Tin tức

20h, ngày 11/6/2021, BVĐK MEDLATEC tổ chức tọa đàm online: Kiểm soát bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch

Ngày 09/06/2021
Ban biên tập
Nhằm giải đáp mọi thắc mắc của người dân về kiến thức, thông tin phòng chống bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, tối ngày 11/6/2021, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tổ chức tọa đàm online: Kiểm soát bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch.

Đái tháo đường - Bệnh lý nguy hiểm trên toàn cầu, làm thế nào để phòng tránh?

ĐTĐ là bệnh lý mạn tính hay gặp, thuộc một trong 4 bệnh không lây nhiễm nhưng có tốc độ gia tăng rất nhanh chóng, với tỷ lệ người tàn tật và tử vong ngày càng cao do biến chứng. Bệnh này hiện trở thành gánh nặng y tế tại Việt Nam cũng như các nước trên toàn cầu.

Tìm hiểu về bệnh lý Đái tháo đường

Tìm hiểu về bệnh lý Đái tháo đường

Theo thống kê của Hiệp hội đái tháo đường quốc tế IDF, năm 2019 thế giới có 463 triệu người mắc bệnh ĐTĐ type 2, dự đoán sẽ tăng lên 578 triệu người trong năm 2030 và 700 triệu người vào năm 2045.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hiệp hội Nội Tiết và Đái tháo đường Việt Nam (VADE), ước tính trên cả nước có 7 triệu người mắc bệnh ĐTĐ, chiếm khoảng 8% dân số.

Đặc biệt, ở nước ta, người mắc bệnh ĐTĐ có xu hướng trẻ hóa, có nhiều trẻ mắc khi có 14, 15 tuổi. Nguy hiểm là người trẻ nếu có biến chứng sẽ tiến triển nặng hơn, thời gian dẫn đến biến chứng sớm hơn và tỷ lệ có biến chứng nhiều hơn so với ĐTĐ ở người lớn tuổi.

Đa số người dân nước ta phát hiện bệnh ĐTĐ ở giai đoạn muộn, nên ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, cũng như gây gánh nặng kinh tế cho người bệnh cũng như ngành y tế. Nếu chủ quan không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như mù lòa, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thậm chí gây tử vong.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, những người bị bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tim mạch, ung thư,... không may người mắc Covid-19 sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, do sức đề kháng của cơ thể giảm sút và tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Tuy là bệnh nguy hiểm, cần theo dõi và điều trị suốt đời, nhưng 90% bệnh nhân đái tháo đường type 2 có thể phòng ngừa được bằng cách thay đổi lối sống, kiểm soát cân nặng, chế độ ăn uống, tập luyện thể lực. Trường hợp đã mắc, nên tuân thủ điều trị theo đơn bác sĩ kê và thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện tập giúp kiểm soát và giữ đường huyết ổn định.

Tọa đàm tư vấn trực tuyến bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch

Nhằm nâng cao hiểu biết để phòng chống bệnh, bạn đang quan tâm, lo lắng, nhất là những gia đình có người thân mắc bệnh, thậm chí là cả những gia đình có con nhỏ. Những câu hỏi/ thắc mắc bạn đang quan tâm có thể như người mắc bệnh ĐTĐ có những biểu hiện, triệu chứng nào? Nguyên nhân nào gây bệnh ĐTĐ? Làm thế nào để người bệnh an tâm sống khỏe trong thời điểm dịch bệnh này; Cách nào để phòng ngừa, kiểm soát tốt nhất bệnh lý ĐTĐ, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Nguyên nhân nào khiến trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh ĐTĐ, cha mẹ nên làm gì để phòng tránh bệnh cho con? Là bệnh lý mạn tính nên cần kiểm tra định kỳ, nhưng giai đoạn dịch bệnh này làm thế nào để kiểm tra toàn và tránh được nguy cơ lây nhiễm? ...

Với kiến thức, kinh nghiệm của chuyên gia Nội tiết có chục năm khám và điều trị, hàng trăm câu hỏi và thắc mắc của quý vị sẽ được chuyên gia BVĐK MEDLATEC trả lời trực tiếp tại chương trình tọa đàm online: Kiểm soát bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch.

Tọa đàm tư vấn trực tuyến bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch Tọa đàm tư vấn trực tuyến bệnh Đái tháo đường trong mùa dịch

Chương trình diễn ra cụ thể như sau:

  • Thời gian: 20-21h, thứ 6, ngày 11/6/2021.
  • Chuyên gia: ThS. BS Nguyễn Quỳnh Xuân, Phó khoa Nội - Chuyên khoa Nội Tiết, BVĐK MEDLATEC.
  • Chương trình phát trực tiếp trên các kênh thông tin của bệnh viện gồm
  • Youtube (BỆNHVIỆNĐAKHOAMEDLATEC)
  • Fanpage BenhVienDaKhoaMedlatec

Nếu quý vị có thêm những quan tâm, lo lắng hoặc câu hỏi riêng cần chuyên gia tư vấn, vui lòng gửi câu hỏi về Ban tổ chức ngay bây giờ hoặc đặt trực tiếp trên Fanpage bệnh viện khi phát trực tiếp.

Ngoài việc có thêm thông tin, kiến thức, theo dõi chương trình, quý vị có ngay cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng chăm sóc sức khỏe - Voucher 200.000 đồng. Voucher này có giá trị sử dụng dịch vụ tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

Để nhận quà, quý vị chỉ cần để lại “Số điện thoại” trong phần bình luận tại bài đang phát chương trình trên Fangpage bệnh viện để Ban Tổ chức gửi mã ưu đãi.

Mọi thắc mắc, quý độc giả cả nước vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được Ban tổ chức giải đáp 24/24h.

Từ khoá: đái tháo đường

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.