Tin tức

3 triệu chứng xuất tinh yếu cùng 4 cách khắc phục hiệu quả

Ngày 15/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một cuộc “ân ái” trọn vẹn là điều mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong mỏi. Thế nhưng trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân làm gián đoạn và cản trở những giây phút thăng hoa ấy, xuất tinh yếu là một trong số đó. Trong bài viết này, Bệnh viện MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu triệu chứng xuất tinh yếu và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả!

1. Tổng quan về tình trạng xuất tinh yếu 

Để làm rõ các triệu chứng xuất tinh yếu, câu hỏi đầu tiên mà bạn phải trả lời được chính là “xuất tinh yếu là gì?”. Đối với chuyện “chăn gối”, xuất tinh là hiện tượng tinh dịch được xuất ra ngoài qua bộ phận sinh dục nam sau khi họ đã đạt được cực khoái. 

Ở nam giới có chức năng sinh lý bình thường, sau mỗi lần xuất tinh, thể tích tinh dịch phải từ 1.5ml trở nên. Xuất tinh yếu là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn sinh lý nam giới. Nó là sự suy giảm lượng tinh dịch xuất ra và tốc độ phóng tinh sau mỗi lần đạt cực khoái. 

Xuất tinh yếu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý nam giới

Xuất tinh yếu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý nam giới 

Xuất tinh yếu để lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nam giới từ tâm lý, sức khỏe, chuyện “chăn gối” và tệ hơn nữa là sức khỏe sinh sản. Vì thế cho nên, phát hiện và điều trị kịp thời là cách tốt nhất mà cánh mày râu phải làm lúc này. Hãy bắt đầu bằng việc xem xét những triệu chứng xuất tinh yếu bạn nhé!

2. Các triệu chứng xuất tinh yếu ở nam giới 

Những triệu chứng của hiện tượng này cũng khá dễ dàng nhận biết, chỉ cần nam giới để ý một chút là đã có thể nhận ra. Xuất tinh yếu bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau chẳng hạn như cơ sàn chậu bị suy yếu, nồng độ hormone trong cơ thể thấp đi một cách bất thường hay do xuất tinh ngược. 

Từ những nguyên nhân vừa kể trên, có thể kết luận xuất tinh yếu để lại những triệu chứng như sau. 

Lực phóng tinh yếu 

Sự suy giảm lực phóng tinh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng khó nói này. Để tinh dịch được xuất ra, các cơ xung quanh niệu đạo phải hoạt động nhịp nhàng như một cỗ máy đẩy tinh dịch ra bên ngoài cơ thể qua cơ quan sinh dục. 

Như vậy, nếu các cơ hoạt động không hiệu quả, lực xuất tinh chắc chắn cũng sẽ giảm đi gây nên tình trạng xuất tinh yếu. “Cậu nhỏ” và các cơ quan sinh dục khác sẽ phải kết hợp với nhau một cách có hiệu quả để quá trình xuất tinh được trọn vẹn nhất. Do đó, khi một trong những cơ quan này gặp vấn đề tức là quá trình phóng tinh cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Suy giảm thể tích tinh dịch  

Thể tích tinh dịch xuất ra sau quá trình xuất tinh cũng là một yếu tố đánh giá chức năng sinh lý nam giới có bình thường hay không. Lượng tinh dịch bị suy giảm là hệ quả của quá trình phóng tinh yếu và là triệu chứng của rối loạn xuất tinh. 

Suy giảm thể tích tinh dịch là triệu chứng xuất tinh yếu

Suy giảm thể tích tinh dịch là triệu chứng xuất tinh yếu 

Sự suy giảm thể tích tinh dịch thật sự là vấn đề đáng quan ngại. Bởi lẽ, nó tác động và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý, đến sức khỏe sinh sản của cánh mày râu.

Nam giới không thể xuất tinh 

Nếu như bạn đã từng trải qua cảm giác “lên đỉnh” nhưng lại không xuất tinh thì rất có thể, nó chính là một lời cảnh báo rằng bạn đang gặp phải rối loạn xuất tinh mà cụ thể hơn là xuất tinh yếu. 

Không thể xuất tinh hay xuất tinh ngược là hiện tượng tinh trùng không được xuất ra bên ngoài mà thay vào đó, chúng bị đẩy ngược vào bàng quang. Đây là nguyên nhân trực tiếp nhất khiến cho sức khỏe sinh sản nam giới bị suy giảm. Tệ hơn nữa, họ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời. 

