Tin tức

Trị ung thư da bằng virut Herpes biến đổi gen

Ngày 18/06/2015
Minh Trường (Theo Clinical Oncology, 5/2015)
Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư (London) cho biết họ đã tìm ra liệu pháp mới điều trị ung thư da bằng virut Herpes biến đổi gen.

Ảnh minh họa


 Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu 
ung thư (London) cho biết họ đã tìm ra liệu pháp mới điều trị ung thư da bằng virut Herpes biến đổi gen. Nghiên cứu đã tiến hành tiêm thuốc T-VEC cho 436 bệnh nhân bị u ác tính được chọn lựa ngẫu nhiên. Thuốc được tiêm sau mỗi hai tuần và kéo dài tối đa 18 tháng.

Kết quả cho thấy 1/4 số bệnh nhân có phản ứng tích cực với thuốc; 10% bệnh nhân hoàn toàn thuyên giảm, không còn tìm thấy tế bào ung thư, 16% bệnh nhân tiếp tục thuyên giảm bệnh sau 6 tháng. 163 bệnh nhân ung thư giai đoạn 3 và đầu giai đoạn 4 được trị liệu bằng T-VEC sống được 41 tháng, gần gấp đôi thời gian sống của 66 bệnh nhân ung thư da giai đoạn thấp hơn được chữa trị bằng liệu pháp kiểm soát. Trong quá trình thử nghiệm các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng virut Herpes- một loại virut có thể lây nhiễm hay gây ra mụn rộp trên da, đã được loại bỏ hai gen chính nhằm ngăn chúng ảnh hưởng đến các tế bào bình thường của cơ thể.

GS Kevin Harrington, cho biết: “Phương pháp điều trị này tấn công tế bào ung thư bằng cả hai hướng, virut trực tiếp tiêu diệt tế bào ung thư đồng thời thúc đẩy hệ thống miễn dịch chống lại tế bào ung thư”.

Thuốc T-VEC do hãng Amgen của Mỹ điều chế sản xuất hiện đã được trình lên các cơ quan quản lý dược phẩm của Mỹ và châu Âu chấp thuận.

Nguồn: suckhoedoisong

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.