Tin tức

10 thành tựu nổi bật MED GROUP năm 2019

Ngày 15/01/2020
Ban biên tập
Năm 2019 là mốc thời gian MED GROUP có nhiều thay đổi tích cực trên mọi lĩnh vực, đạt nhiều thành tựu, trong đó nổi bật nhất là công tác khám chữa bệnh, phục vụ sức khỏe người dân. Tập thể cán bộ nhân viên rất tự hào và hân hoan trước những thắng lợi đạt được. Những thành tích ấy như “trái ngọt” của kết quả lao động miệt mài trong năm qua của tập thể MED GROUP.

Hãy cùng nhìn lại sự nỗ lực, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên MED GROUP qua 10 thành tựu nổi bật năm 2019 đã được ThS. Nguyễn Trí Anh – Tổng Giám đốc MED GROUP báo cáo tại buổi lễ Tổng kết năm 2019 chiều nay (15/01/2020).

ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP báo cáo tại buổi lễ Tổng kết năm 2019

1. Thực hiện thành công sứ mệnh "Chung tay vì cộng đồng" với nhiều hoạt động đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và các tổ chức thực hiện sứ mệnh vì một xã hội tốt đẹp hơn

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, năm 2019, MEDLATEC tiếp tục nối dài những cánh tay nhân ái đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn. Kết hợp cùng quỹ tấm lòng vàng - Báo Lao động triển khai 23 chương trình thiện nguyện với số tiền lên đến 1 tỷ đồng.

Với ý nghĩa chung tay, góp sức giúp đỡ những nơi khó khăn, MEDLATEC không chỉ dừng lại ở các hành động "Cơm no, áo ấm" mà còn “chắp cánh tương lai” cho nhiều học sinh nghị lực tiếp tục giấc mơ đến trường.

 Bên cạnh đó, MED GROUP tổ chức 7 chương trình tài trợ y tế với kinh phí lên đến 5.2 tỷ đồng cho người dân tại các tỉnh Hòa Bình, Huế, Hải Phòng, Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Giang.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch hội đồng cố vấn MEDLATEC trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoà

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch hội đồng cố vấn MEDLATEC trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoà (Gia đình khó khăn tại Hòa Bình)
Ngoài hoạt động thiện nguyện, MED GROUP thường niên tổ chức hiến máu cứu người với hàng nghìn đơn vị máu cho ngân hàng máu của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Đặc biệt, trong năm, MEDLATEC tự hào là doanh nghiệp Y tế tư nhân đầu tiên thực hiện thành công phong trào hiến mô tạng với sự tham gia của trên 60% cán bộ (700 người) nhân viên MED GROUP tham gia đăng ký hiến. Hoạt động nhân văn này tiếp tục là những ngọn lửa lan tỏa hơi ấm yêu thương đến cộng đồng với thông điệp: “Chia sẻ yêu thương - Nối dài sự sống”.

Hưởng ứng phong trào hạn chế sử dụng túi nilon do Thủ tướng phát động, MEDLATEC đã nhanh chóng triển khai chương trình "Chống rác thải nhựa, nilon" bằng cách thay gần hết các chất liệu nhựa, nilong sang thủy tinh và giấy.

2. Đón nhận nhiều bằng khen, giấy khen, giải thưởng các cấp

Với những đóng góp cho nhành y tế, năm 2019, MEDLATEC vinh dự là đơn vị Y tế ngoài công lập duy nhất vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua. Bên cạnh đó nhiều cá nhân, tập thể của bệnh viện cũng được nhận bằng khen của Bộ Y tế về việc hoàn thành xuất sắc công tác y tế năm 2018 với 27 cá nhân và 6 đơn vị/khoa phòng được trao tặng bằng khen.

Lễ tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019

Lễ tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019 (Ảnh tư liệu)

Song hành thực hiện tốt công tác chuyên môn, MED GROUP còn thực hiện tốt công tác thuế, chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật về đóng thuế. Vì vậy, tháng 10, MEDLATEC được Cục Thuế thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen về việc “Chấp hành tốt công tác nộp thuế và thực hiện tốt chính sách pháp luật Thuế”.

Đặc biệt, là doanh nghiệp tư nhân có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Quận Ba Đình,  MEDLATEC luôn chú trọng, duy trì sinh hoạt Đảng. Với việc thành lập Đảng bộ và vận hành hiệu quả, Đảng bộ MEDLATEC đã được xếp loại “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019”.

