Tin tức

5 bài tập điều trị rối loạn cương dương nam giới nên biết

Ngày 30/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rối loạn cương dương tuy không gây ảnh hưởng gì nguy hiểm nhưng lại tác động đến đời sống tình dục của đấng mày râu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, làm sao để khắc phục, cải thiện nhanh chóng? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, bạn sẽ giải đáp được các thắc mắc trên, đặc biệt là nắm được các bài tập điều trị rối loạn cương dương cho hiệu quả tốt.

1. Nguyên nhân và dấu hiệu của rối loạn cương dương

Việc tìm hiểu nguyên nhân và dấu hiệu sẽ giúp nam giới thuận lợi hơn trong việc điều trị và áp dụng các bài tập điều trị rối loạn cương dương.

Nguyên nhân

Rối loạn cương dương do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tâm lý, bệnh lý hoặc do thói quen sinh hoạt không lành mạnh. 

  • Nam giới bị căng thẳng, mệt mỏi, xuất phát từ những áp lực trong công việc, tài chính hoặc trong các mối quan hệ hàng ngày. 

  • Nam giới bị phân tán tư tưởng, không tập trung hoàn toàn vào những kỹ năng hay cảm xúc khi “yêu”.

  • Rối loạn nội tiết, nồng độ hormone sinh dục nam testosterone bị suy giảm.

  • Mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu,… hoặc bệnh lý về thần kinh, trầm cảm.

  • Đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh như thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc lợi tiểu,… 

  • Lối sống không lành mạnh như sử dụng chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, ma túy,…), quan hệ tình dục với tần suất cao hoặc thủ dâm quá nhiều. 

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới

Dấu hiệu, triệu chứng

Nam giới có thể nhận biết mình đang bị rối loạn cương dương thông qua các dấu hiệu và triệu chứng sau:

  • Ham muốn tình dục suy giảm và dương vật không thể cương cứng khi quan hệ.

  • Vẫn ham muốn tình dục nhưng lại rơi vào trường hợp “trên bảo dưới không nghe”.

  • Dương vật có cương nhưng lại không đủ cứng để đưa vào âm đạo nữ giới.

  • Dương vật cương cứng khi đưa vào âm đạo nữ giới nhưng lại không duy trì được độ cương cứng cho tới khi xuất tinh, bị “xìu” trước khi xuất tinh.

  • Dương vật cương cứng không đúng lúc. Nghĩa là lúc quan hệ thì không thể cương cứng, nhưng lại cương cứng khi đang ngủ, làm việc, lái xe,… 

2. Các bài tập điều trị rối loạn cương dương

Một số bài tập điều trị rối loạn cương dương dưới đây có thể giúp nam giới cải thiện và khắc phục tình trạng. Từ đó, dần lấy lại bản lĩnh đàn ông và đạt thăng hoa trong đời sống tình dục.

Tập Kegel

Có thể nói Kegel là một trong những bài tập chữa rối loạn cương dương đơn giản mà hiệu quả. Bài tập này có khả năng tác động đến các cơ của vùng xương chậu, nhờ đó, cải thiện các vấn đề về cương dương và xuất tinh sớm. 

Bài tập Kegel được thực hiện như sau: Đầu tiên, trải thảm hoặc tấm nệm mỏng xuống sàn nhà. Sau đó nằm xuống và dang rộng 2 chân bằng vai, còn 2 tay thì duỗi thẳng tự do. Tiếp đến, lấy 2 chân làm điểm tựa, nhẹ nhàng đẩy mông và thắt lưng lên cao, đồng thời, thít cơ hậu môn lại. Giữ nguyên tư thế trong 3 - 4 phút và lặp lại nhiều lần. 

Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới có thể được cải thiện nhờ các bài tập Kegel

Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới có thể được cải thiện nhờ các bài tập Kegel 

Bơi lội

Bơi lội vừa là bài tập điều trị rối loạn cương dương, vừa giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. Trường hợp bị rối loạn cương dương do tâm lý (căng thẳng, áp lực, mệt mỏi) thì có thể lựa chọn bộ môn bơi lội để hỗ trợ điều trị.

Mỗi ngày, nam giới nên dành ít nhất 30 phút để bơi. Và có thể bơi đều đặn tất cả các ngày trong tuần. Sau khi bơi, nam giới sẽ cảm thấy thư giãn, tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, có thể khắc phục chứng rối loạn cương dương hiệu quả. 

Đi bộ

Đi bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như điều hòa huyết áp, cải thiện hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch, phòng ngừa béo phì, giúp xương chắc khỏe,…

Đặc biệt, đi bộ còn giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn, máu được lưu thông đến vùng xương chậu và bộ phận sinh dục nhiều hơn. Nhờ đó, cải thiện rối loạn cương dương nói riêng và rối loạn chức năng tình dục nói chung. 

Đi bộ, chạy bộ là một trong những bài tập điều trị rối loạn cương dương rất đơn giản mà hiệu quả

Đi bộ, chạy bộ là một trong những bài tập điều trị rối loạn cương dương rất đơn giản mà hiệu quả

Aerobic

Các bài tập aerobic - thể dục nhịp điệu cũng là một gợi ý nếu nam giới muốn cải thiện chức năng tình dục của mình. Bởi những bài tập này có tác dụng tăng độ linh hoạt và sự dẻo dai của xương khớp, đặc biệt là xương vùng chậu. Đồng thời, tăng cường bơm máu đến dương vật, giúp phòng ngừa và khắc phục rối loạn cương dương. 

Yoga

Rất nhiều nam giới nhầm tưởng yoga chỉ dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những bài tập điều trị rối loạn cương dương rất hiệu quả mà nam giới nên áp dụng. Nhất là trong trường hợp nam giới bị căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, mất ngủ,…

Để chọn được bài tập yoga phù hợp, nam giới có thể trò chuyện, trao đổi với huấn luyện viên. Qua đó, huấn luyện viên sẽ tư vấn và hướng dẫn bài tập thích hợp nhất. Những bài tập này có tác dụng tăng cường lượng máu đến bộ phận sinh dục, điều hòa nồng độ hormone testosterone. Nhờ vậy, kích thích ham muốn cải thiện chức năng tình dục. 

Có thể nói rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh của hầu hết quý ông. Tình trạng này khiến nam giới bị mặc cảm, tự ti và dần đánh mất bản lĩnh trong chuyện chăn gối. Lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng và hạnh phúc gia đình. 

Vì vậy, nam giới có thể áp dụng các bài tập điều trị rối loạn cương dương nói trên, đồng thời, xây dựng chế độ ăn uống khoa học và có lối sống lành mạnh. Nếu tình trạng rối loạn cương dương kéo dài, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ.

Nam giới bị rối loạn cương dương kéo dài, nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị

Nam giới bị rối loạn cương dương kéo dài, nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cho quý khách hàng. Tại chuyên khoa Nam khoa, khách hàng sẽ được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng gây rối loạn cương dương. Từ đó, tư vấn các biện pháp cải thiện cũng như chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp.

Để được đặt lịch khám trước nhanh chóng, quý khách hàng có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56. Bộ phận tư vấn viên sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc, nhu cầu khám chữa bệnh của quý khách. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.