Tin tức

4 lý do khiến chị em nhất định phải khám sức khỏe tổng quát khi chạm ngưỡng tuổi 30  

Ngày 26/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nhiều người chủ quan tin rằng, tuổi còn trẻ thì chẳng phải lo lắng quá nhiều về sức khỏe, đến khi “tứ tuần” mới lo. Nhưng dưới đây là những lý do khiến chị em nhất định phải chăm sóc bản thân và khám sức khỏe tổng quát khi chạm ngưỡng tuổi 30. 

1. Giảm sức đề kháng

Hệ miễn dịch được coi như “lớp bảo vệ” để cơ thể của chúng ta có thể tránh được những yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như tia cực tím, ô nhiễm môi trường và các loại virus,.. Sự suy yếu của hệ miễn dịch chính là nguyên nhân khiến cho sức đề kháng giảm sút. 

Theo Hội dinh dưỡng Việt Nam, phụ nữ khi bước qua tuổi 30, chính là lúc hệ miễn dịch bắt đầu suy yếu. Điều này dẫn tới việc sản sinh tế bào kháng nguyên bị chậm lại. Đây cũng chính là sau tuổi 30, phụ nữ thường dễ ốm hơn.

Sau tuổi 30, phụ nữ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe
Sau tuổi 30, phụ nữ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe

Bên cạnh đó, xu hướng trẻ hóa của một số bệnh nguy hiểm cũng khiến cho chị em cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Trước đây, những căn bệnh như ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư gan,… thường xuất hiện ở người cao tuổi. Nhưng gần đây, rất nhiều trường hợp mắc bệnh khi tuổi còn rất trẻ. 

Chuyên gia giải thích, môi trường và lối sống thiếu khoa học của người trẻ như thức quá muộn, làm việc căng thẳng, lười vận động,… chính là những tác nhân khiến sức khỏe giảm sút. Bởi vậy, cần phải khám sức khỏe tổng quát ở độ tuổi này để nắm rõ được tình trạng sức khỏe, nhanh chóng phát hiện mầm mống bệnh và từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả và điều chỉnh lối sống phòng ngừa bệnh. 

2. Giảm mật độ xương 

Rất nhiều quan điểm cho rằng, bệnh về xương chỉ có ở người già, nhưng thực tế không phải vậy. Theo nhiều nhà nghiên cứu, ở tuổi 30, bạn đã có mầm mống về căn bệnh loãng xương. 

Phụ nữ sau sinh dễ gặp tình trạng loãng xương hơn
Phụ nữ sau sinh dễ gặp tình trạng loãng xương hơn

Hiện tượng loãng xương là khi xương mỏng hơn và mật độ chất trong xương cũng bắt đầu thưa dần khiến xương giòn, dễ bị gãy và cần nhiều thời gian để hồi phục nếu xảy ra tổn thương.

Từ sau tuổi 30, hàm lượng xương của cơ thể cũng sẽ giảm dần với tỉ lệ khoảng 1% mỗi năm. Đối với xương sống, con số này còn rơi vào khoảng 2%. Với phụ nữ sau sinh, tình trạng loãng xương càng dễ gặp hơn. 

Trong trường hợp bạn bị loãng xương mà không biết sẽ rất nguy hiểm. Vì xương lúc này sẽ dễ bị gãy dù chỉ cần thay đổi tư thế đột ngột. Vì thế, từ sau 30 tuổi, chuyên gia khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe xương, tốt nhất nên khám xương ít nhất 5 năm/ lần. Trường hợp có triệu chứng bất thường thì phải đi khám sớm.

3. Tim bắt đầu lão hoá

Khám sức khỏe tổng quát ở tuổi 30 cũng là cách giúp bạn kiểm soát sức khỏe tim mạch. Ở tuổi này, dù là nữ giới hay nam giới thì sức khỏe tim mạch đều bắt đầu có những thay đổi.

Ở nữ giới, do nội tiết tố giảm nên chức năng hệ tim mạch không được tốt như trước. Ở nam giới, do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như hút thuốc lá, uống rượu bia nên sức khỏe tim mạch cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Một số bệnh tim mạch thường gặp là huyết áp cao,...Vì thế, muốn có một trái tim khỏe, bạn hãy luôn theo dõi, kiểm tra huyết áp, đo chỉ số cholesterol nhờ xét nghiệm máu ở những cơ sở y tế uy tín. 

4. Chức năng tuyến giáp suy giảm

Trong cơ thể, tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng, có vai trò điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, quyết định sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Vì thế, suy giảm chức năng tuyến giáp có thể khiến cơ thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống. Sau tuổi 30, bạn nên khám sức khỏe tổng quát và phải lưu ý đến sức khỏe tuyến giáp. 

Sau tuổi 30, bạn nên khám sức khỏe tổng quát và phải lưu ý đến sức khỏe tuyến giáp
Sau tuổi 30, bạn nên khám sức khỏe tổng quát và phải lưu ý đến sức khỏe tuyến giáp

5. Khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Trên đây là 4 lý do thuyết phục về việc bảo vệ sức khỏe tuổi 30 nhưng điều mà nhiều chị em thắc mắc là phải làm sao lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám sức khỏe tổng quát. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế được cộng đồng tin tưởng lựa chọn trong suốt 23 năm qua. Trong đó, thế mạnh của MEDLATEC chính là khám và chẩn đoán bệnh chính xác. 

MEDLATEC là một trong rất ít các đơn vị có sự đầu tư quy mô về hệ thống trang thiết bị y tế. Tất các các máy chụp CT, máy chụp cộng hưởng từ, máy siêu âm, thiết bị nội soi, chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học hiện đại bậc nhất thế giới. Đặc biệt, hệ thống máy đều được cập nhật những mẫu mới nhất để đảm bảo kết quả khám sức khỏe tổng quát được chính xác. 

MEDLATEC thiết kế gói khám đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổiMEDLATEC thiết kế gói khám đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi

Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, MEDLATEC luôn chú trọng vào yếu tố nhân sự. Tất cả giáo sư, bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện đều là những chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm, nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài hoặc từng công tại tại nhiều bệnh viện danh tiếng hàng đầu Việt Nam. 

Đội ngũ nhân viên bệnh viện luôn phục vụ khách hàng với tác phong chuyên nghiệp, thái độ ân cần, dành được thiện cảm của cả những khách hàng khó tính nhất. Cũng chính bởi vậy, khách hàng đến với bệnh viện luôn có cảm giác gần gũi và không bị áp lực tâm lý. 

MEDLATEC thiết kế những gói khám phong phú và đa dạng từ cơ bản đến nâng cao dành cho cá nhân và cả những gói khám dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Lựa chọn khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện MEDLATEC bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng. Các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn để có thể lựa chọn được gói khám phù hợp nhất dành cho bạn dựa vào độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe. 

Chất lượng khám chữa tốt nhưng chi phí lại vô cùng hợp lý. Hiện nay, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho các đối tượng có thẻ bảo hiểm của nhiều hãng bảo hiểm nổi tiếng trên cả nước nhằm giúp người dân thuận lợi khám chữa bệnh với mức chi phí thấp nhất có thể. 

Mọi thắc mắc về khám sức khỏe tổng quát, bạn có thể liên hệ tới Hotline 1900 56 56 56 để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.