Về lĩnh vực văn hóa, năm nay là cũng năm gặt hái nhiều thành công khi lần đầu tiên MEDDOM (Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam) phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tham dự 2 phim khoa học “Một đóng góp lớn cho nền y học thế giới” và “Câu chuyện bí mật”, cả hai đều nhận Giải Bạc và Bằng khen trong Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39. Đây là nguồn động viên to lớn để ê-kíp làm phim cố gắng có thêm nhiều sản phẩm mới trong năm sau.

Ngoài ra, Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam ở Cao Phong (Hòa Bình) còn là đơn vị đạt Giải Doanh nghiệp chuẩn văn hóa và là nơi tham quan của hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

3. Có nhiều con số ấn tượng nhất

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên MED GROUP, năm 2019 toàn tập đoàn đã đạt được những thành tích ấn tượng, thể hiện qua những con số như:

Hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là các chi nhánh, nhiều đơn vị “về đích” trước thời hạn như: chi nhánh Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Bình, Phú Thọ,…

Năm qua toàn hệ thống đã phục vụ gần 2 triệu khách hàng, đây là con số ấn tượng nhất mà MEDLATEC đạt được.

Là năm đạt mức tăng trưởng ấn tượng với tốc độ tăng trưởng vượt 28% về chỉ tiêu khách hàng và 31% về doanh thu.

Với việc sử dụng, luân chuyển, đầu tư hóa chất, trang thiết bị máy móc hiệu quả, toàn tập đoàn đã tiết kiệm 20 tỷ.

4. “Bệ phóng” chất lượng chuyên môn vững chắc, đặc biệt là chuyên Khoa Xét nghiệm

Trong năm 2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp tục bổ sung 5229 danh mục chuyên môn toàn hệ thống. Trong đó, nhiều kỹ thuật hiện đại được áp dụng trong năm 2019 như kỹ thuật chụp cộng hưởng (MRI), sinh thiết u phổi dưới hướng dẫn CT, tiêm gân khớp/chọc hút dẫn lưu ổ dịch dưới hướng dẫn siêu âm, sinh học phân tử (Gói đa tác nhân), công nghệ Gien (triển khai NIPT, ADN). Riêng chuyên khoa xét nghiệm đã bổ sung 40 danh mục xét nghiệm chuyên môn sâu.

5. Thêm cơ sở khám chữa bệnh phục vụ người dân khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và hoạt động hiệu quả với sự ghi nhận của khách hàng

Tháng 10/9/2019, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân là một trong 3 cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội đưa vào hoạt động rất hiệu quả. Phòng khám liên tiếp hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu đã đề ra. Đã có hơn 11.555 phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng phục vụ tại đây. Điều đó dần khẳng định chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ của phòng khám, đây là một cơ sở uy tín về khám chữa bệnh tại khu vực nam thành phố Hà Nội đã đi vào đời sống của người dân.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân là một trong 3 cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội đưa vào hoạt động rất hiệu quả

Vượt ra khỏi phạm vi thành phố, tiếp đó ngày 9/12/2019, thêm 1 phòng khám đa khoa nữa đi vào hoạt động. Đó là một dấu mốc khi MEDLATEC Vĩnh Phúc đã thay đổi thành công mô hình hoạt động từ cơ sở chăm sóc sức khỏe tại nhà lên Phòng khám đa khoa.

6. Quản lý chất lượng hoạt động hiệu quả, nghiêm túc tiếp tục khẳng định vị trí số 1 về xét nghiệm của MEDLATEC tại miền Bắc

Năm qua, MED GROUP đã hoàn thành đánh sau 3 năm duy trì hệ thống ISO 15189:2012 và phát triển mạnh mẽ trên 3 lĩnh vực: hóa sinh, huyết học, vi sinh với 55 danh mục xét nghiệm.

 Bên cạnh đó, chi nhánh MEDLATEC Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên trong hệ thống Trung tâm Xét nghiệm được cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 - 6 chỉ số và là đơn vị thứ 2 trên địa bàn được cấp chứng chỉ quốc tế này. Cũng trong năm 2019, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ được cấp chứng chỉ này.

Ông Vũ Xuân Thủy Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ trao chứng chỉ ISO 15189: 2012 cho ông Vũ Công Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh
Ông Vũ Xuân Thủy Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng - Bộ khoa học và Công nghệ trao chứng chỉ ISO 15189: 2012 cho ông Vũ Công Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh

7. Nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến là bước đầu tư bền vững và tiếp tục là công tác trọng điểm được đầu tư bài bản, nghiêm túc và hiệu quả

Dưới sự dẫn dắt và phát động của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn, trong năm 2019, toàn MED GROUP đã thực hiện được hai vấn đề lớn đó là: Nghiên cứu khoa học và Sáng kiến cải tiến với những con số ấn tượng: 12 đề tài được đăng ký - 5 đề tài đã được nghiệm thu; gần 300 sáng kiến cải tiến cải tiến của toàn bộ nhân viên ở tất cả các vị trí phục vụ cho sự phát triển dịch vụ, phục vụ khách hàng.

