Tin tức

20h, thứ 6 ngày 25/6/2021, tọa đàm online: Cách phòng tránh và điều trị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Ngày 23/06/2021
Ban biên tập
Đây là chương trình tọa đàm trực tiếp số 6 được BVĐK MEDLATEC tổ chức, với sự tham gia tư vấn của GS.TS Nguyễn Văn Chương - Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, Bệnh viện Quân Y 103, Học viện Quân Y; Trưởng ban Kiểm tra Hội Thần kinh học Việt Nam; Chủ tịch Hội Chống đau Hà Nội; Chuyên gia Thần kinh, BVĐK MEDLATEC.

Thoát vị đĩa đệm - Mối nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe người trẻ tuổi

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý phổ biến, do thoái hóa nên bệnh thường gia tăng theo độ tuổi, trong đó hay gặp ở người từ 40 tuổi trở nên, nhưng bệnh có xu hướng trẻ hóa những năm gần đây.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có xu hướng trẻ hóa những năm gần đây

Bệnh thoát vị đĩa đệm có xu hướng trẻ hóa những năm gần đây

Theo GS Chương nguyên nhân khiến người trẻ tuổi gia tăng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay, ngoài đặc thù công việc như khuân vác nặng, thường xuyên phải ngồi hoặc đứng nhiều, do chấn thương, di truyền,... thì còn có nguyên nhân là do thói quen lười vận động, người béo phì. Đặc biệt, thói quen xấu hiện nay như cúi đầu xem điện thoại, kẹp điện thoại vào vai nói chuyện trong nhiều giờ rất phổ biến hiện nay cũng làm ảnh hưởng đến đĩa đệm cổ mà nhiều người chủ quan.

Dấu hiệu ban đầu của bệnh dễ bị nhầm lẫn với những cơn đau nhức thông thường nên người bệnh dễ chủ quan. Vì vậy, GS Chương khuyến cáo: Khi xuất hiện các cơn đau ở vùng cổ hoặc vùng thắt lưng. Các cơn đau có thể xuất hiện từ từ hoặc đột ngột, không báo trước và tái phát lại nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần thì người bệnh nên đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm.

Nếu người bệnh chủ quan, không được phát hiện, điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như làm các dây thần kinh bị tổn thương, rối loạn đại tiểu tiện, rối loạn cảm giác, teo cơ, gây khó khăn đi lại do bại liệt và thâm chí mất khả năng lao động, vận động. Bởi vậy, việc phòng bệnh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời có ý nghĩa rất quan trọng.

Giải đáp mọi thắc mắc cùng chuyên gia đầu ngành

Là bệnh hay gặp và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhưng các chuyên gia cho biết, người dân hoàn toàn có thể phòng tránh được.

Cột sống là trụ cột để nâng đỡ cơ thể, giúp chúng ta di chuyển và vận động dễ dàng, nếu bị tổn thương cơ thể không chỉ chịu đựng những cơn đau hành hạ, mà còn giảm khả năng vận động, thậm chí nghiêm trọng hơn là gây tàn phế.

Để tránh xa những cơn đau âm ỉ, đau dữ dội hành hạ ngay khi nằm nghỉ ngơi hay khi vận động mạnh do thoát vị đĩa đệm, thì việc phòng tránh bằng chế độ ăn uống, luyện tập là rất quan trọng. Vậy bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống, luyện tập thế nào cho hợp lý, khi nào nên điều trị và điều trị thế nào cho hiệu quả,…

Tất cả những thắc mắc đó của quý vị sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình tọa đàm online: Cách phòng tránh và điều trị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi, do BVĐK MEDLATEC tổ chức sẽ được diễn ra vào 20h, thứ 6 ngày 25/6/2021.

GS.TS Nguyễn Văn Chương - chuyên gia của chương trình giải đáp mọi thắc mắc về bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

GS.TS Nguyễn Văn Chương - chuyên gia của chương trình giải đáp mọi thắc mắc về bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Để theo dõi chương trình, quý vị có thể đón xem tại các kênh thông tin của bệnh viện gồm:

  • Youtube (BỆNHVIỆNĐAKHOAMEDLATEC)
  • Fanpage BenhVienDaKhoaMedlatec

Chương trình có sự tham gia của chuyên gia đầu ngành - GS.TS Nguyễn Văn Chương, Chuyên gia Thần kinh, BVĐK MEDLATEC; Chủ tịch Hội Chống đau Hà Nội; Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, Bệnh viện Quân Y 103 - Học viện Quân Y; Trưởng ban Kiểm tra Hội Thần kinh học Việt Nam.

Bằng trình độ chuyên môn sâu, kinh nghiệm và sự tận tâm, tận tụy với người bệnh, Giáo sư đã được người bệnh/khách hàng cả nước tin tưởng gửi trọn niềm tin tư vấn, khám chữa bệnh.

Vì vậy nếu có những quan tâm, lo lắng về bệnh lý trên, quý vị hãy gửi ngay câu hỏi để nhận được câu trả lời của chuyên gia trong chương trình tọa đàm online số 6 này.

Theo dõi trực tuyến, nhận quà sức khỏe liền tay

Bên cạnh có thêm thông tin, kiến thức, theo dõi chương trình, quý vị còn có ngay cơ hội nhận những quà tặng chăm sóc sức khỏe - Voucher 200.000 đồng sử dụng dịch vụ y tế tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc của MEDLATEC áp dụng với tất cả khách hàng có voucher 200.000 đồng

Theo đó, để sở hữu quà tặng sức khỏe ý nghĩa này, quý vị chỉ cần để lại “Số điện thoại” trong phần bình luận tại bài đang phát chương trình trên Fangpage bệnh viện để Ban Tổ chức gửi mã ưu đãi.

Nếu có thắc mắc, quý độc giả cả nước vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được Ban tổ chức giải đáp 24/24h.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.