh tim mạch,… Thế nên để chủ động hơn, nhiều người đã tìm đến bệnh viện xét nghiệm tại nhà MEDLATEC. Xét nghiệm mà các bác sĩ tư vấn và khuyên làm bao gồm:

Kiểm tra lượng đường máu, mỡ máu. Đặc biệt với người béo thì việc kiểm tra này rất quan trọng. Sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà, khách hàng nên nhịn ăn uống từ 4 đến 6 giờ. Việc làm đó nhằm mục đích giúp kiểm tra lượng đường chính xác nhất.

Kiểm tra chức năng gan và thận. Bệnh viện xét nghiệm tại nhà luôn khuyên nam giới cao tuổi kiểm tra kỹ cơ quan này. Đối với nam giới tỉ lệ mắc các bệnh về gan thận cao hơn gấp nhiều lần ở nữ giới. Lý do là thường xuyên sử dụng chất kích thích rượu, bia,…

Tổng phân tích tế bào máu, nước tiểu cũng rất cần tiến hành khi dùng dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Nam giới cao tuổi thường gặp vấn đề với não. Điển hình là thoái hóa, tắc nghẽn hoặc giảm hoạt động chức năng não. Vì thế đừng quên việc làm xét nghiệm điện tâm đồ cho nam giới cao tuổi.

Ung thư tuyến tiền liệt thường ghé thăm nam giới cao tuổi. Không nên chủ quan trong mọi trường hợp. Thế nên hãy thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư.

Đối với nhiều xét nghiệm tại nhà như đường máu, mỡ máu, men gan,… Người cao tuổi cần phải nhịn ăn từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ. Bởi lượng thức ăn đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Do đó lượng đường và chỉ số khác tăng theo dẫn đến kết quả chính xác không cao. Thế nên, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thường khuyên khách hàng thực hiện vào buổi sáng. Đây là thời điểm cho kết quả chính xác nhất. Thời điểm này cũng không gây bất tiện cho người được lấy mẫu.

Hãy hạn chế tiêu thụ thức ăn nhiều dầu mỡ, chất ngọt hoặc chất kích thích. Đối với nhiều xét nghiệm thì đây chính là nguyên nhân khiến kết quả xét nghiệm MEDLATEC tại nhà không chính xác.

Trong các trường hợp, người cao tuổi đến bệnh viện thăm khám lại. Khách hàng cần phải đem theo các kết quả xét nghiệm MEDLATEC đã tiến hành trước đó. Bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả, để đưa ra kết luận khách quan và chính xác hơn về tình hình sức khỏe.

Đối với các trường hợp cần siêu âm, hãy nhịn tiểu ít nhất 30 phút trước khi nhân viên dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thực hiện. Ngoài ra, khách hàng cần phải thanh toán đầy đủ phí đúng với bảng giá niêm yết ở bệnh viện. Cùng với đó là phí dịch vụ đi lại. Phí này cần được thanh toán trước khi nhân dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đến lấy mẫu.

Tại sao nam giới cao tuổi nên chọn bệnh viện MEDLATEC làm xét nghiệm

Đối với người dân tại Việt Nam đã quá quen thuộc với dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Ngay từ khi thành lập đến nay, MEDLATEC không ngừng nỗ lực mang đến dịch vụ Y tế tốt nhất cho cộng đồng. Đó chính là lý do kênh dịch vụ xét nghiệm tại nhà đã được ứng dụng từ rất lâu. Bên cạnh thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi, nhiều người tìm đến MEDLATEC chính là sự nhiệt tình, tận tâm.

Trong đợt dịch sốt xuất hiện vừa qua tại Hà Nội, thật dễ dàng để bắt gặp nhân viên bệnh viện đi lấy mẫu xét nghiệm. Họ không ngại nắng mưa. Bất kể đêm, ngày, tối sáng họ đều lên đường tìm đến mọi ngóc ngách để thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó là đội ngũ chuyên viên của bệnh viện xét nghiệm tại nhà MEDLATEC làm việc không biết mệt mỏi. Khi có mẫu về họ lại bắt nhịp ngay với công việc để có thể trả kết quả trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù vất vả, thế nhưng trên gương mặt nhân viên lấy mẫu xét nghiệm vẫn nở nụ cười. Họ giúp làm xoa dịu lo lắng của khách hàng. Nhờ đó, mà nhiều người khi sử dụng dịch vụ của bệnh viện xét nghiệm tại nhà MEDLATEC cảm thấy lạc quan hơn.

MEDLATEC đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà từ rất lâu. Đến thời điểm hiện tại, dịch vụ đã có mặt trên nhiều tỉnh thành. Thêm vào đó là hệ thống văn phòng rộng khắp trải dài từ Bắc vao Nam. Trong nhiều ưu điểm nổi trội của dịch vụ, bác sĩ giỏi là lợi thế lớn của xét nghiệm MEDLATEC.

Tại MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ luôn tận tâm với nghề. Trong mọi trường hợp, bác sĩ luôn hết lòng dốc sức cứu chữa người bệnh. Đây chính là ưu điểm mà khách hàng được hưởng khi sử dụng dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Ngoài việc bệnh viện sở hữu hàng ngũ bác sĩ giỏi trong nước. Ở dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC còn có bác sĩ đến từ nước ngoài với trình độ chuyên môn cao. Khi có kết quả xét nghiệm tại nhà, MEDLATEC sẽ tư vấn hợp lý và chính xác nhất.

Sử dụng xét nghiệm MEDLATEC rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài tư vấn sức khỏe 1900 56 56 56. Rồi sau đó làm theo hướng dẫn.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.