Sáng kiến cải tiến

Sáng kiến cải tiến luôn được CBNV hưởng ứng trong đó có nhiều sáng kiến hay được nghiệm thu

8. Tái cấu trúc MED GROUP tiếp tục được thực hiện và khẳng định mô hình hoạt động hiệu quả

Thực hiện tái cấu trúc cơ cấu, bộ máy công ty theo hướng công ty HOLDINGS phù hợp với tiến độ tái cấu trúc vốn sở hữu. MED GROUP quản trị theo hướng phi tập trung tối đa, phát huy nội lực của từng đơn vị và dần khẳng định mô hình hoạt động hiệu quả, MED GROUP bước vào sân chơi đa quốc gia.

9. MEDLATEC “tấn công” mạnh mẽ vào 4.0

Bên cạnh đầu tư về chất lượng chuyên môn, nền tảng công nghệ thông tin cũng là thế mạnh của MEDLATEC trong kỷ nguyên số, được thể hiện ở nhiều điểm mới trong năm 2019 khi bổ sung các tiện ích online: Phát triển 02 áp Mumtour và Dr – iCNM bên cạnh app iCNN. Đặc biệt, website www.medlatec.vn đã được cải thiện thân thiện hơn với người dùng.

icnmApp iCNM mang tới người dùng nhiều tiện ích với lượng tải về tăng nhanh

Bên cạnh đó là việc đầu tư hệ thống các phần phầm cho hệ thống quản trị giúp công tác quản trị minh bạch, hiệu quả.

10. MEDDOM với một hướng đi mới và nâng tầm cao mới

Trong năm qua, MEDDOM đã tiếp nhận 33630 tài liệu hiện vật của gần 400 nhà khoa học, trong đó có nhiều nhà lưu trữ học hàng đầu Việt Nam tin tưởng, trao tặng tài liệu cất giữ làm kỷ vật.

Bên cạnh đó, Trung tâm Di sản đã khai trương trưng bày "Chuyện nghề địa chất" thể hiện thêm một cách thức tổ chức trưng bày, đặt nền tảng cho Bảo tàng về các nhà khoa học Việt Nam trong tầm nhìn của Ban lãnh đạo. Điều đó đã đưa trụ sở trung tâm tại số 561 Lạc Long Quân thành một không gian di sản của các nhà khoa học đón 38 đoàn khách là các nhà khoa học đến tham quan, làm việc và trao tặng tài liệu tại Trung tâm.

chương trình Ngày thơ lần thứ 2 - MEDDOM 2019 với chủ đề “Thơ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh” do Trung tâm và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình tổ chức

Chương trình Ngày thơ lần thứ 2 - MEDDOM 2019 với chủ đề “Thơ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh” do Trung tâm và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình tổ chức (Ảnh tư liệu)

Tiếp nối thành công của Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39, năm 2019 trung tâm tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình khi có 2 tham luận tham gia vào hội thảo quốc tế “Hồi ức, ký ức và tài liệu lưu trữ Việt Nam - giá trị nhân văn nhìn từ nhiều phía”. Tại hội thảo, Trung tâm tiếp tục nhận được những đánh giá tốt của các nhà lưu trữ trong và ngoài nước.

Ngoài những hoạt động của Trung tâm Di sản thì Công viên Di sản là nơi có đóng góp không nhỏ cho sự thành công trong năm qua. Công viên là nơi có những kiến trúc đặc biệt như: nhà cánh bướm, nhà cánh cam, cầu vòm thép, tháp Chăm,… dành cho khách tham quan, vãn cảnh, chiêm ngưỡng. Điều đặc biệt, Công viên Di sản đã trở thành điểm ngoại khóa của nhiều trường học (đưa vào trong chương trình dạy học của tỉnh Hòa Bình). Kết quả năm 2019 có 46.000 khách tham quan tại đây.

Các thành tích, cột mốc đáng nhớ trên như thêm khẳng định với toàn thể cán bộ nhân viên, khách hàng về sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của MED GROUP, để từ đó cùng hướng tới năm 2020 phát triển thắng lợi hơn nữa trên mọi lĩnh vực.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.