3. Phòng ngừa xuất tinh yếu như thế nào? 

Xuất tinh yếu không những ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản phái mạnh. Do đó, để đẩy lùi tình trạng này, ngoài phát hiện kịp thời những triệu chứng xuất tinh yếu, nam giới cần phải nắm rõ những biện pháp phòng ngừa dưới đây. 

Xây dựng tần suất quan hệ hợp lý

Không phải chỉ cần cảm thấy “muốn” là sẽ “yêu” và không phải quan hệ càng nhiều thì càng tốt. Bởi lẽ, nó chỉ giúp cả hai giải tỏa được nhu cầu sinh lý ngay tại thời điểm ấy. Còn lại, nhiều người hoàn toàn không hề quan tâm đến hệ quả sau này mà nó mang lại. 

Xây dựng tần suất quan hệ tình dục hợp lý để cải thiện xuất tinh yếu

Xây dựng tần suất quan hệ tình dục hợp lý để cải thiện xuất tinh yếu 

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và người ấy, để mỗi cuộc “yêu” đều là một lần được khám phá những điều thú vị từ đối phương, hãy học cách xây dựng thói quen quan hệ khoa học, lành mạnh. 

Lên kế hoạch cho một chế độ dinh dưỡng khoa học 

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới. Thực đơn ăn uống khoa học không những đem đến một cơ thể khỏe mạnh mà còn góp phần phòng ngừa, đẩy lùi xuất tinh yếu. Ngược lại, chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân của sự suy giảm chức năng sinh lý cánh mày râu. 

Nam giới nên ăn gì để “khỏe” hơn? 

Một số thực phẩm thiết yếu trong chế độ ăn uống của nam giới phải kể đến như: các loại hải sản, trứng, thịt bò, giá đỗ, súp lơ xanh,... Ngoài ra, cũng đừng quên bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất cần thiết. Tất cả đều có tác dụng hỗ trợ hoạt động tình dục và cải thiện khả năng sinh lý nam. 

Nam giới nên bổ sung hải sản vào thực đơn dinh dưỡng

Nam giới nên bổ sung hải sản vào thực đơn dinh dưỡng 

Nam giới xuất tinh yếu không nên ăn gì? 

Để phòng ngừa xuất tinh yếu, nam giới nên hạn chế ăn rau răm, chế phẩm từ đậu nành, thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh đóng hộp,... Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và vun đắp nên những cuộc “yêu” trọn vẹn bằng cách xây dựng lối sống khoa học qua những bữa ăn lành mạnh. 

Không quên luyện tập các bài tập Kegel

Bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc cân bằng giữa thực phẩm nên và không nên sử dụng, nam giới cũng đừng quên tập luyện thường xuyên. Một trong những bài tập bổ trợ chức năng sinh lý tốt nhất dành cho phái mạnh chính là bài tập Kegel. 

Kegel là bài tập hỗ trợ chức năng cơ sàn chậu đồng thời giúp cho các cơ quan sinh dục vận hành một cách tốt nhất. Không những vậy, bài tập này còn tốt cho bàng quang, đại tràng, nam giới tập luyện thường xuyên có thể đẩy lùi xuất tinh yếu tiến đến những cuộc “yêu” trọn vẹn hơn. 

Từ bỏ thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích 

Thuốc lá, rượu bia và nhiều chất kích thích độc hại khác là nguyên nhân hàng đầu của sự suy giảm chức năng sinh lý nam giới. Ngoài xuất tinh yếu, chúng còn để lại rất nhiều vấn đề đáng nói khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, vô sinh,...

Chất kích thích gây hại cho sức khỏe

Chất kích thích gây hại cho sức khỏe 

Do đó, để đẩy lùi xuất tinh yếu và giữ gìn sức khỏe bản thân, bất kể ai trong chúng ta cũng nên xóa bỏ tất cả những chất kích thích ấy ra khỏi cuộc sống của mình vĩnh viễn. 

Vừa rồi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã cùng bạn tìm hiểu 3 triệu chứng xuất tinh yếu cùng 4 cách khắc phục hiệu quả tình trạng này. Xuất tinh yếu không để lại quá nhiều mối nguy hiểm nhưng những ảnh hưởng mà nó mang đến cho nam giới thì thật không thể phủ nhận! Hy vọng bài viết vừa rồi đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.