Tin tức

Thuốc giảm cân có thể giảm 80% nguy cơ tiểu đường

Ngày 03/03/2017
BS Thu Vân (Theo Indianexpress.)
Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêm một loại thuốc giảm cân đặc biệt kết hợp với chế độ ăn và tập luyện có thể giảm 80% nguy cơ tiểu đường ở những người béo phì và tiền tiểu đường.
Kết quả của thử nghiệm lâm sàng quốc tế cho thấy liraglutid thúc đẩy giảm cân bằng cách tương tác với những khu vực trong não kiểm soát cảm giác thèm ăn và hấp thu năng lượng.

Được công bố trên The Lancet, kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng 3 năm liên tục điều trị với liraglutid 3.mg một lần mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn và hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ tiểu đường týp 2.

Trên thực tế, 60% những bệnh nhân ở ranh giới của bệnh tiểu đường đã đảo ngược được tình trạng và bệnh nhân đã trở lại với mức đường huyết bình thường.

Liraglutid thúc đẩy giảm cân bằng cách kích hoạt khu vực não kiểm soát cảm giác thèm ăn, vì vậy, mọi người cảm thấy no hơn sau bữa ăn và giảm hấp thu thực phẩm. Mặc dù vài trò của liraglutide trong giảm cân đã được biết đến, nhưng theo các nhà nghiên cứu, đây là lần đầu tiên nó được chứng minh là đảo ngược tình trạng tiền tiểu đường và phòng ngừa bệnh tiểu đường mặc dù cần có sự giúp đỡ của chế độ ăn và tập luyện.

 

Trong số những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, những người dùng liraglutid có thời gian phát triển bệnh lâu hơn gần 3 lần. Ngoài ra, liraglutid cũng giúp bệnh nhân giảm 7% trọng lượng cơ thể so với chỉ 2% trong nhóm giả dược.

Liraglutide 3,0mg có thể cung cấp cho chúng ta một phương pháp liệu pháp mới cho bệnh nhân bị béo phì và tiền tiểu đường.

Trong thử nghiệm béo phì và tiền tiểu đường này, nhóm nghiên cứu đã theo dõi 2.254 người trưởng thành bị tiền tiểu đường và 191 địa điểm nghiên cứu ở 27 nước trên thế giới. Những người tham gia được ngẫu nhiên hoặc là sử dụng liraglutide 3.0 mg hoặc dùng giả dược bằng cách tiêm dưới da 1 lần mỗi ngày trong 160 tuần.

Họ cũng được thực hiện chế độ ăn giảm calo và được khuyên tăng cường hoạt động thể chất.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.