Tin tức

5 bước trong quy trình trồng răng Implant

Ngày 10/02/2022
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Trồng răng Implant giúp bạn phục hình các răng đã mất, nhanh chóng sở hữu được một hàm răng bền chắc như răng thật. Vậy, phương pháp trồng răng này là gì, những ai nên thực hiện? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về quy trình cấp ghép răng Implant.

1. Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là phương pháp cấy ghép hiện đại, chân răng giả được gắn chặt vào xương hàm. Phương pháp này có tác dụng thay thế các răng đã mất, nâng đỡ mão răng giúp bạn lấy lại khả năng ăn nhai gần giống với răng thật.

Thông thường một chiếc răng Implant sẽ gồm 3 phần chính đó là: Trụ Implant được làm bằng Titanium, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Trong quá trình cấy ghép răng, trụ Implant sẽ được đặt vào bên trong xương hàm. Đến khi xương bám vào bề mặt và tạo độ vững chắc thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng lên trên. Sau đó cố định chúng lại bằng khớp nối Abutment để răng không bị trượt hay lung lay trong miệng.

Sau khi áp dụng phương pháp cấy ghép răng Implant, những người bị mất răng, tụt lợi sẽ hồi phục lại sức nhai. Đồng thời lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng thật, bạn có thể sử dụng trọn đời mà không phải lo lắng về vấn đề tiêu xương hàm.

  Sau khi cấy ghép răng Implant những người bị mất răng, tụt lợi sẽ hồi phục lại sức nhai đồng thời lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng thật

Sau khi cấy ghép răng Implant, những người bị mất răng, tụt lợi sẽ hồi phục lại sức nhai, đồng thời lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng thật

Để hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép răng Implant, bạn nắm được những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm:

Cấy ghép răng Implant có nhiều ưu điểm, cụ thể như:

  • Trồng răng Implant giúp hồi phục những chiếc răng đã mất một cách toàn diện về khả năng nhai, lẫn tính thẩm mỹ giống thật với răng tự nhiên. 

  • Ngăn chặn được quá trình tiêu xương hàm, vì chỗ mất răng được thay thế bằng chân răng giả được làm từ Titanium.

  • Không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh, mọi thao tác chỉ diễn ra trên các răng bị mất.

  • Nếu chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của răng Implant có thể kéo dài đến 20 năm hay thậm chí là trọn đời.

Nhược điểm:

Bên cạnh ưu điểm khiến nhiều người cảm thấy hài lòng thì phương pháp cấy ghép răng Implant cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro:

  • Các mô xung quanh răng cấy ghép Implant bị ảnh hưởng do bác sĩ đặt trụ không đúng vị trí.

  • Nhiễm trùng ở vị trí hoặc toàn thân do quá trình chăm sóc không cẩn thận khiến vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào.

  • Chảy máu xảy ra khi bác sĩ rạch lợi đưa trụ răng vào xương hàm. Sau khoảng 1 - 2 giờ thì máu sẽ ngừng chảy.

Để giảm thiểu các rủi ro xảy ra trong quá trình trồng răng Implant, bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, đồng thời đảm bảo sức khỏe răng miệng.

2. Quy trình trồng răng Implant

Hiện nay, quy trình trồng răng Implant được tiến hành thông qua 5 bước dưới đây:

Bước 1: Khám tổng quan và tư vấn:

Trước khi muốn cấy ghép răng Implant, bạn nên tiến hành khám tổng quan về sức khỏe cũng như răng miệng. Thông qua phương pháp chụp phim CT Scanner 3D, bác sĩ sẽ nắm được cấu trúc, chất lượng xương hàm, vị trí răng bị mất. Đồng thời, việc tiến hành một số xét nghiệm để biết bạn có đủ sức khỏe hay không.

Sau khi đã nắm được tìm trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về các loại trụ Implant, chi phí thực hiện,…

 Trước khi muốn cấy ghép răng Implant, bạn nên tiến hành khám tổng quan về sức khỏe cũng như răng miệng

Trước khi muốn cấy ghép răng Implant, bạn nên tiến hành khám tổng quan về sức khỏe cũng như răng miệng

Bước 2: Tiến hành cấy ghép trụ:

Bác sĩ sẽ khám tổng quát lại cho bạn thêm một lần nữa để đảm bảo sức khỏe ổn định. Trước khi tiến hành cấy ghép, bạn sẽ được gây tê tại vùng đặt trụ Implant để giảm thiểu cảm giác đau đớn. Quá trình đặt trụ diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vòng khoảng 7 - 10 phút.

Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm:

Sau khoảng 2 - 3 ngày ghép trụ, bạn nên quay lại trung tâm để bác sĩ thực hiện gắn răng tạm thời, thuận tiện cho quá trình ăn uống.

Bước 4: Tái khám sau khi cấy ghép Implant:

Tiếp theo đó khoảng 7 - 10 ngày, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến tái khám để kiểm tra độ lành của nướu.

Bước 5: Gắn mão sứ lên trên trụ và cố định:

Đến khi xương hàm và trụ gắn chặt với nhau, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ và cố định lại bằng khớp nối. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn việc chăm sóc răng miệng tại nhà.

3. Đối tượng nên thực hiện trồng răng Implant

Phương pháp trồng răng Implant hiện đại có thể áp dụng trong hầu hết trường hợp bị mất răng. Do đó, những người bị mất một răng hay nhiều răng hoàn toàn có thể phục hồi hình răng bằng cách này. Chỉ cần bạn đáp ứng các tiêu chí dưới đây thì bạn có thể thực hiện phương pháp cấy ghép răng Implant:

  • Người đủ 18 tuổi trở lên, không mắc bệnh mạn tính hay bệnh về răng miệng, có sức khỏe ổn định. Nếu mắc bệnh thì bạn nên chữa khỏi hoàn toàn trước khi thực hiện trồng răng.

  • Người có cấu trúc răng hàm phát triển hoàn thiện.

  • Tinh thần ổn định, không nghiện các chất kích thích liên quan đến rượu bia, thuốc lá.

Trồng răng Implant có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp mất răng, chỉ cần bạn có một sức khỏe tốt

Trồng răng Implant có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp mất răng, chỉ cần bạn có một sức khỏe tốt

4. Lưu ý gì khi thực hiện trồng răng Implant?

Trong quá trình trồng răng Implant, bạn nên chú ý một số điều dưới đây để việc cấy ghép diễn ra nhanh chóng và dễ dàng:

Nói rõ tình trạng sức khỏe với bác sĩ:

Trước khi thực hiện, ngoài việc khám tổng quát bạn cũng nên nói rõ với bác sĩ về tình trạng bệnh lý mình đang mắc phải, loại thuốc đang sử dụng. Điều này sẽ giúp bác sĩ lường trước được những rủi ro có thể xảy ra, từ đó có biện pháp phòng xử lý kịp thời. 

Lựa chọn trụ Implant phù hợp:

Việc lựa chọn loại trụ Implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tích hợp giữa xương hàm và trụ. Bạn nên lựa chọn loại trụ Implant phù hợp với cơ thể. Mỗi loại trụ sẽ có ưu nhược điểm cũng như mức giá khác nhau, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn cho mình loại trụ phù hợp nhất với sức khỏe răng miệng của mình.

Việc lựa chọn loại trụ Implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tích hợp giữa xương hàm và trụ

Việc lựa chọn loại trụ Implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tích hợp giữa xương hàm và trụ

Nhịn đói trước khi thực hiện:

Trong quá trình cấy ghép răng, bác sĩ có thể tiến hành gây mê cho bạn. Do đó, việc nhịn ăn khoảng 6 tiếng trước khi thực hiện sẽ giúp dạ dày của bạn không cảm thấy khó chịu. 

Chuẩn bị tâm lý:

Cấy ghép răng Implant đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng, do đó bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái nhất có thể, tránh những căng thẳng ảnh hưởng đến thao tác thực hiện của bác sĩ.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến trồng răng Implant. Nếu có nhu cầu phục hồi răng đã mất thì bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh răng miệng và cấy ghép Implant thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn. Nếu muốn tư vấn thêm về phương pháp này, hoặc đặt lịch tư vấn, khám răng, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ và hiểu rõ tình trạng răng - miệng của mình, Quý khách hàng cũng có thể liên hệ ngay đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm của Hệ thống nha khoa MedDental - Medlatec tại:

- Tổng đài: 1900 4000 66 | Đường dây nóng: 0985 01 8688 (Gọi điện - Zalo)

- Website: meddental.vn 

- Địa chỉ cơ sở:

  •  Cơ sở 1: 87 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  •  Cơ sở 2: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  •  Cơ sở 3: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  •  Cơ sở 4: 42-44-66 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
  •  Cơ sở 5: 31 Ngõ 23 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.