Tin tức

11 thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngày 01/07/2014
T.N (Theo Lifehack)
Cơ thể con người luôn phải chống trả lại các vi khuẩn, virut tấn công hàng ngày hàng giờ. Trong khi đó, hệ miễn dịch của bạn có thể bị suy yếu vì stress, thiếu dưỡng chất, bệnh tật,… Sau đây là những loại thực phẩm mang công dụng tuyệt vời giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

1. Tỏi


Đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại vi khuẩn, virut gây bệnh. Có thể một số người không ưa mùi vị của tỏi, nhưng bạn có thể chế biến chúng để ăn với salad, bỏ vào nước sốt, hoặc nấu cùng các món yêu thích.
 

2. Súp gà


Món ăn này đã trở thành bài thuốc quen thuộc dành cho người ốm. Cystein, một loại amino axit có trong súp gà rất tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng ngăn chặn sự viêm nhiễm xảy ra ở tế bào trong cuống phổi, thúc đẩy hệ miễn dịch. Để tăng lượng dinh dưỡng, bạn nên nấu súp gà với tỏi hoặc nấm.
 


Có nhiều loại nấm chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào bạch cầu và khiến các tế bào này trở nên khỏe mạnh, năng động hơn.
 

4. Thịt bò


Trong thịt bò có chứa kẽm, một thành phần quan trọng giúp cung cấp cho cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất. Nhiều người cho rằng ăn thật nhiều rau là ổn và cắt giảm tối đa lượng thịt bò (thịt đỏ), tuy nhiên cần thiết phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, nếu không bạn sẽ bị ốm.
 

Bạn cũng có thể lựa chọn các món ăn thay thế thịt bò như hàu, thịt lợn, sữa tươi, sữa chua, thịt gia cầm.
 


5. Khoai lang


Để tăng cường hệ miễn dịch, không thể nói đến lượng máu trong cơ thể, các cơ quan ngũ quan, đặc biệt là da. Da chiếm diện tích lớn trên cơ thể, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. Do đó bạn cần vitamin A, thứ giúp bạn tăng cường khả năng bảo vệ của da.
 

Khoai lang là một trong những món ăn cung cấp dồi dào vitamin A cho bạn. Cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ cũng có những giá trị dinh dưỡng tương đương.
 

6. Cá


Chúng ta không thể quên món cá trong thực đơn phòng bệnh của gia đình. Cá, hàu, tôm, cua, sò, huyết,… đều rất tốt cho cơ thể, tăng lượng bạch cầu, bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, các loại thực phẩm này là một nguồn phong phú Omega-3.
 

7. Nho


Lợi ích của trái nho đã được khám phá ra từ rất lâu trong lịch sử loài người. Nho chứa nhiều vitamin C và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn chanh, cam,…


8. Xúp lơ


Xúp lơ xanh hay trắng đều có chất chống oxy hóa với hàm lượng cao, đặc biệt là có gluthatione, chất chống lại virus. Xúp lơ giúp cơ thể khỏe mạnh, lại là nguồn dồi dào colin. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ăn nhiều xúp lơ hơn nhé.


9. Mật ong


Mật ong không chỉ bảo vệ họng của bạn mà còn chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch.
 



10. Trà



Trà đen và trà xanh có chứa nhiều L-theanine, một chất sẽ giúp ta đủ sức khỏe để chống lại các vi khuẩn, virus gây hại, bảo vệ sức khỏe, lại tốt cho răng miệng.
 


11. Sữa chua

 


Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nhờ đó tăng cường khả năng đề kháng của toàn cơ thể. Do đó, hãy nhớ đưa sữa chua vào danh sách các thực phẩm bổ dưỡng của bạn hàng ngày.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.